xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

"Playboy hóa" báo chí: Liên kết “ma quỷ”

Thùy Trang - Tiểu Quyên

Chính những cú bắt tay hợp tác của những “người có liên quan” theo phương thức đôi bên cùng có lợi đã khiến báo mạng ngày càng bị xem là lá cải, rẻ tiền

Bên cạnh những nhân vật nổi tiếng của làng giải trí vô tình bị đưa lên mặt báo với những hình ảnh gây sốt, những cái tít giật gân, có không ít những người cố tình khoe thân hình mình lên mạng. Những loạt ảnh “khoe hàng” gợi cảm, chụp có chủ ý ở mọi tư thế của các “sao” sẽ không thể nào chễm chệ được trên các trang thông tin mạng như thời gian qua nếu các nhân vật chính không nhận được sự săn đón, hỗ trợ một cách nhiệt tình của nhiều trang báo mạng.
img
Ca sĩ Thủy Tiên - “nữ hoàng xì-căng-đan” ảnh nóng trên mạng. Nguồn ảnh: Internet

“Giúp em với”

Thường thấy nhất chính là việc các “hot boy”, “hot girl” tự cung cấp những tấm hình khỏa thân của mình cho một vài trang thông tin mạng với mục đích duy nhất “chúng được nhiều người chiêm ngưỡng và nhanh chóng nổi tiếng”. Hành trình của những bức ảnh này thường là xuất hiện trên các website cá nhân, mạng xã hội rồi sau đó xuất hiện trên những trang báo mạng.

Từng xin lỗi vì “trót” chụp nude nhưng những tấm ảnh xuất hiện trên mặt báo thời gian gần đây của người mẫu Tiến Đoàn khiến người xem phải nóng mặt. Lê Kiều Như từng làm “nổ” nhiều trang báo mạng vì bộ sưu tập ảnh sex của mình được đăng tải, chuẩn bị cho việc ra mắt công chúng cuốn sách Sợi xích.

Những bộ ảnh mát mẻ của ca sĩ Thủy Tiên gần đây trên mặt báo cũng gây nên khá nhiều tranh luận. Ca sĩ Thủy Tiên đã từng làm náo động cư dân mạng bằng những tấm ảnh cực kỳ gợi cảm của mình trong tư thế cởi trần cùng bạn trai.

Không khó để nhận thấy hằng hà bộ ảnh nude khác xuất hiện trên báo mạng một cách cố tình nhưng khi được hỏi, chủ nhân của nó luôn giải thích bằng nhiều lý do nhằm chứng minh mình ngoại phạm, kiểu “mất cắp máy ảnh, laptop” hoặc “không biết vì sao lại xuất hiện như thế”.

“Chính tôi cũng không hiểu vì sao bộ ảnh được đưa lên mạng với những tấm ảnh chưa từng công bố. Phải chăng là người chụp do bị mất máy nên kẻ gian đã lợi dụng”- câu trả lời rất chung của Tiến Đoàn. Còn Thủy Tiên lại đưa ra lời giải thích: “…chỉ chụp độc quyền cho một tạp chí cùng với bài phỏng vấn nhưng không hiểu sao nó lại xuất hiện trên báo mạng (ảnh mặc nội y trong phòng tắm- PV)”. Và rằng cô lại “bị lừa”...

Thực tế, hiện tượng “tự khoe hàng” bằng cách đưa ảnh cho báo chí đăng tải đã trở thành một “chiêu” để quảng bá bản thân. Sau khi những tấm ảnh “nóng” được đăng tải là hàng loạt bài viết khác, kiểu phỏng vấn người trong cuộc với những lời thanh minh, phân trần xuất hiện. Tần suất xuất hiện dày đặc và rộng rãi như vậy, nhân vật đã có đủ độ để hâm nóng tên tuổi của mình trước công chúng.

Đạo diễn Lê Hoàng cũng góp nhận xét hài hước: “Không “khoe hàng” sao nổi tiếng, cứ đứng đắn đi rồi chừng nào mới được chú ý, được mời đến những nơi sang trọng, có cơ hội ra nước ngoài và quan trọng là kiếm được tiền?”.

Thấy được cái lợi trước mắt, nhiều “hot boy”, “hot girl” (những người tự tin vào sắc vóc gợi cảm của mình và có chút tiếng tăm) đang muốn bước chân vào một lĩnh vực nghệ thuật nào đó, tự tổ chức chụp những bộ ảnh “nóng bỏng” rồi đưa cho một trang báo mạng nào đó kiểu “giúp em với”.

Thực tế, nhờ những thông tin gây sốt trên báo mạng mà các “sao” càng thêm nổi tiếng, có nhiều “sô” và thù lao cũng tăng lên. Cũng như nhờ “ngực khủng” mà những “hot girl” như Thủy Top (Huỳnh Minh Thủy), Elly Trần… đã đường hoàng bước vào lĩnh vực nghệ thuật thứ bảy, nhưng những gương mặt này lại được công chúng nhớ bởi “dấu ấn ngực khủng” nhiều hơn là sự “tỏa sáng tài năng”.
img

Thủy Top - gương mặt nổi tiếng với danh hiệu “hot girl” từ trên báo mạng. Nguồn ảnh: Internet

Vì tăng lượng truy cập

Nếu những người muốn được công chúng chú ý càng nhiều càng tốt đã không bỏ sót cơ hội tranh thủ báo chí để làm phương tiện đánh bóng tên tuổi thì phóng viên của những trang thông tin “lá cải” luôn háo hức săn tìm những thông tin, hình ảnh sốc, sex để tăng lượng truy cập cho “báo nhà”.

Phóng viên của một trang báo điện tử (xin giấu tên) kể: “Từng có ca sĩ, sau nhiều năm vắng bóng, khi trở lại sân khấu đã sẵn sàng tiết lộ cho tôi biết “bí mật giới tính” và muốn công bố thông tin ấy trên báo nhằm mục đích tạo sự quan tâm của công chúng. Cũng như một người mẫu từng đánh tiếng với tôi rằng muốn giới thiệu loạt ảnh nude trên mạng. Bản thân tôi không muốn viết những đề tài như vậy và cũng khuyên họ cân nhắc hệ lụy trước khi cố tình tạo xì-căng-đan. Nhưng rồi sau đó thông tin và những hình ảnh này cũng xuất hiện trên báo mạng khác”.

“Khó có chuyện nghệ sĩ là nạn nhân trong những xì-căng-đan, chỉ là mỗi người một cách “tương kế tựu kế” riêng thôi. Khác nhau ở chỗ có người ngây thơ nghĩ rằng như thế là nổi tiếng nhanh chóng mà không lường trước những hệ lụy của nó; có người thách thức, dám đối mặt và chịu đựng tất cả dư luận để tên tuổi họ được nhiều người biết đến” - một phóng viên của trang tin điện tử khác nhìn nhận.

Một phóng viên nhiều năm công tác ở một trang báo mạng khá có tiếng – và cũng là người được nhiều diễn viên quý trọng vì không có kiểu viết bài giật gân câu khách – nói rằng anh đã từng từ chối viết theo đặt hàng khai thác chuyện đồng tính hay hậu trường tình án các ca sĩ ngôi sao của một trang báo mạng khác, với nhuận bút không dưới 5 triệu đồng cho một bài gây “lùm xùm”. “Người biên tập nói với tôi rằng cứ khai thác thả cửa những chuyện giật gân, không cần đúng sai, cứ để nhân vật nhảy vào thanh minh, dư luận lên án tạo tranh cãi càng nhiều càng tốt. Tôi cho đó là một cách làm thiếu đạo đức” – phóng viên này nói.

Và “ta cần nhau”

Chuyện nghệ sĩ toa rập với phóng viên để được lên báo cũng không phải là chuyện lạ trong làng giải trí Việt. Một tên tuổi từ lâu im ắng bỗng bất ngờ trở lại bằng thông tin sốc kiểu “lộ ảnh nóng” hay “thực hư chuyện tình cảm”…, vậy là hàng loạt trang báo mạng nhảy vào khai thác, nhân vật được dịp thanh minh và không quên giới thiệu kèm theo dự án mới. Mặc dư luận thế nào thì những người trong cuộc đều có lợi.

Cứ theo kiểu “vì ta cần nhau” như thế nên một bên nhiệt tình dọn sẵn “đất”, còn bên kia sẵn sàng “bón” thông tin. Vì vậy, tin tức từ những cuộc xung đột cãi vã, nói xấu nhau trong hậu trường đến tranh chấp tác quyền rồi những phi vụ lộ “ảnh nóng” của những người ít nhiều có liên quan đến các hoạt động giải trí… đều có “cơ hội” xuất hiện tràn lan trên nhiều phương tiện truyền thông. Không ít người chỉ cần được lên báo, bất chấp là tốt hay xấu. Nhiều phóng viên non tay nghề cũng dễ dàng bị “dắt mũi”, trở thành công cụ tuyên truyền cho những “người của công chúng”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo