xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sách hay cho các em bù lỗ vẫn làm!

Võ Thu Hương

Các tủ sách tri thức của NXB Kim Đồng đã cung cấp cho bạn đọc trẻ hàng trăm đầu sách kiến thức về khoa học tự nhiên và văn hóa nghệ thuật. Bên cạnh những đầu sách giải trí lành mạnh, mảng sách tri thức của Nhà Xuất bản (NXB) Kim Đồng với hàng chục đầu sách, đủ thể loại đang nhắm vào nhiều đối tượng có độ tuổi khác nhau.

Kiến thức phong phú và có chiều sâu

Sách Thế giới muôn màu và Chu du trong thế giới khoa học bước đầu cho lứa tuổi nhi đồng những kiến thức căn bản, sơ đẳng về khoa học, về tạo vật. Tủ sách khám phá thế hệ mới, với trên 100 đầu sách cho lứa tuổi thiếu niên tìm hiểu mọi mặt trong cuộc sống. Những tủ sách này cung cấp đầy đủ các kiến thức lĩnh vực khoa học tự nhiên... với những hình ảnh minh họa sinh động và cách lý giải cụ thể, thú vị nên được các em rất ưa chuộng. Tủ sách nghệ thuật về các ngành hội họa, điện ảnh và kiến trúc được nhiều độc giả xem là bộ sưu tập cung cấp khái quát đầy đủ nhất hiện nay về tác giả, tác phẩm. Từ những tác giả cổ điển đến hiện đại như các danh họa Michelangelo, Picasso, Monet, Tề Bạch Thạch... đến những diễn viên, đạo diễn nổi tiếng như: Brigitte Bardot, Jamies Dean,... Bộ sách kiến trúc giới thiệu những công trình kiến trúc nổi tiếng trong và ngoài nước như tháp Eiffel, kiến trúc đình chùa, Thăng Long – Hà Nội, phố cổ Hội An, TPHCM... Sách tri thức của Kim Đồng không chỉ nhắm vào đối tượng thiếu nhi mà cả người lớn, sinh viên học sinh mua để phục vụ học tập.

Phải bù lỗ tiền tỉ

Các tủ sách tri thức như Khám phá, thế hệ mới… của NXB Kim Đồng xuất hiện khoảng 10 năm nay. Số lượng phát hành của mỗi đầu sách các loại sách tri thức từ 1.500-4.000 bản và thị trường TPHCM chiếm khoảng 60%. Thế nhưng các loại sách tri thức của NXB Kim Đồng, đặc biệt Tủ sách nghệ thuật ngay từ khi ra đời đã phải bù lỗ lên tới tiền tỉ. Ông Bùi Hoàng Anh (Trưởng Chi nhánh NXB Kim Đồng tại TPHCM) khẳng định: “Trong định hướng xuất bản chúng tôi phải cân đối các mảng sách khác nhau. Bên cạnh sách giải trí phải có sách tri thức bồi bổ kiến thức nền”. Nếu như các loại sách tri thức khám phá thu hút rất nhiều độc giả thì Tủ sách nghệ thuật và Thơ với tuổi thơ... lại phải bù lỗ tiền tỉ. Tủ sách nghệ thuật vốn tham khảo từ nước ngoài, được xem là chuẩn châu Âu, với sự biên tập kỹ lưỡng của các chuyên gia như Lương Xuân Đoàn, Nguyễn Quân... đã lược bớt cho phù hợp. Nhưng những kiến thức này vẫn chưa phù hợp với mức độ trang bị kiến thức nghệ thuật cho trẻ em Việt Nam hiện nay. Tủ sách nghệ thuật của Kim Đồng phần lớn chỉ thu hút được lượng độc giả là sinh viên các trường kiến trúc, mỹ thuật... Ông Cao Xuân Sơn, cán bộ Chi nhánh NXB Kim Đồng tại TP HCM cho biết: “Các loại sách về nghệ thuật của NXB nhắm vào thị trường tiềm năng hơn là hiện tại. Vì sự đầu tư tri thức nền cho thế hệ mới, chúng tôi phải chấp nhận có những đầu sách không thể tính tới lợi ích kinh doanh”. Hầu hết các tủ sách tri thức của NXB Kim Đồng hiện đang tái bản với chất lượng sách tốt hơn, bìa cứng và đẹp.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo