xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thanh Lam: “Tôi luôn sống với niềm tin và sự say mê”

Theo KT&ĐT

Trên sân khấu cũng như ngoài đời, chị thật xinh và trẻ mãi không già. Chị có cái gì đó nồng nàn của một người đàn bà từng trải nhưng lại thoáng vẻ ngây thơ của một cô bé con. Nói đến Thanh Lam là nói đến một chất giọng rực lửa, khoẻ khoắn nhưng đằng sau đó lại ẩn chứa một nỗi niềm sâu lắng, một phong cách trữ tình đầy nữ tính.

Cái tên Thanh Lam "sốt" một thời rồi lặng lẽ "đằm" xuống, chị ít xuất hiện trước công chúng hơn nhưng gần đây chị lại gây cho khán giả từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Thanh Lam tâm sự: "Trong 2 năm vừa qua, có những lúc tôi cảm thấy mình chơi vơi trong không gian âm nhạc, chơi vơi giữa đời sống, nhưng tôi là một người luôn sống với niềm tin và sự say mê".

Chị là người luôn biết làm mới giọng ca của mình, đặc biệt qua album "Thanh Lam - Hà Trần" mới ra mắt công chúng. Album gồm các sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (ca khúc "Ngẫu nhiên"), Thuận Yến ("Nuối tiếc", "Trái tim lang thang"), Niels Lan Docky ("Hát cùng em"), Quốc Bảo ("Âu lo", "Giấc mơ")... Thanh Lam không chỉ hát, chị còn viết lời và tham gia sáng tác một số ca khúc như "Xa cách", "Anh có nghe em hát", "Ngày anh đến". Với chất giọng ấm và khoẻ, chị đã đưa tác phẩm đầu tay "Xa cách" của mình đến với người nghe bằng những cảm xúc chân thành. Cuộc chia tay của chị với nhạc sĩ Quốc Trung là nỗi buồn, là tổn thương lớn. Thời gian gần đây, cả chị và Quốc Trung liên tục xuất hiện trên các mặt báo, người ta hay tò mò xoáy vào câu hỏi riêng tư giữa 2 người và những phát biểu của họ thường tránh làm tổn thương nhau. Chị bảo: "Tôi cần Quốc Trung trong âm nhạc, anh ấy và tôi luôn luôn kết hợp với nhau để sáng tạo trong không gian âm nhạc". Những lời ca của chị ảnh hưởng từ cuộc chia tay ấy nghe thật xúc động: "Thương rồi thương một người/ Quên rồi quên một người/ Mối tình xưa nhạt nhoà còn đâu". Còn Quốc Trung thì viết: "Giữa hai bờ xa cách là một con sông dài/ Giữa hai người thương nhớ còn một chút hi vọng". Lâu lắm rồi người ta mới thấy chị thả hồn thật sâu trong mỗi tác phẩm bằng những giai điệu vừa trữ tình vừa nồng ấm. Ở đó, những ca từ in dấu một nỗi buồn và sự chia xa nhưng không hề uỷ mị. Lạ lùng thay Hà Trần và Thanh Lam lại có sự đồng cảm tuyệt vời trong từng câu hát. Họ đã thể hiện được cái chung mà không hề mất đi phong cách riêng của từng người. Chị bảo: "Tôi và Hà là những người bạn trong âm nhạc, trong cuộc sống. Ðiều quan trọng nhất của chúng tôi đó là sự cảm nhận âm nhạc giống nhau, sự hoà quyện về tâm hồn. Tôi nghĩ rằng điều chinh phục nhất trong âm nhạc đó là tâm hồn. Tôi và Hà đã làm được điều đó".

"Năm nay là một năm tương đối thuận lợi cho tôi, tôi dồi dào năng lượng, dồi dào sức sống và dồi dào cảm nhận, phải chiến đấu thôi", chị phấn khởi bảo. Vì vậy, sau sự ra mắt CD "Thanh Lam - Hà Trần", chị lại tất bật chuẩn bị tung ra 1 CD khác gồm những ca khúc của Trịnh Công Sơn và Liveshow "Âm nhạc và những người bạn" sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV3, còn liveshow của riêng Thanh Lam thì chị hứa chắc chắn sẽ diễn ra vào cuối năm nay. Giọng hát đầy lửa, phong cách biểu diễn rất sung và khả năng truyền cảm hứng đến khán giả trẻ của chị chắc chắn là sự mong đợi của nhiều người. "Khi làm bất cứ điều gì mới, tôi đều hồi hộp và ngóng chờ sự đón nhận của các bạn. Tôi luôn mơ ước một ngày nào đó, tiếng hát của tôi không chỉ dừng lại mà phải được bay xa" - Thanh Lam đã không hề giấu diếm.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo