xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Những điều chưa biết về Matrix

Ái Vi (TT&GĐ)

Có thể nói, sự xuất hiện 2 phần tiếp theo của bộ phim hành động pha chút khoa học viễn tưởng, The Matrix, trong cùng một năm, là một trong những sự kiện điện ảnh thú vị nhất của năm 2003.

Phim cùng lúc xuất hiện trên 10.000 màn ảnh của 109 nước, tại cùng thời điểm nhất định, bất kể múi giờ khác nhau.

Nói đến phần kỹ xảo của phim này thì quả là thừa, bởi nó đã đạt đến đỉnh cao. Tuy nhiên có những điều thú vị không hề liên quan đến kỹ xảo vi tính.

1. Bộ phim được quay và làm hậu kỳ hoàn toàn ở Úc. Thời gian chuẩn bị  là 2 năm. Lịch quay ban đầu là 265 ngày. Và bộ phim quay trong 270 ngày (xếp lịch thật tuyệt! Sai lệch chỉ 5 ngày. Đối với một phim lớn và phức tạp như vậy thì đây quả thật là một kỳ công!).

2. Lần đầu tiên mới có việc một bộ phim quá dài và quá nhiều chi tiết hay đến mức phải... cắt làm 2 phần! (Mới đây, phim võ thuật Kill Bill của Quentin Tarantino cũng phát hành theo kiểu này).

3. Những bối cảnh vĩ đại và quan trọng đều phải xây lại như thật tại phim trường Fox Studio. Đội ngũ kỹ thuật nào cũng chia ra 3 tổ để làm việc. Họ làm 15 giờ/ngày, trong 2 năm.

4. Đoàn phim đã thành lập xưởng chế tạo đạo cụ với 45 người làm việc ròng rã trong 6 tháng. Các loại kiếm, khiên, giáo, tạ, xích lạ mắt được làm như thật, nhưng nhẹ và có tính đàn hồi cao.

5. Đặc biệt, những ai nghiện các kiểu dáng điện thoại di động bảo đảm sẽ mê tít khi nhìn thấy những kiểu dáng rất đẹp và lạ mắt trong phim.

Chúng được chuyên gia thiết kế đạo cụ Peter Wyborn sáng tạo và ngay lập tức có một hãng điện thoại di động khổng lồ mua bản quyền để sản xuất hàng loạt. Chắc chắn các kiểu điện thoại này sẽ có mặt tại Việt Nam trong thời gian không xa.

6. Súng là vũ khí được sử dụng nhiều nhất trong phim. Để khác với phần 1, súng trong 2 phần sau nhiều hơn và lạ hơn nhiều. Có bối cảnh phải sử dụng đến 150 khẩu súng các loại.

Anh em đạo diễn Wachowski đã đề nghị thiết kế những kiểu súng đặc biệt. Có đến 12 kiểu súng ngắn khác nhau có thể lắp được đến 25 viên đạn trong trục. Tất cả đều rất nhẹ và bắn được. Đặc biệt, khẩu súng ngắn kiểu Heckler & Koch (Đức) của nhân vật Trinity chỉ nặng 200 g.

7. Cảnh Neo tử chiến với hàng trăm Mật vụ Smith sinh sản vô tính trong đêm mưa ở đoạn kết của Revolution là ấn tượng và hấp dẫn nhất. Cảnh quay trong 7 ngày. Mỗi cảnh quay từ 40-50 lần!

8. Người ta phải xây dựng một khu phố và con đường chính dài 24 m-30 m bằng vật liệu plastic đặc biệt. Chúng có thể thấm nước rất nhanh.

9. 100 hình nộm bắng chất liệu không thấm nước, với phần đầu có thể cử động, đạ được chế tạo giống hệt diễn viên thủ vai Mật vụ Smith. Hugo Weaving. Bạn có phân biệt được đâu là người thật, đâu là người nộm không?

Đứng lẫn trong đám hình nộm là 50 diễn viên đã được hóa trang và đeo mặt nạ giống hệt Mật vụ Smith. Ngoài diễn xuất, mỗi người còn phải điều khiển cái đầu của hai hình nộm bên cạnh.

10. Nhờ có thể lực dồi dào, Keanu có thể quay liên tục 30 lần những cảnh quay khó. Anh đã đảm nhận đến 95% những cảnh quay nguy hiểm và những cảnh đánh nhau trong phim.

Hấp dẫn nhất trong Reloaded và Revolution là những pha võ thuật. Keanu Reeves tập luyện nhiều hơn bất cứ ai, với nhiều khối lượng bài tập nặng. Anh thường tập đến 21 giờ, nghỉ một chút và tiếp tục tập cho đến 23 giờ mỗi ngày.

Matrix và những con số:

1.442 là số ngày kỷ lục The Matrix và The Matrix Reloaded được trình chiếu ở Anh .

118 là số ngày thực hiện The Matrix và 270 ngày là thời gian làm hai phần tiếp theo.

4 là số giải Oscar mà The Matrix đã giành được.

2 triệu là số lần đoạn trailer (đoạn quảng cáo) của Revolution được tải từ Internet trong 72 giờ đầu.

13 triệu USD là cát-sê Lý Liên Kiệt đòi khi được mời tham gia 2 phần sau. Ba triệu USD là số tiền anh được đề nghị trả và 0 là số phim của Matrix mà Lý Liên Kiệt được mời đóng.

412 là số phát súng  FX bắn ra trong The Matrix và con số này là 2.500 trong 2 phần sau.

3.300 là số người tham gia ở hai phần sau. Phần 1, con số này là 565 người.

1992 là năm mà anh em đạo diễn Wachowski có ý tưởng thực hiện The Matrix.

63 triệu là kinh phí thực hiện The Matrix. Con số hơn 300 triệu USD là kinh phí dành cho hai phần sau.

3.8 kg là số cân nặng chiếc áo khoác của nhân vật Morpheus. 22 là số phiên bản chiếc áo này.

Keanu Reeves đã tăng 4 kg khi đóng phim và 10 triệu USD là cát-sê anh nhận được.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo