xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hiền Thục với Mộc

T.TRANG

Sau hàng loạt album ở đủ thể loại với phong cách khá sôi động, náo nhiệt, ca sĩ Hiền Thục chốt lại dự án âm nhạc 2006 của mình bằng album Mộc, thực hiện theo phong cách unplugged (không sử dụng nhạc cụ điện tử).

Những ca khúc trữ tình quen thuộc như Mùa chim én bay (Hoàng Hiệp), Nắng xanh (Quốc Dũng), Còn tuổi nào cho em (Trịnh Công Sơn), Tình yêu ở lại (Quốc Trung), Như cơn mưa đi mãi (Bảo Chấn), Thành phố sương, Chưa bao giờ (Việt Anh),... sẽ được thể hiện bằng lối hát mộc mạc, chân phương với cây đàn guitar. Sự thay đổi quá bất ngờ bằng thể nghiệm khá liều lĩnh này của Hiền Thục khiến nhiều khán giả yêu mến cô thấy lo ngại. Bởi từng thể nghiệm và làm mới hình ảnh của mình bằng khá nhiều phong cách nhạc từ pop ballad, hip hop, R&B rồi cả nhạc thiếu nhi nên trong suy nghĩ của đa số khán giả, Hiền Thục chỉ là ca sĩ của dòng nhạc thời trang. Ngay với bản thân Hiền Thục, khi quyết định thực hiện album theo phong cách unplugged, cô cũng thừa nhận mình đang đối mặt với một thách thức lớn. “Bởi unplugged không chỉ kén người hát mà còn cả người nghe. Nhưng tôi sẽ có cơ hội thành công nếu dám thể nghiệm, chấp nhận rủi ro và nỗ lực để vượt qua khó khăn”.

Tuy nhiên, không phải Hiền Thục không có cơ sở khi chọn trở lại dòng nhạc phong cách unplugged. Trong lần tham gia chương trình Con đường âm nhạc số 4, khắc họa chân dung nhạc sĩ Thanh Tùng, Hiền Thục thể hiện hai ca khúc Giọt sương trên mi mắt và Vĩnh biệt mùa hè với bản phối mới là tiếng đàn guitar duy nhất của nhạc sĩ Thanh Phương. Lần đầu tiên thể hiện phong cách unplugged nhưng cô đã để lại nhiều ấn tượng không chỉ với khán giả mà còn cả với giới chuyên môn. Điển hình là nhạc sĩ Thanh Phương. “Ngay sau chương trình này, được sự gợi ý của Thanh Phương, tôi quyết định thực hiện album mang phong cách unplugged dù biết chắc, album này khó lòng được khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ chấp nhận”.

Sau đúng 1 năm 1 tháng, cuối cùng album Mộc mà Hiền Thục làm để tặng riêng cho mình mới hoàn thành. Điều đáng mừng là album này đủ sức đánh dấu một bước tiến mới của cô trong làng nhạc. Sự mộc mạc, chân phương của các ca khúc càng làm nổi bật chất tự sự sâu sắc của giọng ca Hiền Thục. Và đó là điều khiến cho giọng hát của Thục thêm truyền cảm và quyến rũ. Cô tâm sự: “Trải nghiệm nhiều khó khăn, tôi nhận thấy mình có cách nhìn thấu đáo và chín chắn hơn mọi việc. Và điều đó phần nào giúp cho tôi thể hiện ca khúc tình cảm hơn”.

Album Mộc ra đời là bước đệm để Hiền Thục tiến tới một live show vào đầu năm 2007 (dự kiến trong tháng 1-2007 tại Nhà hát Hòa Bình).Trong live show này, cô cũng sẽ xuất hiện với những ca khúc mang phong cách unplugged như album Mộc. Điều đặc biệt, Hiền Thục sẽ hát live hoàn toàn trong đêm nhạc của mình. "Thực hiện điều này, tôi muốn chứng tỏ cho mọi người thấy Hiền Thục là một ca sĩ biết hát và hát được nhiều phong cách”, cô nói.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo