Hot:

Quảng cáo của siêu mẫu Khloe Kardashian gây tranh cãi

(NLĐO) - Quảng cáo của Khloe Kardashian cho nhãn hàng Protein Word gặp phải chỉ trích dữ dội. Tuy nhiên, phía cơ quan quản lý có quan điểm trái ngược và cho phép hình ảnh quảng cáo tiếp tục được sử dụng.

Chiến dịch quảng cáo của Protein Word đăng ảnh Khloe Kardashian diện trang phục áo tắm da báo. Bên cạnh cô là dòng thông điệp: "Bạn có thể đuổi kịp Kardashian?".

Ngay khi quảng cáo xuất hiện, cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo (Advertising Standards Authority - ASA), đã nhận được 14 phàn nàn cho rằng chúng "vô trách nhiệm với xã hội". Công ty tổ chức chiến dịch quảng cáo khẳng định đây không phải là những ảnh nguy hại khuyến khích hành vi ăn kiêng có hại.

Quảng cáo của siêu mẫu Khloe Kardashian gây tranh cãi - Ảnh 1.

Ảnh quảng cáo của Khloe Kardashian bị chỉ trích

Họ nói với ASA rằng quảng cáo theo hướng tích cực và trao quyền, nó không vô trách nhiệm với xã hội. Phía bộ giao thông vận tải ở London đã chấp nhận hình ảnh đăng tải quảng cáo này.

Các nhà giám sát nhận định quảng cáo sử dụng hình ảnh cơ thể Khloe Kardashian thể hiện sự mong muốn, khao khát. Những điều này cho thấy qua tư thế, phong cách chụp ảnh của siêu mẫu. Họ cũng không nghĩ rằng cơ thể Khloe không cân đối hoặc không khỏe mạnh. Có thể, người xem khi thấy dòng chữ "Bạn có thể đuổi kịp Kardashian?" có tác động khuyến khích người xem sử dụng sản phẩm Protein World để đạt được cơ thể mong muốn. Nhưng thực tế, dòng chữ trên chỉ là câu khẩu hiệu quen thuộc của chương trình thực tế nhà Kardashian.

"Chúng tôi biết dòng chữ trên có thể dẫn đến hiểu lầm hoặc được diễn giải là khuyến khích sử dụng sản phẩm nhưng không cho rằng chúng vi phạm điều khoản quảng cáo. Chúng không khuyến khích giảm cân hoặc hành vi ăn kiêng cực đoan bị cấm đoán hoặc có thể gây hại dữ dội. Do đó, chúng tôi kết luận, quảng cáo trên không phải vô trách nhiệm xã hội"- ASA tuyên bố.

Trước đó, quảng cáo của Protein World cũng từng gặp rắc rối tương tự và có đến 380 lời phàn nàn tràn ngập mạng xã hội. ASA sau khi điều tra đã cấm tác phẩm quảng cáo nhưng kết luận rằng nó không gây ra hành vi phạm tội nghiêm trọng hoặc lan rộng.

M.Khuê (Theo BBC)

Xem bài theo ngày