xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thân Nguyên và khoảnh khắc nội tâm

Nguyễn Yên Thy

Vượt lên 626 tác giả thuộc 46 quốc gia và 2.221 tác phẩm dự thi, nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Thân Nguyên đã đoạt huy chương vàng duy nhất của PSA (Hội Nhiếp ảnh Hoa Kỳ) tại cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 17 tại Pháp do FIAP (Liên đoàn nhiếp ảnh quốc tế) và PSA bảo trợ.

Một lần nữa ảnh nghệ thuật Việt Nam được tôn vinh với 1 HCV và 12 tác phẩm được chọn treo triển lãm, đứng đầu trong các quốc gia có tác giả dự thi.

Một già một trẻ đối nghịch nhau về hình ảnh được đặt trong một bố cục hài hòa. Trẻ: Mầm non ngây thơ, đôi mắt hoang dại. Già: Đôi bàn tay, gân guốc nhăn nheo đầy những chiếc vòng đồng, đôi bàn chân to bè như cội rễ cây rừng bám trên mặt đất vững chải. Đứa bé Cơ - tu “được đặt” ngồi lọt thỏm trong lòng một a mế bình lặng, bao dung, vây quanh một thứ ánh sáng huyền hoặc. Chở che - tác phẩm đoạt HCV của NSNA Thân Nguyên thể hiện được vấn đề quan tâm muôn thuở thuộc về con người. Sự tuần hoàn của đời sống, thời gian và thân phận gợi nhắc những tình cảm nhân bản. Cảm giác chiêm nghiệm, vô ngôn nhưng lắng đọng trong nghĩ suy là thành công lớn mà bức ảnh đem lại được cho người xem.

Tác phẩm Chở che được chụp vào cuối năm 2003 ở một làng Cơ-tu vùng cao của huyện Đông Giang tỉnh Quảng Nam.  NSNA Thân Nguyên sinh năm 1968, sinh hoạt tại Chi hội Nhiếp ảnh nghệ thuật của thành phố Đà Nẵng.  Năm 1999, tác phẩm Mẹ của anh nhận được giải thưởng nhật báo Asahi Shimbun (Nhật Bản) và giải ACCU và năm 2001, tác phẩm Huyền không động được trao giải đặc về môi trường toàn cầu.

Bắt đầu cầm máy từ năm 1988, ảnh nghệ thuật của Thân Nguyên thành công bằng những khoảnh khắc nội tâm về những vấn đề tâm linh của con người. Những tác phẩm đoạt giải và được chọn triển lãm tại cuộc thi và triển lãm ảnh quốc tế lần thứ 17 tổ chức tại Pháp vừa qua đều tập trung ở chủ đề này. Các nghệ sĩ Dissoubray Serge (Pháp), Guen Kan Ming (Singapore), Trầm Phanh (Hoa Kỳ)... cũng được trao giải av2 đánh giá cao ở thể laọi chủ đề tương tự.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo