xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Dạ tiệc của hơn 8.000 công nhân Pou Yuen

Võ Thu Hương - Thùy Trang

Xúc động trước những tình cảm nồng nhiệt của hàng ngàn khán giả công nhân, các nghệ sĩ tham gia chương trình đều mong muốn có dịp trở lại hát cùng với những người thợ.

Dù cái nóng trong hội trường lên đến 34 độ C nhưng hàng ngàn công nhân nối tiếp nhau đổ dồn về sân khấu, nơi chương trình văn nghệ Hát cùng người thợ sắp diễn ra. Trong số họ, có những công nhân mà chúng tôi được biết đang chuẩn bị vào ca.

Trước mắt chúng tôi ước lượng hơn 8.000 công nhân Công ty Pou Yuen đang háo hức chờ đón những văn nghệ sĩ sẽ có mặt trong chương trình để cùng được giao lưu gặp gỡ những con người bằng xương bằng thịt và được thưởng thức những giọng ca mà họ từng mến mộ nhưng chưa một lần gặp mặt, hoặc chỉ được thấy trên truyền hình. Thật xúc động khi chứng kiến hàng ngàn công nhân phải đứng xem các nghệ sĩ biểu diễn ở những khoảng cách chỉ có thể nghe mà không được nhìn.

img

Nghệ sĩ Kim Tiểu Long giao lưu và hát cùng cô công nhân Văn Kim Chi

Cả khán phòng như nổ tung khi nghệ sĩ Kim Ngọc và Hiếu Hiền xuất hiện mở màn chương trình. Sự nồng nhiệt đón nhận của anh chị em công nhân càng lúc càng làm khán phòng trở nên quá tải. Để anh chị em công nhân có cơ hội được xem nghệ sĩ biểu diễn từ hai phía của sân khấu, ban tổ chức quyết định tháo hết phông màn trang trí trên sân khấu.

Trước không khí sôi động và tình cảm nồng nhiệt của anh chị em công nhân, các nghệ sĩ tham gia biểu diễn như Quế Trân, Diệu Hiền, Thanh Kim Huệ, Kim Tiểu Long, Anh Vũ, Bích Thảo, Cẩm Ly, Nguyên Vũ, Việt Quang, Vân Quang Long, Lâm Vũ, nhóm Y2K, nhóm GMC, nhóm Friendly... đã biểu diễn hết mình, dù mồ hôi túa ra như tắm. Họ cùng hát, cùng giao lưu với anh chị em công nhân trong tiếng vỗ tay hò reo đầy khích lệ.

Màn trình diễn ấn tượng nhất chương trình có lẽ là tiết mục ca vọng cổ Chuyện tình Lan và Điệp giữa nghệ sĩ Kim Tiểu Long và bạn Văn Kim Chi - một cây ca cổ của đội văn nghệ Công ty Pou Yuen, dù chưa được học qua trường lớp nhưng giọng ca của cô cũng ngọt ngào và làm say đắm lòng người. Nghệ sĩ Kim Tiểu Long cũng rất bất ngờ khi nghe Kim Chi ca và diễn. Anh nói: “Tôi thật không ngờ công nhân ở đây lại hát vọng cổ hay đến như vậy”. Còn Kim Chi, cô thật sự xúc động khi được song ca với Kim Tiểu Long: “Tôi rất hạnh phúc khi được biểu diễn chung với “thần tượng” của mình. Cám ơn Báo Người Lao Động đã tạo cơ hội cho chúng tôi được gặp gỡ, giao lưu với những văn nghệ sĩ mà chúng tôi yêu thích”.

Nghệ sĩ Anh Vũ bộc bạch: “Đây là lần đầu tiên tôi được biểu diễn trước nhiều anh em công nhân như hôm nay. Trước khi là diễn viên, ca sĩ tôi đã từng là một người thợ. Khi tham gia Hát cùng người thợ, tôi như được sống lại khoảng thời gian đó”.

Bài ca người lao động của nhạc sĩ Phạm Trọng Cầu khép lại chương trình với sự tiếc nuối của những người công nhân yêu ca hát. Họ trở về và ước mong: Đến bao giờ họ lại được thưởng thức một chương trình văn nghệ như Hát cùng người thợ...?

Chương trình Hát cùng người thợ

Đây là chương trình Chào mừng 75 năm thành lập Công đoàn VN sẽ được tiếp tục phục vụ cho công nhân tại các đơn vị sau:

. Ngày 18-7 tại Công ty Quảng Việt - Củ Chi, phục vụ cho 7.000 công nhân.

. Ngày 23-7 tại Công ty Trường Lợi, phục vụ cho 2.000 công nhân.

. Ngày 30-7 tại Công ty FreeTrend, phục vụ cho 7.000 công nhân

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo