xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Một bộ phim hay có hương vị như rượu mạnh

Phương Thảo

Bộ phim Thiên địa anh hùng của đạo diễn Trung Quốc (TQ) Hà Bình đã đăng ký tranh giải Oscar cho Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất vào năm tới. Diễn viên nổi tiếng Khương Văn, 40 tuổi, đóng vai chính. Anh đã đóng hàng chục bộ phim như Phù Dung trấn, Người Bắc Kinh ở New York v.v Anh còn là một đạo diễn tài ba ở TQ. Trả lời phỏng vấn tờ Tin tức Thành phố miền Nam, anh luận bàn về những ý tưởng làm phim.

. Tin tức Thành phố miền Nam: Trong các bộ phim anh tham gia với tư cách là diễn viên hay đạo diễn, luôn in đậm phong cách Khương Văn.

- Khương Văn: Tôi muốn làm phim có hương vị rượu mạnh chứ không thích loại “nước ngọt”. Tôi cũng không thích đóng những phim như vậy. Tôi là người không quá đơn giản cũng không quá phức tạp nên chẳng có gì phải giả vờ là người luôn diễn những vai rối ren. Kể từ vai đầu tiên của tôi trong phim Hoàng hậu cuối cùng  năm 1985, tôi luôn cố gắng là một diễn viên chuyên nghiệp hoặc nói cách khác tôi biết rõ bộ phim thuộc loại gì và tôi diễn với đúng vai của mình trong phim. Tôi cũng đưa ra nhiều nhận xét và gợi ý cho vai diễn nhưng chưa bao giờ áp đặt ý định của mình đối với ý định ban đầu của đạo diễn, ví dụ như trong Chè xanhThiên địa chiến binh.

. Có lần anh phát biểu diễn viên là trung tâm của một bộ phim. Quan điểm này rất táo bạo và có thể làm phật ý một số đạo diễn. Anh nghĩ sao về điều này ?

- Người nào phật ý thì chắc là người đó không hiểu lịch sử điện ảnh cũng như nghệ thuật biểu diễn. Một đạo diễn giỏi giống như  một người hiếu khách. Khi bạn mời khách đến nhà, bạn có thể để cho khách cảm thấy tự nhiên như ở nhà họ và để cho khách được vui vẻ thoải mái.  Tôi đã tham dự một số Liên hoan Phim quốc tế với tư cách thành viên ban giám khảo. Khi bình chọn cho bộ phim hay nhất và đạo diễn giỏi nhất, tôi và các thành viên khác trong ban giám khảo nhất trí rằng đạo diễn phải chết cho bộ phim và diễn viên phải chết cho vai diễn. Bất cứ một sự cố gắng thái quá nào để chứng tỏ tài năng của họ đều vô nghĩa.

. Vậy linh hồn một bộ phim là gì ?

-  Kịch bản. Cả Hà Bình, Trương Nghệ Mưu và tôi đều dành nhiều thời gian thảo luận hoặc tranh cãi về các chi tiết của kịch bản.                              

. Tiêu chuẩn nào giúp anh đồng ý đóng một bộ phim mới?

- Đầu tiên tôi sẽ đọc kịch bản. Nếu tôi đọc được hết từ đầu đến cuối tôi sẽ nhận. Còn nếu tôi không có ý định đọc hết kịch bản, tôi sẽ không bao giờ nhận đóng.

. Tham vọng của anh khi đóng phim?

- Tôi không có bất cứ tham vọng nào. Tôi muốn đóng một vai lớn nhưng ở TQ và thậm chí ở châu Á không có nhiều vai hay như vậy.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo