xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Điểm nhấn là những ca khúc mang âm sắc Xuân

Hương Trà thực hiện

Vừa thoát ra khỏi những ý tưởng nghệ thuật của chương trình Duyên dáng Việt Nam, nhạc sĩ Lê Quang liền bắt tay vào thực hiện những ý đồ nghệ thuật của mình cho chương trình Mai Vàng mừng Xuân diễn ra trong đêm công bố phát giải Mai Vàng lần IX- 2003 (14-1), tại Trung tâm Ca nhạc Lan Anh. Nhạc sĩ Lê Quang đã tiết lộ vài nét về ý đồ biên tập

. Phóng viên: Anh có thể tiết lộ đôi điều về ý tưởng của mình trong Mai Vàng mừng Xuân?

- Nhạc sĩ Lê Quang: Điều quan trọng nhất của công việc biên tập là phải biết thế mạnh giọng hát của từng ca sĩ để bố trí hợp lý. Các ca khúc sử dụng có thể sẽ là 50/50 cho những bài hát mới và cũ tập trung ở chủ đề Xuân. Điều tôi muốn mang lại cho khán giả qua chương trình này là một không khí vui tươi, rộn ràng; cảm xúc dâng tràn trước thềm năm mới.

. Như vậy liệu khán giả có bị nhàm chán khi có quá nhiều bài hát nói về Xuân?

- 50% bài hát cũ sử dụng trong chương trình này đều là những bài hát hay được chọn lọc, có những bài nói về mùa Xuân nhưng cũng có những bài mang cảm xúc của mùa Xuân như: Ai lên xứ hoa đào, Đêm thấy ta là thác đổ...

Điểm nhấn của chương trình là những ca khúc được thể hiện qua giọng ca của các ca sĩ:  Mỹ Tâm (Một lần & mãi mãi và Giấc mơ tình yêu), Đan Trường (Giấc mơ màu xanh), Thanh Thảo (Liên khúc Xuân), Hồng Ngọc (Ai lên xứ hoa đào), Quang Dũng (Đêm thấy ta là thác đổ), Quang Linh (Hương Xuân), Đàm Vĩnh Hưng (Đôi mắt mùa Xuân)... Nhưng chắc chắn phần mở màn sẽ là một ca khúc mùa Xuân được tất cả mọi người biết đến nhằm gây phấn khích cho toàn bộ chương trình...

. Không đơn giản là vai trò một biên tập, với chương trình lần này anh còn là “người nhà” (nhạc sĩ đoạt Giải Mai Vàng lần VIII– 2002). Chắc hẳn phải có sự khác biệt nào đó so với những chương trình khác?

- Năm ngoái lên nhận giải tôi run lắm, mồ hôi cứ túa ra. Còn bây giờ nhận lời làm biên tập “Mai Vàng mừng Xuân” tôi thấy mình không những cũng... run như vậy mà còn hồi hộp nữa. Vì tôi còn là một trong số những nhạc sĩ được bạn đọc tiếp tục đề cử giải năm nay. Bởi thế, áp lực đối với tôi càng nhiều hơn. Nhưng chưa bao giờ tôi thấy mình có cảm hứng bay bổng như hiện nay, mùa Xuân đến hình như tâm trạng con người cũng thay đổi. Tôi dự tính sẽ viết một ca khúc dành riêng cho Giải Mai Vàng, hy vọng là  kịp sử dụng trong đêm 14-1, còn không thì... lần tới sử dụng cho Mai Vàng 10 năm vậy!

. Anh là nhạc sĩ biên tập rất nhiều chương trình ca nhạc lớn liên tiếp trong năm qua và bây giờ là Mai Vàng mừng Xuân !  Ngoài một tên tuổi mát tay, uy tín và cách thức làm việc chuyên nghiệp, còn điều gì khác khiến anh đắt “sô” đến như vậy?

- Hơn 20 năm tích lũy kiến thức âm nhạc, đặc biệt là sự say mê dành cho nhạc Việt nên vốn liếng ca khúc của tôi cũng khá nhiều. Ngoài ra, để có được nhiều “sô” lớn như những năm qua là vì giới tổ chức biểu diễn biết tôi có một êkíp thạo việc, ăn ý, chuyên môn cao. Đơn cử là NSƯT  Lê Trường Tiếu (thiết kế sân khấu), đạo diễn Huỳnh Phúc Điền, phó đạo diễn Văn Hiệp, trợ lý đạo diễn Nam Nguyễn, nhóm New Friends cùng với những tay hòa âm xuất sắc như Hoài Sa, Lý Huỳnh Long... Do đó,  thành công của những chương trình tôi làm là trí - lực của cả một tập thể!

. Anh làm việc từ 8 giờ sáng đến 1, 2 giờ sáng hôm sau, lao tâm lao lực cho nhiều chương trình thành công như vậy, kể cả những “sô” diễn cho cá nhân các nghệ sĩ. Vậy kế hoạch  cho riêng mình?

- Tôi sinh năm Mậu Thân, cầm tinh con khỉ, như vậy 2004 là năm tuổi rồi ! Tôi cũng đã lên kế hoạch cho một liveshow riêng ở Sân khấu Ca nhạc Lan Anh vào đúng ngày sinh nhật trong tháng 3 sắp tới,  sẽ phải mời bạn bè và làm mới lại tất cả các ca khúc thành công của tôi. Hạnh phúc hơn nữa nếu có thêm đứa em trai cho cô con gái Lê Bình Phương Nhi, đã 4 tuổi rồi!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo