xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Quốc An: Âm nhạc không giới hạn

Xuân Lộc

GƯƠNG MẶT.- 29 tuổi, nhạc sĩ trẻ Quốc An đã có nhiều ca khúc được khán giả yêu thích. Cả 10 anh chị em trong gia đình Quốc An đều biết chơi đàn guitare và mê nhạc cổ điển. Riêng An, anh tự nhủ muốn đàn hay thì phải đi học, muốn đạt đến ngón đàn điêu luyện thì không thể chấp nhận việc học lóm. Sau đó An thi vào khoa guitare Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TPHCM.

Tốt nghiệp, anh ở lại trường làm giáo viên phụ giảng. Sáu năm qua An tập tành sáng tác, ban đầu chỉ dám viết nhạc, ghi lại những giai điệu mình thích, còn phần lời là do tập thể sáng tác. Ca khúc đầu tiên An viết mang tên Hôn em một lần. Đến nay An đã có nhiều ca khúc tạo được sự chú ý như: Trái tim thơ ngây (Nhóm 1088, Minh Thuận đã từng hát), Mãi là giấc mơ (Lam Trường), Không gia đình (Thanh Thảo)... và ấn tượng nhất là Cây đàn sinh viên vừa được bạn đọc Báo Người Lao Động bình chọn Giải Mai Vàng lần VII qua tiếng hát của ca sĩ Mỹ Tâm.

Quốc An cho biết: “Cây đàn sinh viên là câu chuyện được diễn đạt bằng văn xuôi do một sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật TPHCM tên là Thuận Thiên sáng tác. Qua e-mail của ca sĩ Việt Quang, Thuận Thiên gặp tôi và bày tỏ ý định sáng tác ca khúc này. Chúng tôi tìm được sự đồng cảm ngay vì đều trải qua cuộc sống sinh viên, nhất là xem cây đàn guitare là người bạn thân thiết. Sau khi ca khúc được công bố và được sự đón nhận của các bạn trẻ, tôi và Thuận Thiên đều vui mừng”.

Quốc An cũng vừa gắn bó với Hoài An, Công Tuấn thành lập nhóm tam ca KTX (tức Ký túc xá) biểu diễn phục vụ sinh viên tại ký túc xá các trường đại học và được sinh viên ủng hộ nhiệt tình. Quốc An tâm sự: “Âm nhạc không giới hạn, sáng tác ca khúc lại càng không đơn giản là việc minh họa những cảm xúc đơn điệu. Tôi biết ơn những cơ hội đẹp mang đến cho mình nghị lực để phấn đấu”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo