xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đêm Hà thành nồng ấm

Hoàng Lan Anh

Cái rét đầu đông ở Hà Nội dường như đã bị xua tan hoàn toàn bởi những ngọn lửa nhiệt tình được thắp lên từ hơn 10.000 sinh viên trường ĐH Sư phạm Hà Nội trong live show Tiền Mai Vàng 2008 diễn ra vào đêm qua 28-11 tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

imgVideo clip "Đêm Hà thành nồng ấm"

Lần đầu tiên Giải Mai Vàng đến với Hà Nội, chính vì thế ngay cả BTC cũng không thể tin chương trình sẽ được khán giả tại đây hâm mộ đến vậy. “Hoàng tử V Pop” Hoàng Hải bất ngờ xuất hiện bằng tiết mục mở màn, cả sân vận động như vỡ ra, ca sĩ đẹp trai của Sao Mai - Điểm hẹn 2006 đã làm rung động trái tim rất rất nhiều cô gái sinh viên. Các ca sĩ TPHCM bay ra tham gia chương trình này có Nguyên Vũ, Thanh Thảo, Thanh Thúy, Từ Minh Hy và Ngô Kiến Huy. Trong đó, Nguyên Vũ tham gia với hai vai trò MC và ca sĩ nên sự xuất hiện đầy bất ngờ của anh đã khiến sân khấu nóng như có lửa. Ca khúc Nối mạng tình yêu do chính anh sáng tác đã được hàng ngàn sinh viên hưởng ứng bằng những tràng pháo tay kéo dài. Một nữ sinh hâm mộ không chỉ tặng hoa cho anh mà còn tặng thêm một nụ hôn khiến ca sĩ này phải thốt lên: Với không khí này, thực sự muốn ở lại luôn Hà Nội.

img
Ca sĩ Thanh Thúy mang đến khán giả hơi ấm đất phương Nam

Sau ca khúc Không muốn em phải khóc, Nguyên Vũ bất ngờ dành tặng khán giả một khúc vọng cổ. Món quà đặc biệt của anh đã khiến cả sân vận động Trường ĐH Sư phạm Hà Nội vỡ òa vì sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả.

img
Hoàng Hải “tạo lửa” cho khán giả

Ngọt ngào, dịu dàng, nồng nàn trong ca khúc Hà Nội đêm trở gió của nhạc sĩ Trọng Đài, nghệ sĩ đa tài Thanh Thúy đã làm xao xuyến trái tim mỗi khán giả trong đêm Tiền Mai Vàng đầu tiên ở Hà Nội này. Cái lạnh 13oC của trời đêm Hà Nội dường như không còn khi Thanh Thúy biểu diễn một ca khúc rộn ràng, sôi động của nhạc sĩ Trần Tiến: Ngựa ô thương nhớ.

img
Ca sĩ Tùng Dương đang diễn vũ khúc Con cò

Dường như mỗi nghệ sĩ đến từ vùng đất phương Nam đều muốn mang tặng cho khán giả phía Bắc món ăn tinh thần đặc sản của người dân Nam Bộ. Và vì thế Thanh Thúy cũng không thể không hát tặng khán giả 6 câu vọng cổ trong bài Lan và Điệp trước khi nói lời chia tay.

Tạo thương hiệu bằng giọng hát ma mị đậm chất dân gian mà không thiếu chất hiện đại, Tùng Dương vừa hát vừa múa minh họa ca khúc Mưa bay tháp cổ của nhạc sĩ Trần Tiến khiến khán giả sinh viên như mê đắm trong một thế giới huyền hoặc. Và cũng thật tinh quái, chàng ca sĩ Hà Nội không quên “nèo” khán giả ở đây hãy bỏ phiếu bầu chọn Giải Mai Vàng cho mình, sau khi gửi tặng món đặc sản Con cò cho khán giả. Ca sĩ Ngọc Khuê rồi Trần Hoàng Nghiệp - những giọng ca quá đỗi thân quen với khán giả Hà Nội cũng trở nên có sức cuốn hút khán giả đến lạ thường. Trần Hoàng Nghiệp xuất hiện đã làm cho khán giả sinh viên phải tràn lên, khiến anh phải ngưng hát trong giây lát để khán giả hạ nhiệt.

img
Nguyên Vũ trong vòng vây sinh viên hâm mộ
img
Ngọc Khuê duyên dáng trong những giai điệu âm hưởng dân ca

Trong tiếng guitar rộn ràng, ca sĩ Sao Mai - Điểm hẹn 2008 Khắc Hiếu tạo cảm giác khác lạ bằng phong cách jazz qua Bài ca tình yêu. Đáp lại, cô ca sĩ đến từ TPHCM có biệt danh “bông hồng có gai” xuất hiện vừa chơi guitar vừa hát vừa hòa nhịp cùng vũ đoàn trong điệu nhảy rực lửa, Từ Minh Hy đã chiếm lĩnh hoàn toàn sân khấu, làm khán giả quên mất đêm diễn đã qua được nửa chặng đường. Thanh Thảo xuất hiện cùng vũ đoàn cất lên ca khúc rock rực lửa của Phương Uyên: Búp bê con trai và một loạt ca khúc cuồng nhiệt khác: Có quên được đâu, Vầng trăng đêm trôi... khiến cho sân vận động trong khuôn viên Đại học Sư phạm Hà Nội thật sự nóng lên.

Có lẽ không muốn để đêm diễn lắng xuống và cũng không muốn sớm chia tay khán giả, Lưu Hương Giang tiếp nối mạch sôi động của chương trình. Trang phục rực đỏ, ánh đèn đỏ sân khấu, sắc đỏ của các hoạt náo viên, Lưu Hương Giang tiếp tục thắp lửa trên sân khấu khi cùng các bạn sinh viên ĐH Sư phạm Hà Nội hòa ca ca khúc Giọt sương trên chiếc lá.  

Đêm diễn khép lại trong sự tiếc nuối của khán giả về một “chiếc lá” dễ thương và giọng hát đẹp: Lưu Hương Giang.

Thư cám ơn!

Ban Biên tập Báo Người Lao Động, Ban Tổ chức Giải Mai Vàng 2008 chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (TP Hà Nội) đã nhiệt tình hỗ trợ cho đêm diễn thứ 4 tour diễn Tiền Mai Vàng 2008, diễn ra tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, vào đêm 28-11, thành công tốt đẹp. Cảm ơn nhãn hàng Trà xanh không độ của Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã đồng hành cùng chương trình. Cảm ơn các ca sĩ: Thanh Thúy, Thanh Thảo, Nguyên Vũ, Hoàng Hải, Từ Minh Hy, Ngô Kiến Huy, đến từ TPHCM; các ca sĩ tại thủ đô Hà Nội: Tùng Dương, Lưu Hương Giang, Ngọc Khuê, Khắc Hiếu, Trần Hoàng Nghiệp và vũ đoàn Big Toes... đã nhiệt tình tham gia biểu diễn trong chương trình. Cảm ơn Đài Truyền hình TP Hà Nội đã ghi hình để phát sóng chương trình phục vụ khán giả. Cảm ơn Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) - hãng vận chuyển chính cho các chương trình hoạt động Tiền Mai Vàng và Giải Mai Vàng 2008. Cảm ơn các đơn vị hỗ trợ về âm thanh, ánh sáng, sân khấu và tổ chức sự kiện: Ngọc Vũ, Ba Na... _Ban tổ chức

Hoàng Dương, Phó bí thư Đoàn trường ĐH Sư phạm Hà Nội:

Định hướng thị hiếu âm nhạc cho sinh viên

Có thể nói những chương trình như Tiền Mai Vàng có tác dụng rất tốt với sinh viên nói chung, đặc biệt là sinh viên sư phạm. Nó định hướng thị hiếu âm nhạc cho các bạn, giúp đời sống văn hóa sinh viên tốt hơn.

Chương trình đã có sự chuẩn bị chu đáo, thể hiện tốt. Các ca sĩ đã rất nhiệt tình, đầy “lửa” tươi trẻ với sinh viên. Nhất là các ca sĩ từ TPHCM đã bày tỏ tình cảm chân thành của mình với sinh viên thủ đô Hà Nội. Môi trường sư phạm như ĐH Sư phạm cần lắm những chương trình lớn như Tiền Mai Vàng để các bạn sinh viên có cơ hội giao lưu cùng các ca sĩ, nghệ sĩ lớn.

Nguyễn Thị Lý, SV Khoa Toán, ĐH Sư phạm hà nội:

Được thư giãn sau những giờ học

Điều làm tôi cảm thấy xúc động nhất trong chương trình này là được chụp ảnh chung, đứng gần anh Hoàng Hải. Anh Hải là ca sĩ tôi mến mộ đã lâu hôm nay mới được gặp. Các ca sĩ trong chương trình cũng rất sôi động và làm cho bọn tôi rất vui. Trải qua những giờ học căng thẳng, nhất là mùa thi, các chương trình như Tiền Mai Vàng làm cho sinh viên thấy thư giãn, dễ chịu hơn, công việc học tập chắc chắn sẽ nhẹ nhàng và hiệu quả hơn.

Lê Thị Tảo, SV khoa Địa lý, ĐH Sư phạm Hà Nội:

Nhờ Mai Vàng được đọc Báo Người Lao Động

Biết có buổi biểu diễn Tiền Mai Vàng, bọn tôi đã háo hức chờ mấy ngày nay. Vì chương trình có nhiều ca sĩ được sinh viên yêu thích nên tất cả các bạn trong phòng tôi đã đi xem dù chỉ còn 10 ngày nữa là thi cuối kỳ. Đây cũng là lần đầu tiên tôi được cầm tờ Báo Người Lao Động trên tay. Tôi thấy báo có nhiều nội dung gần gũi, thiết thực với đời sống hằng ngày.

T.Dũng - N.Quyết ghi

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo