xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đậm chất lễ hội trong Ngày thơ Việt Nam

H.L.A - H. NHÂN

. Tại Hà Nội. Ngày Thơ Việt Nam 2006 sẽ khai hội sáng 12-2 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với các hoạt động phong phú.

Với chủ đề Đất nước và mùa xuân, theo ông Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, ngày thơ năm nay không chỉ tôn vinh thơ ca và các giá trị nhân văn gắn liền với chiều dài lịch sử dân tộc mà còn bám sát các vấn đề đương đại góp phần chào mừng Đại hội Đảng X. Tại Văn Miếu, sau phần khai mạc với màn kéo lá cờ thơ, sẽ diễn ra các hoạt động giao lưu, trình diễn thơ. Sân chơi của các bậc trưởng lão, những nhà thơ đã thành danh, được tổ chức tại sân bái đường, tại đây sẽ diễn ra những hoạt động truyền thống như thi câu đối, thả thơ, đọc thơ trên nền nhạc, lẩy Kiều, đọc thơ trào phúng, ngâm thơ cổ, biểu diễn thi pháp...

Đêm thơ Nguyên Tiêu ở núi Nhạn

Các nhà thơ trẻ sẽ sôi nổi hơn với lãnh địa riêng của mình trong sân Thái Học. Sân chơi này có sự góp mặt của các nhà thơ Phan Huyền Thư, Vi Thùy Linh, Dạ Thảo Phương, Nguyễn Vĩnh Tiến... Nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên sẽ là MC cho sân chơi này.

. Tại Phú Yên. Rằm tháng giêng này, Ngày Thơ Việt Nam bước vào tuổi thứ 4, thế nhưng ở Phú Yên đêm thơ Nguyên tiêu đã diễn ra đến lần thứ 26. Ban Tổ chức Ngày Thơ Việt Nam ở Phú Yên cho biết đã nhận được 287 bài thơ của các tác giả trong tỉnh và các tỉnh Khánh Hòa, Bình Thuận, Kon Tum, Thừa Thiên - Huế, Đồng Tháp. Ban tổ chức đã chọn ra 68 tác phẩm in thành sách lấy tên Thơ Nguyên tiêu 2006, rồi từ đó chọn ra một nửa để trình bày trong đêm rằm trên đỉnh núi Nhạn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo