xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Những bộ ảnh nghệ thuật về con người, cuộc sống

Lê Xuân Thăng thực hiện

NHIẾP ẢNH.- Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh VN (VAPA) vừa trao giải thưởng “Nhà nhiếp ảnh xuất sắc VAPA - FUJIFILM năm 2001”, đây là một sự kiện nổi bật trong hoạt động nhiếp ảnh. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với nghệ sĩ Nguyễn Đặng - Phó Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật VAPA, Tổng Thư ký Hội Nhiếp ảnh TPHCM

img Phóng viên: Thưa ông, là một trong sáu thành viên hội đồng giám khảo, ông có nhận xét gì về cuộc thi tuyển chọn “Nhà nhiếp ảnh xuất sắc năm 2001”?

- Ông Nguyễn Đặng: Tính từ ngày đất nước hoàn toàn thống nhất đến nay, đây là lần đầu tiên có giải thưởng và danh hiệu “Nhà nhiếp ảnh xuất sắc trong năm” được VAPA tổ chức với 5 thể loại ảnh: chân dung, phong cảnh, sinh hoạt, tĩnh vật và thông tin báo chí. Quy định này đòi hỏi tác giả phải giỏi tay nghề một cách toàn diện. Tổng cộng có 246 bộ ảnh của 246 tác giả từ 36 tỉnh, thành tham dự, là một con số đáng mừng.

img Cả ba danh hiệu và giải thưởng cao nhất đều thuộc về các nhà nhiếp ảnh khu vực phía Nam, phải chăng đã có một “độ chênh” nhất định về tay nghề giữa các khu vực?

- Kết quả chung cuộc, danh hiệu “Nhà nhiếp ảnh xuất sắc nhất năm 2001” được trao cho Trần Vĩnh Nghĩa (Bình Thuận), hai danh hiệu “Nhà nhiếp ảnh xuất sắc năm 2001” thuộc về Hoàng Quốc Tuấn (TPHCM) và Duy Anh (Tiền Giang). Nhưng nếu chỉ lấy riêng con số đoạt giải trong một cuộc thi để đánh giá độ “chênh” về tay nghề giữa các khu vực thì e là không chuẩn xác. Ở một số cuộc thi ảnh khác, có anh chị em mới vào nghề lại đoạt được những giải cao. Đó cũng là chuyện bình thường đáng mừng. Điều không đáng mừng là sau đó họ cứ tự thấy mình là “ngôi sao”, là “nghệ sĩ lớn” mà không biết mình đang tự “nhỏ” dần.

img Ông có thực sự hài lòng về bộ ảnh đoạt danh hiệu “Nhà nhiếp ảnh xuất sắc nhất năm 2001” của Trần Vĩnh Nghĩa (Bình Thuận) không?

- Tôi thực sự chưa tâm đắc về tính toàn diện của từng bộ ảnh gởi đến dự thi. Bởi, có những bộ có đến ba, bốn bức ảnh đẹp nhưng bức ảnh thứ năm hoặc thứ sáu thì chưa ưng ý lắm. Bộ ảnh đoạt giải cao nhất của Trần Vĩnh Nghĩa cũng nằm trong tâm trạng trên của tôi, nhưng tôi rất mừng về kết quả mà anh đạt được.

img Xin cảm ơn ông.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo