xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sách thương hiệu

TIỂU QUYÊN

Các loại sách phong phú trên thị trường đến từ nhiều nguồn khác nhau, nhưng độc giả vẫn có thói quen chọn sách theo thương hiệu. Các nhà làm sách, nhà xuất bản cùng các đơn vị liên kết đã luôn nỗ lực để tạo niềm tin cho độc giả bằng cách đi theo một dòng sách nhất định. Nhiều đơn vị xuất bản sách tư nhân cũng ngày càng tạo được dấu ấn bằng những đầu sách có giá trị được xuất bản nhiều lần

Chọn một dòng sách nhất định để khẳng định thương hiệu là xu hướng của các đơn vị xuất bản liên kết như Đông A, Nhã Nam, Phương Nam Book... Trước đây, First News cũng tạo được tên tuổi với loại sách sống đẹp, học làm người. Độc giả biết đến cái tên Đông A qua những tác phẩm văn học trong nước như: Thiên thần sám hối của Tạ Duy Anh, Sắp đặt và diễn của Hồ Anh Thái, Năm mười mười lăm hai mươi của Nguyễn Vĩnh Nguyên, Giữa vòng vây trần gian của Nguyễn Danh Lam, Kẻ lạ nhìn tôi từ phía sau của Vũ Đình Giang... Điểm đặc biệt và gần như rất dễ nhận biết về sách của Đông A là bìa sách lạ, ấn tượng. Kiểu thiết kế màu sắc và hình ảnh loang loáng những sắc thái không rõ rệt luôn tạo cho độc giả mong muốn khám phá, tìm hiểu những giá trị bên trong tác phẩm.

img

Trong khi đó, Nhã Nam tìm cách chinh phục độc giả bằng dòng sách văn học nước ngoài. “Thương hiệu” Nhã Nam luôn được độc giả tin tưởng vì các đầu sách văn học dịch của đơn vị làm sách tư nhân này liên tục tạo được ấn tượng. Đa phần các sách của Nhã Nam đều được tái bản như: Rừng Na Uy, Nếu em không phải một giấc mơ, Kafka bên bờ biển... Ngay cả những tác phẩm văn học thiếu nhi của thương hiệu Nhã Nam cũng được đón nhận nồng nhiệt, như: Peter Pan, Pipi tất dài, Nhóc Nicolas... Đơn vị này cũng luôn cố gắng khai thác những tác phẩm văn học lớn, đoạt giải Nobel như bộ truyện Tên tôi là Đỏ, Pháo đài trắng, Tuyết của nhà văn Orhan Pamuk. Một hiệu ứng ngoài sự mong đợi của những người làm sách là đông đảo độc giả đã vận động thành lập một “fan club” dành cho nhà văn Marc Levy và đó cũng là một diễn đàn chung cho các bạn trẻ yêu văn học.

img

Các NXB cũng tạo thương hiệu riêng bằng cách “đón đầu” một số tác phẩm best-seller. Có thể nói NXB Trẻ đi tiên phong trong việc này khi mua bản quyền và phát hành các tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh như Tôi là Bêtô, Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ. Bên cạnh đó, NXB trẻ còn ký kết hợp đồng với cây bút trẻ Mạc Can và đã xuất bản các đầu sách Bầy mèo vô sinh, Mạc Can tạp bút...

img

Chọn dòng sách riêng để thực hiện cũng chính là cách để các đơn vị làm sách tạo thương hiệu cho mình và cho độc giả thói quen chọn sách theo thương hiệu trong vô số các đầu sách được xuất bản ào ạt như hiện nay.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo