xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hội thi Ngày cuối tuần của chúng tôi lần 1-2001: Đội Cục Hải quan TPHCM vô địch

BÀI VÀ ẢNH: Thanh Hiệp

Đời sống văn hóa.- Chiều 2-9, tại Hội trường A Cung Văn hóa Lao động TPHCM đã diễn ra trận chung kết giữa Công đoàn Chi cục Thuế Phú Nhuận và Công đoàn Cục Hải quan TPHCM. Kết quả, đội Cục Hải quan TPHCM đoạt chức vô địch với số điểm 67,30.

Vừa đoạt giải nhất toàn đoàn tại Hội diễn Văn nghệ quần chúng ngành Hải quan khu vực phía Nam, đội văn nghệ Cục Hải quan TPHCM hào hứng đầu tư chương trình dự thi vòng chung kết Hội thi Ngày cuối tuần của chúng tôi. Với quyết tâm vượt qua những trở ngại, tăng tốc thời gian tập luyện đã giúp họ chiến thắng một cách thuyết phục trong trận chung kết. Ngay ba phần thi đầu, Cục Hải quan TP đã dẫn đầu điểm số, chứng tỏ nội lực rất mạnh và sự đoàn kết, quyết tâm chiến thắng. Anh Mạnh Cường, Đội Giám sát Hải quan cửa khẩu khu vực 1 - tác giả ca khúc tự biên Hải Quan hành khúc, cho biết: Hội thi là sân chơi hấp dẫn đối với người lao động, vì những bộ luật, những tình huống về vi phạm luật lao động chẳng hạn, nếu bắt buộc học cũng khó mà nhớ rõ, nay được nhân hóa bằng những tiểu phẩm, những câu chuyện vui, người diễn viên trên sân khấu cũng như công chúng theo dõi qua màn ảnh nhỏ đều đúc kết được cho mình những bài học bổ ích.


Anh Cường sáng tác ca khúc tự biên từ năm 1989. Tại hội diễn văn nghệ quần chúng toàn ngành vừa qua tiết mục của anh đã đoạt giải A1. Anh Trần Văn Lai, Chủ tịch Công đoàn Cục Hải quan, cho biết: Khó khăn lớn nhất của chúng tôi là vừa đảm bảo công tác, vừa tập hợp đầy đủ 37 thành viên cho mỗi buổi tập. Qua sân chơi này, phần thắng lợi lớn nhất của chúng tôi là thu thập thêm nhiều bài học bổ ích cho ngành nghề.


Ở phần thi giới thiệu truyền thống đơn vị mình, đội Cục Hải quan TPHCM đã bám sát vào chủ đề ca ngợi phẩm chất trong sáng của người cán bộ chiến sĩ hải quan, những người chiến sĩ đấu tranh chống buôn lậu. Những gương mặt như: Nguyễn Mạnh Cường, Trần Ngọc Anh, Hoàng Thị Huệ, Trần Mỹ Tâm, Nguyễn Thị Kim Vân, Vũ Việt Châu... đều là những nhân viên tích cực của cục, nay đến với hội thi với quyết tâm mang về cái nhìn mới về ngành hải quan TP cho công chúng. Có người trong số họ chưa một lần bước lên sân khấu, nay hóa thân vào những vai kịch, những nhân vật đại diện cho người lao động trước những trăn trở, lo âu của đời sống. Họ cũng là những diễn viên múa, người mẫu thời trang góp phần làm đẹp cho hội thi với ý thức sáng tạo đầy tự tin. Biên đạo múa Minh Tâm cho biết: Ai nói dân hải quan khô khan, cứng nhắc, khi họ lên sân khấu cũng mượt mà, duyên dáng lắm chứ. Riêng phần thi thời trang, chị Trịnh Thị Hương giới thiệu: Chúng tôi bỏ nhiều thời gian để tìm kiếm mẫu mã mới, phát động trong công đoàn tìm tòi, sáng tạo về thời trang, trên cơ sở là sự đơn giản, lịch sự và gần gũi với người lao động. Đặc biệt thời trang áo cưới dành cho công nhân viên có thu nhập thấp cũng là một sáng kiến giúp chúng tôi chiến thắng.


Tinh thần đồng đội của Cục Hải quan còn được biểu hiện qua sự phối hợp nhuần nhuyễn ở các phần thi kiến thức, giải đáp tình huống luật và thuyết trình tiếp sức. Với đề tài Tôi tự hào là công dân TPHCM, bài thuyết trình của anh Huỳnh Trung Kiên và Nguyễn Thị Thanh Hằng đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của các cổ động viên.


Được biết, ngày 3-9, đội văn nghệ Cục Hải quan TP sẽ lên đường ra Hà Nội tham dự Hội diễn Văn nghệ quần chúng toàn ngành lần thứ 1 do Tổng cục Hải quan tổ chức tại Hà Nội từ 6-9. Hy vọng chức vô địch Hội thi Ngày cuối tuần của chúng tôi sẽ tiếp tục giúp họ đoạt giải cao tại thủ đô Hà Nội.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo