xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Gặp Mai Phương Thúy ở Wroclaw

Theo Tiền Phong

Tới Warszawa, việc đầu tiên của tôi là gọi điện cho Mai Phương Thúy. Thúy trả lời vẫn khỏe, vẫn tham gia tốt các hoạt động chung của đoàn. Qua cách nói chuyện điện thoại cứ vội vội vàng vàng và chỉ chừng trên dưới 5 phút là Thúy lại “Xin lỗi, em lại phải đi ngay”.

Tôi biết cô rất bận và ít có thời gian chăm sóc cho mình. Điều này lý giải vì sao Thúy ít gọi điện, online về nhà với mẹ và mọi người.

Ngày tôi sang, Đại sứ quán (ĐSQ) và cộng đồng tổ chức liên hoan tại nhà hàng và có mời tôi. Đề tài hoa hậu được quan tâm hơn cả.

Tại đó, tôi gặp Đại sứ Nguyễn Văn Xương cùng các cán bộ ĐSQ khác và các cán bộ cộng đồng.

Mọi người đều thương Thúy mới 18 tuổi xa nhà lần đầu nơi đất khách quê người và đều nhất trí: Coi như con em mình, cần gì là giúp, không kể tốn kém… Rất nhiều tổ chức như: phụ nữ, thể thao, báo Quê Việt, Hội người Việt Nam đoàn kết và hữu nghị… muốn giao lưu với Hoa hậu.

Tôi giải thích, lịch làm việc của Thúy rất kín nên việc giao lưu là khó, có chăng là sau khi thi thì… may ra!

Hôm sau (17/9), tôi cùng mấy người bạn sắm cho Thúy một số đồ dùng mà cô yêu cầu rồi lên ôtô tới Wroclaw - nơi đoàn hoạt động từ 17-20/9, trong đó sẽ diễn ra cuộc thi Hoa hậu Tài năng.

img
Mai Phương Thúy và Hoa hậu Nhật Bản dạo phố ở Wroclaw

Trước khi đi tôi đã gọi điện báo Thúy là sẽ xuống đưa đồ mang từ Việt Nam nhưng liên lạc mãi mới gặp. Thúy hẹn xuống sảnh khách sạn 5 sao Sofitel nằm ngay trung tâm thành phố.

Tôi cùng ba người bạn chờ đến 20 phút vẫn không thấy Thúy xuống. Quan sát chiếc thang máy lắp kính trong, Thúy nhìn xuống biết có chúng tôi nhưng rồi cô lại đi đâu đó. Thì ra cô phải xin phép bà quản lý.

Tôi hỏi thăm vài câu rồi đưa Thúy hai túi xách có những bộ trang phục nhà thiết kế Việt Hùng gửi sang. Thời tiết ở Ba Lan nắng nhưng bắt đầu se lạnh nhưng Thúy và các hoa hậu vẫn diện những bộ dạ hội, áo dài chứ chưa dùng áo ấm.

Chỉ sau 10 phút chụp ảnh, thăm hỏi, Thúy xin lỗi vì bà quản lý giục lên để chuẩn bị cho buổi dạ tiệc do chính quyền thành phố chiêu đãi.

Khoảng hơn 19 giờ, đoàn Hoa hậu hơn 100 người nối đuôi nhau đi từ khách sạn ra ngôi nhà Ủy ban (cách khoảng 200 - 300 m). Hàng ngàn người dân đổ ra chiêm ngưỡng các người đẹp.

Phương Thúy lộng lẫy, tươi tắn hơn dưới ánh đèn rực rỡ bước vào tòa thị chính. Chừng 21 giờ, đoàn trở về khách sạn, ở đó đã có 3 sinh viên Việt Nam chờ sẵn, họ tặng Thúy những bông hồng đỏ thắm rồi hỏi thăm Thúy cần gì để họ giúp.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo