xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trí Quang hạnh phúc khi mình vẫn là mình

Theo Thoại Hà / VNExpress

Từ người mẫu trở thành diễn viên điện ảnh, và đang thử sức ở lĩnh vực kịch nói, diễn viên Trí Quang hiện chiếm được nhiều cảm tình trong lòng khán gỉả màn ảnh nhỏ. Chàng diễn viên sinh năm 1976 này còn được yêu mến bởi làm việc nghiêm túc và không bao giờ để mình rơi vào cám dỗ của đồng tiền.

Khán giả màn ảnh nhỏ phía Nam, nhất là khán giả trẻ, từng "mê tít" anh Sơn trong bộ phim truyền hình Hướng nghiệp phần I của đài HTV. Gần đây, lại thấy "anh Sơn" ngày ngày đến sân khấu Tao Đàn ngồi đợi bạn diễn, tranh thủ nhẩm lại kịch bản cho một vở đang trên sàn tập.

Trí Quang xuất hiện lần đầu với vai trò diễn viên kịch nói trong vở Tình của đạo diễn trẻ Phi Nga. Vai Đăng Huy của anh bên cạnh nhân vật Đăng Khánh của diễn viên Trung Dũng góp phần "vực dậy" vở kịch mang hơi hướng phim Hàn Quốc này. Trí Quang nổi bật trên sân khấu kịch với một ngoại hình điển trai, đài từ tốt và nỗ lực nhập tâm vào một vai diễn có cá tính: lạnh lùng, ngang tàng bên ngoài nhưng mềm yếu và giàu tình cảm bên trong.

Con đường đến với nghệ thuật biểu diễn của Trí Quang là một chuỗi sự tình cờ. Năm 1998, anh tốt nghiệp hệ cao đẳng Khoa quản trị kinh doanh, ĐH Bách Khoa Hà Nội (chi nhánh phía Nam). Gia đình ở huyện Hóc Môn, TP HCM đã có sẵn một cơ sở xây dựng chờ người quản lý, nhưng năm 1999, theo lời rủ của bạn bè, Trí Quang đăng ký tham gia một cuộc thi người mẫu tổ chức tại Cung văn hóa Lao động và đoạt ngay giải nhất. Ngay sau đó, CLB thời trang Hoa học đường Nhà văn hóa thanh niên mời tân người mẫu nam có khuôn mặt hiền khô này về sinh hoạt. Cứ tưởng nghề người mẫu chỉ là bước dạo chơi, nhưng chính nó đem đến cho Quang rất nhiều cơ hội

Năm 2000, đạo diễn Đỗ Phú Hải tuyển diễn viên cho phim Bến sông trăng đã chọn Trí Quang cho nhân vật bác sĩ Vĩnh Tiến. Năm 2001, Quang nhập vai anh chàng nhà giàu nghiện xì ke trong Long xích lô. Rồi lần lượt Quang tham gia nhiều phim khác như Hướng nghiệp I và II, Nhịp đập trái tim (đang phát sóng trên HTV), Cú đấm (phim nhựa)... Qua hơn 10 bộ phim với những vai lớn, nhỏ, có phim Trí Quang chỉ để lại dấu ấn nhạt nhưng cũng có phim anh diễn rất tròn vai, giàu cảm xúc.

Khẳng định là có thể sống "khỏe" bằng nghề người mẫu - diễn viên điện ảnh, chàng trai Hóc Môn này đến với sân khấu kịch vì cho rằng: "Kịch nói dạy cho người diễn viên điện ảnh rất nhiều điều, từ việc giữ đường dây tâm lý nhân vật xuyên suốt vở diễn đến trau dồi giọng nói, tập tính kiên nhẫn".

Một vài đạo diễn đã làm việc với Trí Quang đều có chung nhận xét anh là một diễn viên ham học hỏi, nhận công việc nào là làm rất nghiêm túc, không bao giờ sai hẹn, trễ giờ. Hạnh phúc lớn nhất của anh là sau mỗi vai lớn, nhỏ của mình đều nghe được những góp ý rất chân tình, thẳng thắn từ khán giả và lớp đàn anh.

img
Diễn viên Trí Quang (trái) vai Đăng Huy của vở "Tình" (đang diễn trên sân khấu tao Đàn)

Và điều hạnh phúc nữa là anh chưa bao giờ phải xin xỏ, chạy chọt để mua danh, mua vai. Trí Quang kể, có lần được giám đốc đài truyền hình đề nghị chọn "thằng Sơn Hướng nghiệp" vào một bộ phim của đài. Nhưng đạo diễn của bộ phim không biết điều đó nên đã kêu anh ra "nói nhỏ" về việc chia phần trăm nếu được nhận vai này. Bị Trí Quang phản ứng và từ chối bằng cách trả vai, đạo diễn kia xuề xòa cho qua mọi chuyện, để rồi khi ra trường quay anh chịu cảnh "thích diễn sao thì cứ diễn". Đó là quãng thời gian buồn của Quang nhưng anh cố gắng vượt qua để không thỏa hiệp và "mình vẫn là mình".

Anh tâm sự, dù bản thân chưa bị rơi vào nhiều tình huống "vùi dập" quá đáng trong nghề, nhưng nhiều khi nhìn đồng nghiệp, nhất là đồng nghiệp nữ, anh vẫn mang cảm giác chua xót cho nghề diễn cực nhọc và "lắm lời mời mọc, cám dỗ".

"Tôi chỉ mong một vài 'con sâu nhỏ' không làm hỏng "nồi canh". Hiện tại, tôi cảm nhận được không khí làm phim sôi động ở TP HCM. Tôi biết nhiều đạo diễn, biên kịch trẻ có tâm huyết đang ấp ủ các dự án làm phim hay. Vì thế, điều quan trọng hiện giờ là người diễn viên phải học để làm mới mình. Đây là thời điểm tôi thấy sung sức nhất", chàng diễn viên tươi cười cho biết.

Tháng 12 này, Trí Quang sẽ vào vai chính trong một bộ phim của đài truyền hình kỹ thuật số HTVC. Hiện anh đang trên sàn tập vở kịch Siêu trộm do đạo diễn Quốc Thuận dàn dựng cho sân khấu Tao Đàn. Quang cũng vừa nhận lời mời tham gia vở kịch Hoàng hôn màu da cam, vở kịch truyền hình cho kênh VTV3.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo