xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tìm thấy chiếc đàn cello Stradivarius trị giá 3,5 triệu USD

DL (Theo Reuters)

Một nữ y tá ở Los Angelesn đă tìm thấy cây đàn cello Stradivarius trị giá 3,5 triệu USD cạnh một nơi để đồ tầm tầm và sắp được sửa thành một cái hộp để đĩa CD mà không biết rằng cô đang giữ một báu vật được cả thành phố tìm kiếm.

Cây đàn mang tên Tướng Kid, mang tên người đã đưa sang Anh được làm từ 1684, chỉ bị hỏng nhẹ và sẽ được trao trả cho chủ nhân, nhạc sĩ Peter Stumps. Ba tuần trước ông đă để quên cây đàn ở cổng nhà mình và bị một tên trộm đi xe đạp qua cuỗm mất. Ba ngày sau, trên đường đi thăm một bệnh nhân, y tá Melanie Stevens thấy nó cạnh nơi chứa đồ bỏ đi, cách nhà Stumpf chỉ hơn một cây số. Mãi đến cuối tuần qua, cô y tá 30 tuổi này mới mang nộp cảnh sát sau khi xem một chương trình truyền hình về vụ trộm, được coi là hi hữu trong lịch sử dàn nhạc giao hưởng Philharmony của Los Angeles. Giám đốc dàn nhạc, Deborah Borda nói tại một cuộc họp báo cả dàn nhạc đă tập hợp để đón thành viên Tướng Kid. Khi thông báo cây đàn đă được tìm thấy, tất cả đồng thanh reo hò. Stumpf có lẽ là người hạnh phúc nhất Los Angeles. Ông tâm sự: ”Tôi không thể tin được đã tìm thấy cây đàn. Suốt ba tuần qua tôi sống trong tâm trạng nặng nề”. Theo ông Cauer, người lên dây đàn cho chiếc cello từ 20 năm nay cho biết cây đàn sẽ được phục hồi vào tháng 10 vì nó chỉ bị hư hỏng nhẹ. Ông cho biết âm thanh của nó còn hay hơn trước.

Stevens được 50.000 USD tiền thưởng như  dàn nhạc đă hứa. Sau khi đem chiếc đàn về nhà,  cô nhờ một người bạn vẻ cong cần để làm thành thùng đựng đĩa hát. May mắn thay, người bạn này không mau mắn làm việc này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo