xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Muốn tồn tại với nghề, phải có niềm tin ở chính mình

Theo TTNN

Dù không phải là ca sĩ hay gây “sốc” nhưng Mỹ Linh thật sự gây tò mò với album sẽ ra mắt vào tháng 6 tới: Chat với Mozart

Album sử dụng những giai điệu bất hủ của nhạc cổ điển để từ đó phối khí, đặt lời lại. Linh muốn làm một cầu nối nhỏ để công chúng đến gần hơn nữa với thể loại nhạc này.

Chat với Mozart, người ta sẽ nghĩ có một điều gì đó không “bình thường" ở album. Đó sẽ là cuộc trò chuyện giữa hai thế kỷ, hai thế hệ, giữa thời đại âm nhạc cổ điển và thời đại âm nhạc kỹ thuật số. Chat với Mozart tham vọng: "Mang nhạc cổ điển đến với người nghe, sao cho dễ nhớ, dễ thuộc nhất, để một lúc nào đó, một người xe ôm cũng có thể ngâm

nga, trong khi bình thường người ta không bao giờ nghe" - Linh “quảng cáo” về album của mình như thế, một cách rất "say" nghề. Bởi vậy, mới có cuộc trò chuyện về nghề nhiều hào quang và cám dỗ này.

. Phóng viên: Thử nghiệm một cách làm mới, Linh tin là có thành công?

- Ca sĩ Mỹ Linh: Linh tràn trề tin tưởng, vì đó đều là những bản nhạc quá hay của những nhạc sĩ tên tuổi. Nhưng sự thử nghiệm nào cũng không tránh khỏi người khen kẻ chê, với Linh, làm "được điều gì” và bước qua cái ngưỡng của chính mình mới là điều quan trọng.

. Trước kia Linh từng "đóng đinh" với nhiều ca khúc. Bây giờ có thể kể ra những bài nào?

- Thì Linh vẫn hát Trên đỉnh phù vân, Hương ngọc lan, Trưa vắng... khi có yêu cầu. Linh không thích từ “đóng đinh” vì như thế nghe có vẻ thiếu tính liên tục. Nếu cứ đóng đinh với một tác phẩm, có thể đó là thành công nhưng vẫn là của quá khứ và người ca sĩ không thể chỉ mãi ôm hào quang quá khứ mà phải đi tiếp trên con đường chinh phục cái mới. Cái mới không chỉ cho khán giả mà cho chính mình, để biết mình còn say với nghề.

. Linh “nhìn thấy” gì ở những gương mặt ca sĩ trẻ hiện nay?

- Chưa thấy một gương mặt trẻ nào có thể thay đổi một cái gì đó. Có những người mà Linh thấy ở họ có tài năng thì họ lại lập tức bị làn sóng của số đông cuốn vào một cách mạnh mẽ và đánh mất mình. Họ trở thành bình thường như tất cả người khác. Linh muốn nói điều này: Đạt được điều gì đó ở nghề này, ngoài tài năng phải có sự quyết liệt. Anh có tài nhưng gió chiều nào xoay chiều ấy thì khó lắm. Nhiều khi mình cũng cần cực đoan một chút, không thể ai nói gì cũng nghe, ai nói sao cũng đúng. Phải biết là mình đang làm gì. Nói như thế không phải là bảo thủ, nhưng tồn tại ở nghề phải có niềm tin ở mình.

. Nghe có vẻ nghiêm trọng quá?

- Tại vì nghề này cò nhiều cám dỗ lắm. Nó đem đến mọi thứ để người ta có thể ham muốn vào nghề: tiền bạc, sự giàu có, nổi tiếng... thỏa mãn cái tôi của người ta; nhưng đấy cũng chính là thứ “bùa mê" nguy hiểm. Bởi vì khi quá lao vào nó thì sẽ bị nó điều khiển ngược lại, và người ta đánh mất mình lúc nào không biết.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo