xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Giả Ni chín chắn trên đường nghệ thuật

Tường Chân

GƯƠNG MẶT.- Giả Ni, diễn viên điện ảnh Trung Quốc, quen thuộc với khán giả VN qua phim Tây Hạ hoàng triều. Giả Ni sinh ra trong một gia đình trí thức ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên. Thuở nhỏ, chị theo cha mẹ đến vùng Hô Hòa Hạo Đắc của Tích Lâm, tỉnh Nội Mông Cổ trong chương trình chi viện biên cương của Nhà nước.

Yêu thích ca múa nhạc, nên năm 14 tuổi, Giả Ni đã lén cha mẹ thi vào Trường Nghệ thuật Nội Mông Cổ. Dù thi đậu, song cha mẹ đã buộc chị phải từ bỏ ước nguyện tuổi trẻ của mình.

Tốt nghiệp cao trung, Giả Ni thi vào Trường Đại học Kinh tế Bắc Kinh, nhưng vì thiếu điểm nên chị không trúng tuyển. Để tròn giấc mộng đại học của mình, Giả Ni đã đến Bắc Kinh ôn tập, những mong mùa thi sau sẽ thành công. Trong một dịp tình cờ, Giả Ni quen được những người trong công ty quảng cáo Bắc Kinh, chị tham gia đóng phim quảng cáo “Coca-Cola trăm tuổi”. Đây là lần đầu tiên trong đời Giả Ni đứng trước ống kính. Chẳng bao lâu sau, Giả Ni lại lọt vào tầm ngắm của đạo diễn bộ phim Halopikyni, vào vai Shewna. Đóng xong phim này, Giả Ni quyết định thi vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, lại không trúng tuyển, chị phải quay về Hô Hòa Hạo Đắc làm nhân viên bán hàng ở một cửa hàng. Năm 1990, Giả Ni lại quyết tâm thi vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, và lần này chị thi đậu.

Từ khi vào học, Giả Ni đã liên tục đóng hơn mười phim như: Đi qua đi lại, Chuyện thế tục người phạm, Chị hai áo vàng, Xe đi hướng mặt trời, Đành đèn trái... và Tây Hạ hoàng triều (tựa phim chữ Hán: Tuyết Hạ Lan) với vai hoàng phi Vọng Lợi Giai Ngọc của Tây Bình Vương Nguyên Hạo. Giả Ni ngày một chín chắn hơn trên đường nghệ thuật...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo