xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Những câu chuyện kể bằng vũ điệu và âm nhạc

TIỂU QUYÊN

Lần đầu tiên, tác phẩm vũ kịch nổi tiếng Tên cướp biển (Le Corsaire) do Konstantin Sergeyev và Marius Petia biên đạo cùng những tiểu phẩm hiện đại vừa ra mắt công chúng TPHCM vào đêm 19-7 tại Nhà hát TP.

Đêm diễn là sự kết hợp độc đáo giữa những vũ đạo đậm chất cổ điển và những điệu nhảy mang hơi thở hiện đại. Ở phần 1, không gian là một nền biển xanh ngắt và mang màu sắc phương Đông huyền bí. Câu chuyện dữ dội về tên cướp biển Conrad lấy bối cảnh là nước Anh vào khoảng thế kỷ thứ 19. Cuộc đời của Conrad được tái hiện từ thời niên thiếu, có một người vợ hiền, một gia đình hạnh phúc cho đến khi trở thành một tên cướp khét tiếng ở vùng biển Địa Trung Hải. Khán giả dõi theo cuộc hành trình của Conrad, chứng kiến những sóng gió hiểm nguy trong cuộc đời một tên cướp biển cũng như chờ đợi những bước chân hướng thiện của nhân vật. Tiếng nhạc vang lên lúc rộn rã hạnh phúc, lúc nhẹ nhàng xót xa theo nỗi lòng của Conrad. Tên cướp biển là một câu chuyện được lồng ghép và giao hòa bởi những giá trị về tình yêu, hạnh phúc và khát vọng tự do, giải phóng của con người.

Không chỉ kể cho khán giả nghe một câu chuyện cổ tích, mà các nghệ sĩ Nhà hát Giao hưởng Vũ kịch TPHCM còn mang đến những khoảnh khắc đẹp của cuộc sống đời thường. Một tình bạn hồn nhiên, dễ thương trong tiểu phẩm Đôi giày, một sự chia sẻ ngọt ngào và bao dung trong Khoảnh khắc tình yêu, Một phút để lắng lòng với những cảm thức riêng mình, hay để thấy Mạch đời trôi chảy...

Không lột tả hết những mạch ngầm của cuộc sống, nhưng các nghệ sĩ nhà hát vũ kịch đã mang vào đêm diễn một phần hơi thở của cuộc sống. Tiếng nhạc có lúc như tiếng chuông réo rắt, có lúc nhẹ nhàng như dòng suối, cũng có lúc rộn ràng, trẻ trung. Và trong không gian bàng bạc một màu xám nhạt, bức chân dung về cuộc sống hiện lên với nhiều sắc thái, nhiều cung bậc: có sự đoàn tụ sum vầy, có sự cô đơn lặng lẽ; có nụ cười reo vui và cả nỗi xót xa...

Sự đa dạng cả về nội dung lẫn vũ đạo là một nét đặc biệt trong đêm diễn. Cổ tích lãng mạn và huyền hoặc, cuộc sống thực tại với nhiều lo toan, trăn trở- tất cả được lồng ghép vào đêm diễn như những mảng màu của cuộc sống. Những câu chuyện kể bằng vũ điệu và âm nhạc nhẹ nhàng mà tinh tế, lắng đọng và sâu sắc. Người xem vẫn thấy phảng phất đâu đó những khoảnh khắc rất lạ và rất đẹp của cuộc đời.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo