xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Người dẫn chương trình: Cuộc đua của “sao”

Bài và ảnh: Thùy Trang

Thật khó để khán giả quyết định lựa chọn một người dẫn chương trình truyền hình xuất sắc nhất tại Giải Mai Vàng năm nay bởi cả 4 ứng viên, gồm: Thu Uyên với chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly, Đỗ Thụy với Ngôi nhà mơ ước, Quyền Linh với Vượt lên chính mình và Quỳnh Hương với Thay lời muốn nói, đều rất “nặng ký” với những ưu thế riêng

Một trong những chương trình để lại nhiều ấn tượng với khán giả truyền hình trong thời gian gần đây là Như chưa hề có cuộc chia ly. Hiển nhiên, người dẫn chương trình của Như chưa hề có cuộc chia ly Thu Uyên cũng tạo nhiều dấu ấn với khán giả. Điều đó lý giải vì sao Thu Uyên đang là một trong những ứng viên nặng ký của Giải Mai Vàng 2008 ở hạng mục Người dẫn chương trình truyền hình.

Nhà thơ - MC Đỗ Trung Quân nhận định: “Không thể phủ nhận Thu Uyên là một nhà báo hình kỳ cựu, một người có kiến thức văn hóa và kinh nghiệm nghề nghiệp vững vàng. Chính vì vậy, dù dành cho chị bất cứ lời khen ngợi nào, tôi nghĩ rằng chúng sẽ trở nên thừa thãi. Không mấy khó để nhận thấy chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly mang tính xã hội sâu sắc. Thật khó để ai đó làm tròn vai trò người dẫn chương trình cho chương trình này.

img
MC Quyền Linh

Thế nhưng, Thu Uyên đã làm rất tốt vai trò của mình. Ở trường hợp này, tôi buộc phải nói đến một điều mà tôi rất ít khi đề cập là cái tâm. Thu Uyên là một người có tâm. Không phải cái tâm nghề nghiệp mà là cái tâm của một con người đối với một con người. Điều đó giúp chị hoàn thành tốt công việc rất khó của mình”. Cùng quan điểm này, nhà báo Bạch Mai thổ lộ: “Như chưa hề có cuộc chia ly không chỉ thu hút sự chú ý của công luận mà còn lấy nước mắt của người xem.

Thành công đó phải kể đến vai trò rất lớn của Thu Uyên. Một chương trình được đầu tư công phu và nghiêm túc”. Tuy nhiên, ứng viên Thu Uyên vẫn chưa hoàn toàn chinh phục mọi đối tượng khán giả và người trong giới bởi “sự tỏa sáng của Thu Uyên phần nào bắt nguồn từ một chương trình quá xuất sắc. Chính vì vậy, ở chương trình này, vai trò người dẫn chương trình truyền hình của Thu Uyên chưa thật thuyết phục” - MC trẻ Thanh Tùng nhận xét.

Nếu như Thu Uyên là một ứng viên tương đối mới của Giải Mai Vàng thì 2 gương mặt Đỗ Thụy và Quyền Linh lại là người quen cũ (nhiều lần được đề cử và đoạt giải). Trong đó, Đỗ Thụy là một gương mặt để lại nhiều ấn tượng với khán giả truyền hình qua chương trình Ngôi nhà mơ ước. MC Thanh Tùng đánh giá: “Đỗ Thụy thu hút người nghe bởi sự thông minh, tinh tế và nền tảng kiến thức khá vững của mình.

img
MC Đỗ Thụy

Tuy nhiên, xét trong khuôn khổ chương trình Ngôi nhà mơ ước, một chương trình giàu nhân văn, hiệu ứng về hình ảnh của Đỗ Thụy càng nhân cao”. Với nhà thơ-MC Đỗ Trung Quân: “Bên cạnh những chương trình giải trí, game show quá nhiều như hiện nay, một chương trình mang tính xã hội cao như Ngôi nhà mơ ước thể hiện một mặt khác rất tích cực của truyền hình.

Giống như Thu Uyên, tôi đề cao “cái tâm” của Đỗ Thụy khi dẫn chương trình này. Phải là người biết chia sẻ ít nhiều với số phận, Đỗ Thụy mới có thể hoàn thành tốt vai trò của cô. Hiệu ứng xã hội của chương trình thời gian qua đủ để khẳng định chương trình và Đỗ Thụy đã thành công”.

Lan tỏa và thành công không kém là Quyền Linh với chương trình Vượt lên chính mình. Nhiều người nhận định Vượt lên chính mình như thể dành riêng cho Quyền Linh. Bên cạnh hình tượng của nghệ sĩ ở điện ảnh, sân khấu, rõ ràng Quyền Linh đã tạo được hình tượng riêng ở vai trò người dẫn chương trình: Gần gũi, dễ mến. “Điều này phần nào bắt nguồn từ vóc dáng rất bình dị, thân thiện, không chải chuốt của Quyền Linh. Chính điều này khiến cho Quyền Linh với chương trình càng trở nên hòa hợp” như nhận định của nhà thơ - MC Đỗ Trung Quân. Giới chuyên môn cho rằng “ưu thế của Quyền Linh chính là lợi thế khi tham gia dẫn chương trình Vượt lên chính mình. Thế nhưng, chính điều này cũng sẽ là một hạn chế. Nếu Quyền Linh dẫn dắt chương trình khác, e rằng anh khó có thể hoàn thành tốt vai trò của một MC”.

img
MC Quỳnh Hương

Và ứng viên cuối cùng - một MC kỳ cựu, nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí là Quỳnh Hương. Không mấy khó để nhận thấy ưu thế nổi bật của chị là kiến thức, ngoại hình khả ái và cả ngoại ngữ. Quỳnh Hương là một trong những MC đắt sô nhất hiện nay. Và điều đó phần nào lý giải chương trình Thay lời muốn nói của chị đã “nhiều tuổi” vẫn được khán giả đón nhận nồng nhiệt. MC Thanh Tùng nói: “Quỳnh Hương thu hút người nghe bởi giọng đọc truyền cảm, lời dẫn mang tính văn học cao. Điều đó giúp chị dễ dàng tạo cảm xúc cho người nghe. Và chương trình Thay lời muốn nói là một ví dụ điển hình”. Phần nào đồng thuận với nhận xét này nhưng nhà thơ-MC Đỗ Trung Quân cho rằng: “Quỳnh Hương cần tiết chế bớt sự hoa mỹ, bóng bẩy trong lời dẫn thì chương trình sẽ biểu cảm hơn”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo