xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thức đêm mới biết đêm dài

Nguyễn Khiêm (TTNN)

Nhiều người vẫn cho là thiên đường nhưng đường đời lắm nỗi gian truân, ai vào nghề mới cảm nhận hết nỗi chua cay...

Cạm bẫy ngọt ngào

Đành rằng ai có qua cầu mới hay sự tình của nghề thiết kế thời trang. Ở đó có vô số những ràng buộc mà muốn gắn bó với nghề, muốn nổi tiếng một số người đã phải đánh đổi không chỉ tài sản mà còn cả thân xác. V.L là một nam sinh viên Trường Đại học Mỹ thuật TPHCM, sau khi tốt nghiệp ngành mỹ thuật ứng dụng, V.L nghe lời xúi giục của một bầu show thời trang, cũng là người ''hai hệ''. Ban đầu bầu show cho V.L mượn nhà để tổ chức một cửa hàng thời trang do chính V.L thiết kế. Tất nhiên vốn đầu tư phải do V.L lo liệu. Nghĩ đến câu ngạn ngữ “Có gan làm giàu”, chàng trai này vọt về Bạc Liêu vay nợ, bán đất ôm 500 triệu đồng lên Sài Gòn dệt giấc mơ trở thành nhà thiết kế thời trang. Nhưng rồi tiền mất tật mang, những mẫu mã siêu quái nghe theo lời dụ dỗ của gã bầu show cộng với live show giới thiệu sản phẩm của V.L đã khiến số tiền của chàng họa sĩ xứ muối bay mất. Đến lúc ''cơm không lành canh không ngọt'', V.L bị gã bầu đá văng ra khỏi nhà.

Tương tự là H.L, một cô sinh viên Viện Mẫu thời trang Fadin đang học hành chăm chỉ, bỗng nghe lời dụ của một ả cave bỏ học về nhà tự thiết kế hàng bán lẻ. Với chiêu thức "không đụng hàng'', chỉ thiết kế cho ca sĩ, nghệ sĩ những bộ cánh lộng lẫy, độc quyền, ban đầu cô sinh viên này tạo được ấn tượng vì mẫu mã lạ, giá phải chăng. Đến khi làm ăn khá giả, cô bạn cave (cũng là dân đa hệ) ép buộc cô phải chung sống như "vợ chồng'', rồi công khai việc chiếm dụng tiền lãi, chia vốn theo cổ phần và ghê nhất là tự ý lên giá các mẫu thời trang. Một số ca sĩ, nghệ sĩ từ khi bị “chém đẹp'' một chiếc váy 5 triệu đồng một đầm dạ hội 10 triệu  đồng đã ''goodbye” nhà tạo mẫu tội nghiệp này. Hy hữu hơn là chuyện của D.K, mật chàng trai xứ  biển Vũng Tàu, có dáng người bảnh bao, đẹp trai đã ''vớ” được một bà Việt kiều sộp, mở hai cửa hàng cho D.K làm chủ và đánh bóng nhãn hiệu D.K trên thị trường thời trang. Chuyện làm ăn chỉ kéo dài 2 tháng, chồng của bà Việt kiều từ Mỹ bay sang hăm dọa sẽ “làm thịt'' D.K nếu vẫn tiếp tục quan hệ với vợ mình. Hiện nay, để cứu nguy tình thế, D.K bắt bồ với một gã thương gia mắc bệnh đồng tính nhằm trả lại số vốn vài trăm triệu đồng cho người tình luống tuổi ham vui.

Suy ngẫm từ một lời tâm sự

Ngành thiết kế thời trang quả nhiên là một ngành mang lại nhiều lợi nhuận. Vì từ D.K, H.L cho đến V.L, ai cũng đã từng nắm tay tiền tỉ từ những hợp đồng thời trang. Thế nhưng "của thiên trả địa”, họ đều ngao ngán khi mua danh, bán tước với cái nghề làm đẹp cho thiên hạ mà lòng thì héo hon. Một nhà thiết kế thời trang trẻ đã tâm sự: “Nghề này chua chát lắm, nếu ai không có bản lĩnh thì ngã ngựa ngay khi vướng vào những cạm bẫy. May mắn lắm thì kiếm được kha khá huê hồng từ những show thời trang lớn, còn lại chỉ làm ăn cò con thôi. Một khi Việt Nam chưa xem thời trang là công nghệ, làm những show diễn, những

bộ phim, những chương trình giới thiệu chỉ là để vay mượn, lắp ghép thì nghề này vẫn bị xem là một nghề bấp bênh, khó sống...''.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo