xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Quá nhiều bất ngờ!

Huy Nguyên

Gần 290 cá nhân và tập thể nghệ sĩ được bạn đọc đề cử Giải Mai Vàng 2008, tính đến thời điểm này. Giới chuyên môn và báo chí tham gia đề cử Giải Mai Vàng 2008 trong các ngày 24, 25, 26-11

Chỉ còn 7 ngày nữa là kết thúc vòng đề cử Giải Mai Vàng 2008. Tuy nhiên, số phiếu đề cử của bạn đọc đến giờ này đã vượt xa con số dự kiến của Ban Tổ chức. Qua kết quả sơ kết đợt 2 cho thấy có nhiều bất ngờ đã diễn ra và sẽ diễn ra cho đến giây phút cuối cùng của vòng đề cử năm nay.

Ca nhạc: Không thể và có thể

Số lượng nghệ sĩ được bạn đọc đề cử đã tăng lên đột biến. Từ con số 104 nghệ sĩ trong lĩnh vực ca nhạc, qua sơ kết đợt 1, nay đã tăng lên 125. Đặc biệt, số lượng nhạc sĩ được đề cử lần này lên đến 30 người. Một hiện tượng chưa từng có ở các mùa giải trước. Tuy nhiên, số phiếu đề cử tập trung cao ở không quá 10 nghệ sĩ trong từng hạng mục.

So với kết quả tạm thời đã công bố tuần trước, danh sách bảng xếp hạng tạm thời đề cử Giải Mai Vàng 2008 của bạn đọc đến thời điểm này đã có thay đổi đến bất ngờ ở một vài vị trí, nhất là lĩnh vực ca nhạc. Ca sĩ Khắc Hiếu từ chưa có tên trong danh sách đề cử trước đó đã bất ngờ xuất hiện và tạm dẫn đầu danh sách đề cử của bạn đọc ở hạng mục Nam ca sĩ nhạc nhẹ. Đàm Vĩnh Hưng, một trong những gương mặt sáng giá của thị trường âm nhạc năm nay, đã từ vị trí thứ hai tạm thời rớt xuống vị trí thứ tư, sau cả Vân Quang Long. Lưu Hương Giang từ chưa lọt vào top 10 đã vượt lên dẫn đầu danh sách đề cử của hạng mục Nữ ca sĩ nhạc nhẹ. Ở hạng mục Ca sĩ nhạc âm hưởng dân ca, ca sĩ Ngọc Khuê đã hoàn toàn gây bất ngờ khi vượt lên dẫn đầu, tại thời điểm này, với số phiếu gấp đôi ca sĩ Cẩm Ly. Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh từ vị trí thứ 10 đã vượt lên tạm đứng đầu danh sách đề cử của bạn đọc ở hạng mục Nhạc sĩ. Sau live show Cẩm Ly- 15 năm ca hát, đạo diễn Minh Vy cũng đã bước lên tạm dẫn đầu hạng mục Đạo diễn ca nhạc.

Sân khấu: Sức mạnh “cựu binh” Thành Lộc

Tính đến thời điểm này, các hạng mục thuộc nghệ thuật cải lương có rất ít nghệ sĩ được đề cử, một hiện tượng chưa từng xảy ra đối với Giải Mai Vàng từ trước đến nay. Điều này có lẽ xuất phát từ thực tế hoạt động của loại hình nghệ thuật này trong năm qua không mấy phong phú. Ngược lại, ở các hạng mục Sân khấu kịch nói, các đề cử vẫn diễn ra xôm tụ. NSƯT Thành Lộc tiếp tục dẫn đầu danh sách đề cử ở hạng mục Nam diễn viên kịch nói và đang tạm dẫn đầu danh sách đề cử hạng mục Diễn viên hài. Bất ngờ hơn là người mẫu Xuân Lan vượt lên tạm dẫn đầu danh sách đề cử hạng mục Nữ diễn viên kịch nói. Điều đáng nói là các nghệ sĩ trong hai vở kịch: Hợp đồng mãnh thú và Sát thủ hai mảnh đang tạm chiếm vị trí nhất, nhì danh sách bảng xếp hạng tạm thời đề cử của bạn đọc ở các hạng mục Nam, Nữ diễn viên kịch nói và Đạo diễn sân khấu.

Phim truyền hình: Việt Anh “dậy sóng”

Nếu danh sách đề cử của bạn đọc ở hạng mục Nữ diễn viên điện ảnh- phim truyền hình luôn ổn định thì danh sách hạng mục nam đã có biến động lớn. Việt Anh với vai Thanh Lâm trong Chạy án đã bước một bước khá dài từ vị trí thứ 10 ở tuần trước lên vị trí số 1, đến thời điểm này. Điều này cũng không phải quá bất ngờ với khán giả cũng như giới chuyên môn và báo chí, bởi Chạy án là một phim được công luận và khán giả đánh giá cao trong số phim truyền hình phát sóng trong năm. Trong đó, vai Thanh Lâm của Việt Anh là một vai diễn gây ấn tượng.

Ba chương trình truyền hình mang ý nghĩa xã hội cao vẫn nhận được số phiếu đề cử cao nhất của bạn đọc: Vượt lên chính mình, Ngôi nhà mơ ước và Như chưa hề có cuộc chia ly. Trong đó, Như chưa hề có cuộc chia ly là chương trình truyền hình mới của năm nay.

Vì thế, ngoài các MC: Đỗ Thụy, Quyền Linh thì MC Thu Uyên của chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly, cũng đã tạm có mặt trong top 3 MC có số phiếu đề cử cao nhất của bạn đọc...

Với không khí sôi động này, chắc chắn rằng danh sách đề cử Giải Mai Vàng 2008 của bạn đọc sẽ còn mang lại nhiều bất ngờ và thú vị trong chặng đua nước rút từ nay đến hết ngày 30-11.

Thư ngỏ

Bạn đọc thân mến!

Theo thể lệ Giải Mai Vàng 2008, vòng đề cử Giải Mai Vàng 2008 sẽ kết thúc vào cuối ngày 30-11. Như vậy, bạn đọc chỉ còn 7 ngày để tham gia đề cử. Bạn đọc có thể tham gia đề cử trên hai phương tiện báo in Người Lao Động và Báo Người Lao Động điện tử tại địa chỉ www.nld.com.vn (trang Mai Vàng 2008 hoặc trang web Mai Vàng 2008 tại địa chỉ www.maivang.nld.com.vn). Bạn đọc có thể tham gia đề cử cho nhiều bảng (Sân khấu; Ca nhạc; Điện ảnh - Truyền hình - Thời trang). Trong mỗi bảng, bạn đọc có thể tham gia đề cử cho nhiều nghệ sĩ khác nhau, trong cùng một hạng mục mà mình yêu thích. Bạn đọc có thể tham khảo thể lệ Giải Mai Vàng 2008, đăng thường xuyên trên trang web Mai Vàng 2008, trước khi bỏ phiếu đề cử, để tránh phạm quy.

Phiếu đề cử được đăng thường xuyên trên báo in Người Lao Động các số phát hành hằng ngày. Bạn đọc tham gia đề cử xin vui lòng gửi phiếu này về Tòa soạn Báo Người Lao Động số 127 Võ Văn Tần, phường 6, quận 3 - TPHCM. Ngoài bì thư ghi rõ Phiếu đề cử Giải Mai Vàng 2008. Thư của bạn đọc ở xa sẽ được căn cứ vào dấu bưu điện. Giải thưởng cho bạn đọc tham gia đề cử trúng giải gồm 15 giải, trị giá 1 triệu đồng/giải.

Trong các ngày 24, 25, 26-11, Ban Tổ chức Giải Mai Vàng sẽ tổ chức họp đề cử Giải Mai Vàng 2008 của giới chuyên môn và báo chí. Hội đồng Tư vấn nghệ thuật Giải Mai Vàng 2008 và Ban Tổ chức Giải Mai Vàng 2008 sẽ căn cứ vào kết quả đề cử của bạn đọc, giới chuyên môn và báo chí để chọn ra những gương mặt sáng giá nhất bước tiếp vào vòng bầu chọn. Vòng bầu chọn sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 31-12-2008.

Ban Tổ chức

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo