xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hồng Vân nhìn đời qua Kính đa tròng

Bài và ảnh: Thanh Hiệp

Vẫn cái gu dàn dựng kịch với tiết tấu nhanh, hài kịch Kính đa tròng qua phần chỉ đạo diễn xuất của Hồng Vân đã gửi đến khán giả nhiều thông điệp có giá trị của cuộc sống và những tiếng cười ý nhị

Chương trình kịch Kính đa tròng trên HTV7 đã có đợt cải tiến nội dung và chất lượng với sự tham gia dàn dựng, biểu diễn của NSƯT Hồng Vân, phát sóng những chương trình đầu tiên từ ngày 3-9.

Hấp dẫn, ý nghĩa hơn

Với ý thức dùng nghệ thuật để góp phần đánh động, đề cao trách nhiệm của mỗi công dân đối với xã hội, Hồng Vân đã nhận được sự hưởng ứng của các bạn đồng nghiệp khi cùng tham gia chương trình Kính đa tròng. Tác giả Lê Hoàng vào cuộc, đạo diễn Minh Hoàng, Công Ninh, danh hài Bảo Quốc đã hăng hái cùng chị xắn tay áo vào làm và cố gắng làm thật tốt. Những câu chuyện được họ đưa lên màn ảnh qua lăng kính đa tròng chỉ thoáng nghe cái tên không thôi đã thấy có sức hấp dẫn: Cân tình cảm (đã phát sóng ngày 3-9), Tăng cường English.com (10-9), Con dế rắc rối (17-9), Thơ thời hiện đại (24-9), Một cửa một dấu (1-10), Một đi không trở lại (8-10)...

Vẫn cái gu dàn dựng kịch với tiết tấu nhanh, hài kịch Kính đa tròng qua phần chỉ đạo diễn xuất của Hồng Vân đã gửi đến khán giả nhiều thông điệp có giá trị của cuộc sống và những tiếng cười ý nhị. NSƯT Việt Anh vẫn đóng vai ông Tư mắt kính, thêm ông chủ tịch (NSƯT Bảo Quốc)... đã góp phần mang lại cho Kính đa tròng nhiều khẩu vị, đáp ứng nhu cầu của nhiều tầng lớp khán giả. Hồng Vân nói: “Bên cạnh việc đa dạng hóa đội ngũ đạo diễn, tác giả, diễn viên, Kính đa tròng còn đặt ra những giải pháp cho cuộc sống, kích thích sự tham gia bình luận của khán giả làm cho công chúng thấy được trách nhiệm của công dân trong mỗi sự kiện mà Kính đa tròng soi rọi. Mới làm mà tôi đã thấy mình bắt đầu ghiền bình luận”.

Đọc báo nhiều hơn

Gặp Hồng Vân bao giờ cũng thấy chị tất bật với công việc. Mỗi ngày chị chỉ ngủ 5 giờ, đa số thời gian còn lại hết tập tuồng lại đến phim trường, rồi đi đón con và lo chuyện bếp núc cho gia đình. Từ khi làm thêm chương trình Kính đa tròng, chị phải chịu khó đọc báo nhiều hơn, gần như không sót một trang báo nào của tất cả các tờ báo chính trị xã hội. Hồng Vân cho biết: “Trước đây chỉ đọc trang văn nghệ của các báo để theo dõi hoạt động nghệ thuật, còn nay phải đọc hết tất cả các trang, mục, để nắm bắt những thông tin, vấn đề thời sự.

Bởi Kính đa tròng không phải là một sô truyền hình đơn giản, ở đó mỗi câu chuyện kịch đều được chăm chút nhằm nêu bật và chia sẻ được các vấn đề bức xúc của xã hội mà người dân đang rất quan tâm, như vấn đề chạy trường cho con, tệ nạn phong bì, quà cáp, nạn quan liêu hách dịch của quan chức, vấn đề an toàn giao thông... Mấy hôm nay tôi rất bức xúc chuyện khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam bị buộc phải trả giá quá cao khi sử dụng các dịch vụ, khiến khách du lịch một đi không trở lại. Đọc báo tức đến phát khóc”.

Con người đa đoan

Với ý thức làm sống lại nghệ thuật cải lương trên sân khấu, Hồng vân đang nỗ lực đưa cải lương vào lịch diễn hằng tuần tại Sân khấu Kịch Phú Nhuận. Sau các vở: Ba Giai Tú Xuất, Ngao Sò Ốc Hến... NSND Huỳnh Nga đang dàn dựng vở Thần tài gõ cửa của tác giả Đức Hiền. Tất nhiên vở diễn này sẽ có mặt Hồng Vân, vì chị ca được vọng cổ và bài bản cải lương.

Hồng Vân cho biết hiện nay chị đang triển khai việc lo thủ tục xin phép Cục Nghệ thuật Biểu diễn - Bộ VHTT cho nghệ sĩ Hồng Đào, Quang Minh tham gia biểu diễn trong các chuyên đề sân khấu của Kịch Phú Nhuận. Kế hoạch này mở ra một hướng đi mới, huy động nghệ sĩ hải ngoại và nghệ sĩ cả hai miền Bắc- Nam, tạo ra nhiều chương trình biểu diễn mang ý nghĩa “ngôi nhà chung của sân khấu Việt”.

Không dừng lại ở đó, chị còn là một MC của chương trình văn nghệ thiếu nhi Lăng kính thông minh trên VTV1. Nỗi lo lớn nhất và thường trực của chị vẫn là chuyện cơm áo cho gần 100 diễn viên, công nhân hậu đài, chuyên viên kỹ thuật... đang tham gia hoạt động tại Sân khấu Kịch Phú Nhuận.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo