xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ngưng phát sóng Betty xấu xí : Bất thường ?

Hương Nhu

Đơn vị nhập phim Betty xấu xí đã gửi công văn cho VTV9 yêu cầu làm rõ, đồng thời cho biết: “Chúng tôi và đơn vị bán bản quyền Betty xấu xí - hãng Walt Disney - sẽ có hành động thích hợp nếu họ không đưa ra lý do thỏa đáng”

Tạo được ít nhiều ấn tượng với khán giả truyền hình ngay từ khi phát sóng nhưng bộ phim truyền hình ăn khách của Mỹ Betty xấu xí (Cô gái xấu xí phiên bản Mỹ), 23 tập, phát sóng trên kênh VTV9 lúc 22 giờ thứ sáu, bảy, chủ nhật hằng tuần kể từ ngày 18-4), đột ngột ngưng phát sóng vào tối 25-4 qua.

Lý do ngưng chưa thỏa đáng

Việc Betty xấu xí của Mỹ đến VN khiến khán giả thật sự hồ hởi, bởi họ không chỉ có dịp thưởng thức một bộ phim đoạt nhiều giải thưởng uy tín (Quả cầu vàng, Emmy năm 2007) mà còn thỏa mãn sự tò mò muốn biết Betty xấu xí khác gì so với Cô gái xấu xí của VN (đang phát trên VTV3). Dù mới chiếu được 3 tập đầu nhưng Betty xấu xí đã nhận được nhiều lời khen. Thế nên việc phim bị đột ngột ngưng sóng không chỉ làm khán giả mà cả đơn vị nhập bộ phim này cũng hết sức ngỡ ngàng. Nhà đài viện lý do: “Chưa làm kịp hậu kỳ nên ngưng phát”.

Đại diện đơn vị nhập phim cho biết: Chiều 28-4, chúng tôi đã nhận được công văn của VTV9 nêu nguyên nhân ngưng phát sóng vì “lý do khách quan”. Ngoài ra, không giải thích gì thêm nên chúng tôi đã gửi lại công văn yêu cầu VTV9 giải thích cụ thể hơn, nếu không có lời giải thích thỏa đáng, chúng tôi sẽ có hành động thích hợp.

Lý do mà VTV9 đưa ra như trên thật khó để khán giả chấp nhận. Bởi để có được tác phẩm đang ăn khách này, đơn vị nhập phim phải trả tiền mua bản quyền không dưới vài chục ngàn USD, đó là chưa kể tiền làm hậu kỳ (lồng tiếng) thêm vài ngàn USD nữa. Tốn kém một số tiền lớn như vậy mà thời hạn được quyền phát tại VN chỉ có hai năm với hai lần phát sóng thì không cớ gì đơn vị nhập phim lại không chuẩn bị kỹ khâu hậu kỳ. Điều này được một đại diện của đơn vị nhập phim xác nhận: “Betty xấu xí đã xong hậu kỳ đến tập 10 và gửi băng hình cho VTV9. vì vậy, lý do mà VTV9 thông báo với khán giả là không chính xác và ảnh hưởng đến uy tín của chúng tôi”.

Do “đụng” Cô gái xấu xí

Việc đột ngột ngưng phát sóng mà không có lý do chính đáng của VTV9 không chỉ gây thiệt hại về kinh tế, uy tín của nhà nhập phim, mà còn thể hiện cách hành xử thiếu công bằng với khán giả bởi đã chặn đứng cơ hội để người xem được tiếp cận một tác phẩm truyền hình đỉnh cao như Betty xấu xí. Sự kiện này diễn ra đúng ngay thời điểm Cô gái xấu xí đang phát sóng nên gây ra khá nhiều thắc mắc, uẩn khúc trong dư luận. Có thông tin cho rằng các nhà sản xuất phim Cô gái xấu xí đã gây áp lực với VTV vì hai phim này cùng chiếu sẽ làm ảnh hưởng đến doanh thu quảng cáo của Cô gái xấu xí, vốn đang có nhiều thuận lợi.

img
Huyền Diệu trong phim Cô gái xấu xí

Betty Suarez: Cái nết đánh chết cái đẹp

Nhiều ý kiến cho rằng nếu chỉ vì hai phim đụng nhau trên sóng VTV (VTV9 và VTV3) mà phải ngưng phát sóng Betty xấu xí thì quả là không tôn trọng khán giả.

Cùng mua bản quyền từ Betty lafea của truyền hình Colombia nhưng trong Betty xấu xí, nhân vật chính có tên Betty Suarez và môi trường làm việc là tạp chí Mode, còn Cô gái xấu xí của VN tên Huyền Diệu, làm việc trong công ty thời trang SBBT. Chưa bàn đến nội dung phim, ngay khoản tạo hình nhân vật, Betty xấu xí cũng dễ chiếm cảm tình người xem hơn. Dù cả hai nhân vật đều rất xấu nhưng các nhà làm phim Betty xấu xí không cố tình làm xấu nhân vật đến mức dị dạng như trong Cô gái xấu xí. Chiếc niềng răng được thiết kế ôm sát vòm miệng của Betty Suarez, cặp kính cận vừa phải, trong khi đó môi Huyền Diệu như bị biến dạng khi đeo niềng răng, lại thêm cặp kính cận to quá khổ. Không chỉ gương mặt, cách ăn mặc của nhân vật Huyền Diệu cũng gây phản cảm. Khó mà tin một người học cao, làm việc tại một công ty lớn như vậy lại có thể ung dung mặc quần ngố đi làm. Đó là chưa kể dáng đi cứ khúm núm, mặt cúi gằm xuống đất. Điều này tương phản hoàn toàn với tác phong của Betty Suarez. ngoại trừ ngoại hình mập lùn, gương mặt xấu, ở Betty Suarez luôn toát lên vẻ tự tin của một cô gái có học thức cao. Betty Suarez ý thức được mình xấu nhưng cô luôn tìm cách để người khác không coi thường mình, chất nhân văn của bộ phim Betty xấu xí chính là đây. Điều đó khiến người xem cảm động và có thể tin rằng Betty Suarez đích thực là người có “cái nết đánh chết cái đẹp”.

Từ đó khán giả dễ chấp nhận tình yêu có thật giữa Betty và Daniel - sếp của cô - hơn là tin vào tình yêu nảy nở giữa Huyền Diệu và giám đốc An Đông trong Cô gái xấu xí.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo