xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sôi động cùng khán giả công nhân

NLĐO

Hòa nhịp cùng Mai Vàng 2008, live show thứ ba của tour diễn Tiền Mai Vàng 2008, do Báo Người Lao Động tổ chức với sự tài trợ của nhãn hàng Trà xanh không độ của Tập đoàn Tân Hiệp Phát, diễn ra vào tối nay, 21-11, tại Khu Chế xuất Linh Trung 1 (TPHCM). Đêm nhạc nhằm phục vụ hơn 10.000 khán giả công nhân, một trong những đối tượng khán giả đồng hành cùng Giải Mai Vàng suốt 14 năm qua. Đêm diễn thứ 3 Tiền Mai vàng 2008 tại khu chế xuất Linh Trung

Với mục đích đem đến cho khán giả công nhân bữa dạ tiệc nghệ thuật đầy hấp dẫn và ý nghĩa, tất cả các nghệ sĩ tham gia biểu diễn trong chương trình đều chọn những ca khúc, tiết mục đặc sắc nhất của mình. Tham gia biểu diễn trong chương trình gồm các giọng ca: Phương Thanh, Thanh Thảo, Cẩm Ly, Nguyên Vũ, Quốc Đại, Tóc Tiên, nhóm hát Song Yến, Ngô Kiến Huy, NSƯT Phượng Loan, nghệ sĩ Hoàng Nhất và nhóm hài Hoàng Sơn cùng các vũ đoàn...

img
Công nhân đọc báo NLĐO trước khi buổi diễn bắt đầu. Ảnh: Hồng Thúy

Mặc dù có mưa lớn, kéo dài suốt buổi chiều nhưng rất may, trước giờ khai mạc chương trình mưa đã dứt hạt. Hàng trăm công nhân KCX Linh Trung sau giờ tan ca đã tập trung tại sân vận động – nơi diễn ra chương trình Tiền Mai Vàng của báo Người Lao Động tại sân vận động KCX chờ đón xem chương trình.

Đúng 19 giờ 30, khi 2 MC Thanh Hiệp và Kim Khánh nói lời khai mạc chương trình, các công nhân đã dành cho chương trình những tràng pháo tay vang dội. Ngay sau lời phát biểu của Tổng Biên tập Báo NLĐ Đỗ Danh Phương, chương trình đã được mở màn với tiết mục đầu tiên của ca sĩ Tóc Tiên.

img
MC Kim Khánh và Thanh Hiệp

Ca khúc Cô bé tóc xù – sáng tác của nhạc sĩ Phương Uyên đã được cô ca sĩ sinh viên trường Đại học Y Dược thể hiện thật sôi động. Với sự cỗ vũ của khán giả, Tóc Tiên đã tiếp tục biểu diễn ca khúc Tôi thích (cũng là một sáng tác của nhạc sĩ Phương Uyên).

img
Ca sĩ Tóc Tiên mở màn đêm diễn

Không chỉ thể hiện các ca khúc thật dễ thương mà Tóc Tiên giao lưu với khán giả trên sân khấu cũng thật dễ thương và duyên dáng. Tóc Tiên đã mở màn chương trình bằng những giai điệu thật trẻ trung, sôi nổi.

Ngay sau tiết mục mở màn, sân khấu chương trình đã đón thêm nhiều khán giả công nhân đến thưởng thức. Không khí được thay đổi bằng bài ca cổ Mưa trên quê hương qua tiếng hát của nghệ sĩ Phượng Loan.

Nghệ sĩ Phượng Loan đã từng hát phục vụ cho khán giả công nhân trong các chương trình Tiền Mai Vàng của Báo NLĐ vào năm 2007, nhưng đây là lần đầu tiên chị hát cho các khán giả công nhân KCX Linh Trung.

img
Nghệ sĩ Phượng Loan

Trong thời gian chờ đợi chương trình bắt đầu, từ 6 giờ chiều, nhiều công nhân đã được đọc báo NLĐ. Nhiều khán giả công nhân không ngần ngại cho biết sẽ đề cử gương mặt nào cho giải Mai Vàng năm nay. Và thời điểm này, trên tay vẫn cầm báo NLĐ, các khán giả công nhân đang say sưa lắng nghe bài ca cổ thứ 2 Một thoáng duyên quê qua giọng hát của nghệ sĩ Phượng Loan.

imgÔng Nguyễn Thái Thành, Phó Chủ tịch CĐ các KCX-KCN TPHCM

Mang món ăn tinh thần đến với công nhân

Đời sống khó khăn, lương bổng thấp nên việc vui chơi giải trí đối với công nhân là một vấn đề khó khăn. Biết Báo Người Lao Động dành một đêm diễn riêng tại KCX Linh Trung 1, tất cả công nhân ở đây điều rất vui, náo nức chờ đợi đêm diễn. Đây là dịp để công nhân tạm gác lại những nỗi lo cơm áo gạo tiền hằng ngày, tận hưởng một đêm văn nghệ hoành tráng với các ca sĩ, nghệ sĩ mà họ yêu mến. Thay mặt toàn thể công nhân ở KCX Linh Trung 1, chúng tôi gửi lời cám ơn đến Báo Người Lao Động và mong Báo quan tâm nhiều hơn, mang nhiều chương trình đến với công nhân, những người rất khó khăn trong cuộc sống, khao khát được thưởng thức văn nghệ.

Sự xuất hiện bất ngờ của ca sĩ Phương Thanh đã gây thích thú cho hàng ngàn công nhân vừa tan ca. Ca khúc Khi giấc mơ về do “chị Chanh" thể hiện đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Hàng trăm chiếc bong bóng đã bắt đầu được các khán giả "hòa nhịp” theo từng câu hát.

Chương trình Tiền Mai Vàng đêm thứ 3 của Báo NLĐ tại KCX Linh Trung đã mang đến nhiều bất ngờ cho các khán giả công nhân vì rất nhiều ca sĩ được yêu thích đã không ngại đường xa, mưa gió để đến với chương trình.

img
Ca sĩ Phương Thanh hát trong sự cổ vũ cuồng nhiệt

Đáp lại sự cổ vũ đầy nhiệt tâm của khán giả, ca sĩ Phương Thanh đã hát theo yêu cầu hai bài hát Em giận và Ly cà phê Ban Mê. Lúc này, hàng ngàn công nhân vừa tan ca cũng đã tập trung vào sân khấu. Sân vận động KCX Linh Trung càng lúc càng đông khán giả. Và ca sĩ Phương Thanh cũng đã làm cho không khí nóng lên bằng những giai điệu Ban mê cao vút.

Và không bỏ qua “sở trường" cải lương của mình, ca sĩ Phương Thanh đã “hát chay” câu vọng cổ Lan và Điệp “Điệp ơi mai anh lên chốn thành đô nhà cao cửa rộng…” trong tiếng vỗ tay tán thưởng của hàng ngàn khán giả.

imgCông nhân Đỗ Thị Thanh Loan (Công ty Nissei- KCX Linh Trung 1)

Mong một lần nhìn Cẩm Ly hát

Trong tất cả các ca sĩ, nghệ sĩ tôi thích nhất ca sĩ Cẩm Ly. Với những người xa quê như công nhân chúng tôi, những giai điệu ngọt ngào của những bài dân ca giúp cho chúng tôi cảm nhận như đang ở quê mình. Không chỉ yêu thích, tôi còn sưu tập rât nhiều đĩa Cẩm Ly và nghe chị hát trong mọi lúc nhưng chưa lần nào được nhìn mặt Cẩm Ly. Không ngờ hôm nay, tôi và các bạn cùng công ty có cơ hội tận mắt nhìn Cẩm Ly bằng xương bằng thịt và nghe chị hát dành riêng cho mình. Đây là một hạnh phúc quá lớn đối với chúng tôi.

Sau lời chào tạm biệt của ca sĩ Phương Thanh, nhóm hài Hoàng Sơn đã mang đến những tiếng cười sảng khoái cho khán giả qua một tiểu phẩm hài về … rượu.

img
Nhóm hài Hoàng Sơn

Rất nhiều khán giả công nhân vào muộn phải đứng khá xa sân khấu, dù không thể nhìn rõ mặt ca sĩ – nghệ sĩ mình yêu thích nhưng vẫn rất say sưa theo dõi các tiết mục. Các khán giả đã chia sẻ sự háo hức khi biết chương trình sẽ có hai ca sĩ Cẩm Ly và Quốc Đại tham gia biểu diễn.

Và không phải chờ đời lâu, ngay sau tiểu phẩm hài, các khán giả đã có thể nghe giọng hát ngọt ngào của ca sĩ Quốc Đại qua ca khúc Anh về miền Tây.

Một sự bất ngờ nữa dành cho khán giả khi ca sĩ Cẩm Ly xuất hiện và cùng Quốc Đại thể hiện ca khúc Lâu đài tình ái.
img
Quốc Đại và Cẩm Ly song ca Lâu đài tình ái

Đôi song ca này thật sự đã làm say lòng khán giả với ca khúc Lâu đài tình ái. Sân khấu sau đó nhường lại cho ca sĩ Cẩm Ly. Thêm một lần nữa, Cẩm Ly đã mang đến cho khán giả những giai điệu mang âm hưởng dân ca ngọt ngào và say đắm – bài hát Mình ơi (một sáng tác của nhạc sĩ Minh Vy).

Chương trình Tiền Mai Vàng của báo NLĐ thật sự là một đêm văn nghệ đáng nhớ cho các khán giả công nhân khi các ca sĩ có mặt trong đêm diễn đều biểu diễn thật sự tuyệt vời và đầy nhiệt tâm. Ca sĩ Cẩm Ly kết thúc tiết mục biểu diễn của mình bằng ca khúc Em chỉ yêu mình anh và nói lời chia tay trong sự nuối tiếc của hàng ngàn khán giả.

imgCông nhân Trần Đại Nam (Công ty Kollan- KCX Linh Trung 1)

Một đêm vui, đáng nhớ

Với mức thu nhập hơn 1,5 triệu đồng/tháng, ngoài tiền nhà, tiền ăn, chúng tôi còn phải gói ghém gửi về cho gia đình ở quê. Vì thế, sau giờ làm chúng tôi chỉ biết đi chơi vòng vòng rồi về nhà ngủ. Nghe các bạn trong công ty kháo nhau có chương trình văn nghệ, tôi rất nóng lòng muốn xem. Không ngờ chương trình lớn và có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như thế này. Đêm nay đúng là một đêm rất vui, ý nghĩa và đáng nhớ đối với công nhân chúng tôi. Chúng tôi rất mong có nhiều chương trình thế này.

Nhưng không khí đêm diễn đã được tiếp tục hâm nóng ngay sau đó bằng tiết mục biểu diễn trẻ trung, sôi động của nhóm Song Yến (2 chị em Yến Trang và Yến Nhi) qua ca khúc Vấp cục đá.

img
Ca sĩ Yến Trang

Một ca khúc khác cũng dễ thương và sôi động không kém được Song Yến thể hiện là bài hát quen thuộc Hát với chú ve con – một sáng tác của nhạc sĩ Thanh Tùng.

img
Yến Nhi - Yến Trang

Tiếp sau đó, nghệ sĩ Hoàng Nhất đã gửi đến khán giả hai bài ca cổ Khúc hát lênh đênh và Tặng đời chiếc nón bài thơ. Đây là tiết mục ca cổ thứ 2 của chương trình.

img
Nghệ sĩ Hoàng Nhất

Không cần giới thiệu, nhưng sự xuất hiện của ca sĩ Nguyên Vũ với ca khúc Đã không yêu thì thôi đã nhận được những tiếng vỗ tay nồng nhiệt của khán giả. Thời gian này, Nguyên Vũ cũng đang bận rộn trên phim trường với vai diễn trong bộ phim Những cuộc tình đen trắng.

Đến ca khúc thứ 2 Không muốn nghe phải không?, ca sĩ Nguyên Vũ đã bước xuống sân khấu bắt tay khán giả. Sự thân mật gần gũi này đã xóa tan khoảng cách giữa ca sĩ và khán giả.

Và một cách đầy ngẫu hứng, ca sĩ Nguyên Vũ đã “biểu diễn’ một lớp ca cổ trích trontg vở cải lương Hàn Mặc Tử trong sự bất ngờ của khán giả. Tiếp sau đó, Nguyên Vũ đã mang không khí sôi động trở lại bằng ca khúc Ru tình phôi pha.

Sau khi giúp “Hàn Mặc Tử” Nguyên Vũ gửi lời chào đến khán giả, MC duyên dáng của chương trình – diễn viên Kim Khánh đã gửi đến khán giả một món quà của mình: đó là bài hát Lộc Xuân do chính cô thể hiện.

img
MC Kim Khánh trổ tài ca hát

Ca sĩ Ngô Kiến Huy tiếp tục chương trình bằng ca khúc Mưa sao băng (sáng tác của nhạc sĩ Minh Khang) cùng với Vũ đoàn Bước nhảy. Ca sĩ Ngô Kiến Huy đã đồng hành suốt 3 chương trình Tiền Mai Vàng 2008 của báo NLĐ.

Tình yêu mang theo là ca khúc thứ 2 Ngô Kiến Huy chọn hát tặng các khán giả công nhân. Đây cũng là ca khúc chào tạm biệt của khán giả KCX Linh Trung của Ngô Kiến Huy.

img

Ca sĩ Thanh Thảo xuất hiện vào cuối chương trình đã khuấy động đêm diễn bằng ca khúc Tình yêu của tôi, biểu diễn cùng với vũ đoàn Bước nhảy.

Chương trình đã diễn ra trong suốt hơn 2 giờ đồng hồ nhưng các khán giả công nhân đã không hề tỏ vẻ mệt mỏi . Mỗi một tiết mục của các ca sĩ đều được đón đợi và cổ vũ nồng nhiệt. Không khí sôi nổi này cũng chính là nhờ các nghệ sĩ – ca sĩ đã biết cách tạo cảm giác gần gũi, thân mật với khán giả.

img

Ca khúc tiếp theo của Thanh Thảo là Búp bê con trai – đúng chất “búp bê Thanh Thảo”. “Vũ đoàn KCX Linh Trung” đã phối hợp cùng Thanh Thảo tạo nên một tiết mục đầy sôi động, nhận được sự tán thưởng của hàng ngàn khán giả công nhân.

Ca khúc Búp bê con trai của Thanh Thảo cũng đã khép lại đêm diễn thứ 3 của chương trình Tiền Mai Vàng của báo NLĐ. Chương trình đã phục vụ cho trên 10.000 khán giả công nhân KCX Linh Trung.

Đêm diễn thứ 4 của chương trình Tiền Mai vàng sẽ được diễn ra tiếp theo vào ngày 28-11 tại trường ĐHSP Hà Nội.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo