xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hạnh phúc vô cùng quý giá

Hoài Lang

SÂN KHẤU.- Đang công diễn tại Nhà hát Kịch sân khấu nhỏ, 5B Võ Văn Tần. Con người ta lớn lên lấy vợ lấy chồng, sinh con đẻ cái là điều bình thường. Bình thường đến nỗi ít ai cảm thấy sự bình thường ấy là hạnh phúc. Và nó chỉ thực sự là niềm hạnh phúc khi trở thành nỗi ước mơ của những ai không có được sự bình thường ấy.

Như người đàn ông tên Vũ (Thành Hội) trong vở kịch Ước mơ hạnh phúc. Đứa con gái đầu lòng bị mù bẩm sinh, đứa con thứ hai vừa sinh ra đã phải lặng lẽ đem chôn vì không ra hình dạng con người. Sự bất thường của hài nhi đã khiến cho gia đình họ tan nát. Mẹ chồng giận dỗi, chì chiết con dâu "cây độc không trái", người vợ bỏ đi để chồng có cơ hội kiếm con nối dõi tông đường,... Chỉ đến khi người chồng ngã bệnh mất đi, người ta mới hiểu rằng họ chính là nạn nhân của chất độc màu da cam mà quân đội Mỹ đã rải trong chiến tranh.

Dù lấy đề tài là những di chứng của chất độc màu da cam, nhưng vở Ước mơ hạnh phúc không dừng lại ở sự tố cáo cái ác mà muốn đề cập đến giá trị của hạnh phúc gia đình. Ngay trong vở diễn, nhân vật Đại, người bạn chiến đấu của ông Vũ, vốn nóng tính, luôn la mắng cậu con trai nghịch phá, cũng đã trở nên dịu dàng hơn với con khi phát hiện ra sự bất hạnh của bạn mình. Vở kịch là một câu chuyện của đời thường, dung dị như một lời kể. Qua nỗi bất hạnh này, người ta hẳn sẽ ý thức hơn về hạnh phúc mình đang có, tưởng như bình thường nhưng lại vô cùng quý giá.

Kịch bản: Phạm Văn Quý. Đạo diễn: Khánh Hoà

ng. Các diễn viên: NSƯT Thành Hội, Khánh Hoàng, Ái Như, Mỹ Uyên...
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo