xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Gương mặt: Băng Nhi - vai diễn thử thách của Kiều Oanh

Tố Thư

Được đạo diễn Nguyễn Công Ninh mời tham gia vở Băng Nhi (Vũ Hải chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nữ nhà văn Quỳnh Dao) trên sân khấu kịch Sài Gòn, Kiều Oanh đã dồn hết tâm trí vào nhân vật mà cô cho là thử thách mới trong nghề.

Trước hết, Băng Nhi có một tính cách khác thường, bốc đồng và thích mọi người chiều chuộng mình. Do bị nhiễm phim ảnh, tiểu thuyết, Băng Nhi thích mọi vật trong nhà đều phải màu hồng, ngay cả cuộc sống tình cảm cô cũng muốn nhuộm một màu hồng. Song, thực tế không như ý muốn, người yêu của cô là Từ Thế Sở (Hữu Nghĩa) lại là một người quá lãng mạn, anh làm giám đốc một hãng quảng cáo, nơi thường xuyên gần gũi với các người đẹp. Mỗi cuộc gặp của họ là mỗi trận cãi vã, rồi dẫn đến việc Băng Nhi uống thuốc ngủ tìm đến cái chết. Một lần cô gặp bác sĩ Lý Mộ Đường (NSƯT Việt Anh), trước sự chân thành của ông, cô đã yêu và muốn nhờ hình ảnh của ông để quên đi Từ Thế Sở.

Kiều Oanh đã có trong hành trang nghệ thuật khá nhiều vai ấn tượng trong các vở cải lương như: Nữ trạng nguyên, Mặt trời đêm thế kỷ, Nhụy Kiều tướng quân, Tấm Cám, Thị Mầu... Từ khi chuyển sang làng kịch, cô có được cơ hội thâm nhập vào các vai tính cách và đoạt giải Diễn viên xuất sắc tại Liên hoan Sân khấu hài TPHCM lần III năm 1998 với chùm kịch Khát vọng. Cô được đồng nghiệp nhận xét là diễn viên thông minh, vì ngoài nghề diễn cô còn là người đồng sáng tạo với các tác giả hài kịch, với nỗ lực đem lại cho sân khấu hài tiếng cười thâm thúy, lành mạnh.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo