xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hoài Linh đón "song hỉ" đầu năm

Theo Thoại Hà (VnExpress)

"Rinh" Mai Vàng chưa lâu, Hoài Linh lại giật tiếp Cù Nèo Vàng. Danh hài xứ Nam đang khấp khởi vì những "hỉ sự" đầu năm này hứa hẹn 2008 có nhiều niềm vui.

Vai ông già Năm trong vở Người nhà quê và một vai trong Ông bà vú (tác giả Vương Huyền Cơ, đạo diễn Hữu Lộc) đã lần lượt mang về cho anh giải thưởng Mai Vàng của báo Người Lao Động và Cù Nèo Vàng của Tuổi Trẻ.

"Đây là hai giải thưởng khẳng định sức hấp dẫn của người nghệ sĩ sân khấu và lòng yêu mến của khán giả. Tôi thấy quá vui khi sở hữu chúng", Hoài Linh nói.

Hoài Linh khá ưng ý với công việc năm qua: chạy sô đều, gắn bó tâm huyết và gặt hái không ít thành công với sân khấu giải trí Nụ Cười Mới của "bầu" Hữu Lộc. Những đêm liveshow Cướp biển Cà Ri Bê của anh tại TP HCM và Đà Nẵng luôn được khán giả ủng hộ nhiệt tình.

Ít ai biết, để "gánh" nổi chương trình liveshow, Hoài Linh từng ngất xỉu nhiều lần khi đang tập tiết mục. Các đêm diễn đều có bác sĩ ngồi "canh" anh sau hậu trường. Bác sĩ đã khuyến cáo tình hình sức khỏe của Hoài Linh không tốt và ít ai tin anh có thể đảm đương được trọn vẹn kế hoạch biểu diễn vạch ra trước đó. Thế nhưng, ra khỏi bệnh viện là anh lên sàn tập và chương trình vẫn đúng tiến độ.

"Khi màn diễn dứt trong tiếng cười rần rần của khán giả, tôi mệt lả và ráng vào bên trong hậu đài để thở ôxy và bác sĩ đo tim mạch, huyết áp. Ngoài các giải thưởng sân khấu, năm qua là năm tôi xỉu nhiều nhất, vào bệnh viện nhiều nhất và truyền nước biển nhiều nhất, tới 40 chai. Vậy mà khi đứng dưới ánh đèn sân khấu, bệnh tật, mệt mỏi đi đâu hết", cây Cù Nèo Vàng "khoe".

Dáng tong teo, khật khưỡng của Hoài Linh dễ khiến người khác hiểu lầm về "lý lịch" của anh. Giữa năm 2007, có thời gian rộ lên tin Hoài Linh bị công an bắt đang "chích xì ke" khiến dư luận xôn xao. Nhớ lại việc này, anh cười hiền khô: "Tôi không quan tâm người ta nói gì. Tôi chỉ thương khán giả phải điện thoại cho tôi tới tấp vì lo lắng. Khi làm mọi việc, tôi đều tự hỏi điều đó có giúp ba mẹ vui hay không".

Lý giải cho cái sự ốm yếu của bản thân, Hoài Linh bộc bạch, có lẽ là do trong thời gian dài, anh làm việc không tiếc sức, đi "sô" liên tục giữa Việt Nam và Mỹ, trong khi mang bệnh hở van tim mức độ nhẹ.

Sau trận nằm lì trên giường bệnh vừa qua, "cây cười" đất Nam này thú nhận, anh đã quý sức của mình hơn trước nhiều. Tết năm nay, Hoài Linh cân bằng sô trong và ngoài nước hơn. Từ mùng 1 đến 11 Tết Âm lịch, anh tiếp tục là một trong những gương mặt cười đắt sô nhất của làng sân khấu TP HCM. Sau đó, anh dự định cùng Công ty Nụ Cười Mới diễn phục vụ khán giả ở miền Tây và miền Trung.

Gia đình lớn của Hoài Linh đang định cư ở Mỹ, chỉ có anh sống tại Việt Nam. Anh đang sửa soạn nhà, trang trí mấy chậu mai đẹp để đón cha mẹ về quê ăn Tết.

Khác với vẻ tếu táo, cách nói chuyện tưng tửng khiến khán giả cười bò trên sân khấu, ngoài đời thường, Hoài Linh là người khá trầm mặc và đa cảm. Nhắc đến gia đình, mắt anh ươn ướt và giọng không giấu niềm tự hào.

Anh cho biết, 8 người trong gia đình anh đều như một khối gắn kết và rất yêu thương nhau. Những ngày đầu khi cả gia đình đến đất Mỹ, Hoài Linh và cha mẹ phải lao vào mọi việc, từ bán hàng ở chợ của người Việt, đến làm móng tay, phụ bưng bê chén bát ở quán phở, hát đám cưới... để nuôi các em. Khi gia đình ổn định, sống thoải mái, hòa nhập với vùng đất mới, Hoài Linh thường xuyên về sống và biểu diễn trong nước.

"Ở Mỹ gần 15 năm, tiếng Mỹ của tôi chỉ võ vẽ vì không có điều kiện học nhiều. Tôi lại không biết ăn món nước ngoài, không chịu nổi cái lạnh lẽo nơi xứ người mỗi khi Tết cổ truyền đang đến. Được diễn trên sân khấu, được chạy xe gắn máy dạo chợ hoa ngày Tết và được đồng nghiệp yêu thương là niềm vui lớn nhất của tôi hiện nay", Hoài Linh bày tỏ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo