xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lam Trường: "Vợ tôi không khéo lắm..."

Theo Đẹp

Ngay lúc yêu, tôi nhìn thấy được những điểm xấu của Ý An. Cô ấy quá thẳng tính, không khéo lắm, làm mất lòng bạn bè! Nhưng bản thân tôi cũng có nhiều cái xấu, nên không báo giờ tôi đò hỏi sự hoàn hảo ở người bạn đời.

Có giỏi thì đứng vào vị trí của tôi đi!

*Anh đã quyết định…chui đầu vào rọ khi đang “phất”- một quyết định không đơn giản với nhiều nam ca sĩ hiện nay?

 Tôi cũng đã nghĩ đến chuyện sẽ mất một số fan nữ, vì họ yêu tôi bằng tình yêu trai gái, nên họ sẽ không chấp nhận được chuyện tôi lấy vợ. Nhưng sau đám cưới, tôi nhận ra một điều, khán giả không như mọi người vẫn nghĩ, vẫn có những người yêu tôi vì giọng hát, cá tính của tôi. Hơn nữa tôi không muốn mình là con người quá ích kỷ, khi tôi hiểu người phụ nữ tôi yêu đang muốn điều gì.

*Vậy anh có nhận thấy dư luận “bài xích” mình vì bài học thuộc lòng: “Lúc này Trường chưa nghĩ đến tình yêu, mà tập trung công việc” rồi bất ngờ anh tuyên bố lấy vợ?

 Mọi người hãy thử đứng vào vị trí của tôi đi! Là ca sĩ, chúng tôi chịu rất nhiều áp lực. Đã có một lần tôi mạnh dạn công bố chuyện tình cảm. Và biết bao người đã nhìn vào chúng tôi rồi xì xèo “cô này có đáng không?”. Bạn gái tôi đã không chịu được áp lực, chúng tôi mâu thuẫn gay gẵ và kết quả là một cuộc chia tay! Sau bài học đó, tôi nhận thấy chẳng tốt đẹp gì khi để mọi người biết chuyện tình cảm của mình.

*Và anh chấp nhận một tình yêu…luôn ngoài vùng phủ sóng?

 Nghĩ thế nào là quyền của mọi người!

*Vậy có bao giờ anh đặt câu hỏi “cô ấy có xứng đáng với mình không?

 Tôi có quyền đặt câu hỏi đó. Nhưng với tôi cái đáng ở đây không phải là cô ấy có xinh đẹp hay không, mà là cô ấy có yêu tôi thật lòng không hay chỉ yêu những hào quang xung quanh tôi.

img

Vợ tôi không không khéo lắm, làm mất lòng bạn bè

*Sau hôn nhân, sự nhìn nhận về phụ nữ của anh liệu đã thay đổi?

 Trước hay sau khi lập gia đình, phụ nữ vẫn là một thế giới bí ẩn cần khám phá. Không phải tôi nịnh đầm đâu, vì trong đó tôi khám phá cả…thói xấu của họ nữa! Sự nhìn nhận của tôi về phụ nữ thể hiện rõ nhất trong chính những ca khúc do tôi sáng tác: họ rất đẹp, trong sáng như thiên thần. Nhưng nhiều khi phụ nữ cũng có những mặt xấu, tính ích kỷ chẳng hạn.

*Hãy cụ thể hơn bằng...vợ anh, sau khi cưới cô ấy anh phát hiện ra những điểm xấu nào?

Ngay lúc yêu, tôi nhìn thấy được những điểm xấu của Ý An. Cô ấy quá thẳng tính, không khéo lắm, làm mất lòng bạn bè! Nhưng bản thân tôi cũng có nhiều cái xấu, nên không bao giờ tôi đòi hỏi sự hoàn hảo ở người bạn đời.

*Khi đã bị “xiềng xích”, nhìn bạn bè, đồng nghiệp “tự do” anh có “thèm” không?

 Xiềng xích hả? Vợ tôi mà nghe chắc buồn lắm (cười). Không hiểu sao có nhiều người hãi chuyện lấy vợ, trong khi tôi thấy lấy vợ thật sung sướng và hạnh phúc. Còn khổ thì lấy nhau làm gì, mà lỡ nếu có khổ thì cũng phải chịu đựng và chấp nhận thôi, vì đó là quyết định của cả 2 người, không nên than vãn.

*Bây giờ anh còn bị hấp dẫn bởi một phụ nữ đẹp?

 Tôi rất thích những phụ nữ đẹp, thích được làm quen với họ nữa, nhưng đi xa hơn thì chắc tôi không dám.

*Một người đẹp trai, nổi tiếng, giàu có như anh liệu có tránh khỏi việc chán “cơm” thèm “phở”?

 Tôi cho ngoại tình là một tiêu cực. Vì đã gặp nhiều chuyện tiêu cực trong cuộc sống nên tôi không muốn sống trong sự tiêu cực đó. Hơn nữa, bây giờ tôi đang rất yêu vợ, nên sẽ sống hạnh phúc với vợ. Còn sau này thì để sau này tôi nói tiếp. Nhưng tôi dám khẳng định mình là người sống có trách nhiệm và biết làm chủ suy nghĩ.

*Vợ sẽ là hậu phương bình yên cho những người đàn ông kinh doanh, nhưng sẽ là “vật cản” cho các ca sĩ trẻ, nên hiếm có nam ca sĩ nào đang “phất” mà chịu lấy vợ. Hẳn anh nhận thấy rõ điều này?

Bạn gái cũ của tôi mới là người cản trở tôi! Mỗi lần đi diễn quả là một khó khăn, khi khán giả thể hiện tình cảm như bất tay hay hôn vào má là về nhà tôi lại phải giải thích, tôi cảm thấy rất mệt mỏi. Nhưng may mắn là từ khi lấy vợ, tôi chưa gặp chuyện này.

img

“Sét” đã đánh tôi!

*Khi đã là người đàn ông của gia đình, anh “gồng” như thế nào để vừa đảm bảo công việc, vừa là người chồng tốt?

Sau đám cưới một tháng vợ tôi qua Mỹ, sau đó 2 tháng tôi lại sang thăm cô ấy, ngoài ra chúng tôi liên lạc với nhau qua email, điện thoại. Vì phải sóng xa nhau như vậy, nên hiện tại tôi chưa phải đầu tư cho cuộc sống chung.

*Lý do để anh quyết định tổ chức đám cưới sau đó lại “mỗi người một nơi”?

 Tình yêu có những cái không thẻ nào lý giải một cách máy móc được. Cuộc hôn nhân đó được tổ chức, đơn giản chỉ vì chúng tôi yêu nhau.

Nhưng “tình huống” của anh cho phép người khác nghĩ anh đang cố tình xây dựng một câu chuyện ăn khách: một ngôi sao luôn bí ẩn về chuyện đời tư bất ngờ cưới vợ để nhiều fan nữ tiếc nuối, sau đó lại trở về với cuộc sống đơn độc?

Nếu lấy chuyện đó để vẽ nên một câu chuyện ăn khách rõ ràng tôi đã thất bại. Yêu nhau, lấy nhau đâu phải là cái tội. Còn lấy nhau mà phải xa nhau sẽ rất khổ. Nếu kéo dài sự xa cách này chưa chắc đã tốt, nên chúng tôi đã lên kế hoạch cụ thể: vợ tôi sẽ trở về Việt Nam sống cùng tôi. Hiện tại tôi đang tìm kiếm một cong ty vi tính để xin cho vợ tôi vào làm, chuyên môn của cô ấy rất tốt.

*Giới ca sĩ, người mẫu thường yêu và lấy Việt Kiều. Theo anh vì sao lại có sự trùng lặp này?

 Chuyện của người khác tôi không biết và cũng không có quyền phán xét. Còn tôi chỉ vì cái duyên thôi. Trước đây tôi đã có một số cuộc tình, nhưng đều là người trong nước. Trong một lần đi diễn về, anh trai tôi nói gặp một khán giả để chụp hình. Tôi nghĩ người ta hâm mộ mình, bỏ công về nước kiếm mình thì mình chụp ảnh với người ta cũng vậy thôi. Không ngờ lần gặp gỡ đầu tiên ấy “sét” đã đánh tôi.

*Nhưng nếu Ý An không phải là Việt kiều Mỹ liệu “sét” có đánh anh để anh lựa chọn cô ấy làm vợ?

 Ý An là vợ tôi, vì tôi thật lòng yêu cô ấy.

*Bây giờ đang bận rộn…kiếm tiền trong nước, nhưng tương lai anh cũng sang Mỹ như nhiều ca sĩ khác?

Là chuyện của tương lai, nên tôi không dám khẳng định điều gì. Còn bây giờ tôi thích ở trong nước. Có nhiều lý do như có nhiều món ngon hơn, nói chuyện với bạn bè thoải mái hơn, đi đây đi đó dễ dàng hơn, lối sống của người Việt mộc mạc, chân tình gần gũi hơn…

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo