xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Xử lý nghiêm những người tiếp tay cho nhóm Vân Sơn

Trần Vũ thực hiện

QUẢN LÝ VĂN HÓA.- Sẽ xem xét và xử lý từng trường hợp cụ thể các nghệ sĩ, đạo diễn, diễn viên, quay phim... tham gia làm phim lậu với nhóm Vân Sơn.

Tuần qua, dư luận xã hội đã phẫn nộ về băng video Vân Sơn in Việt Nam chủ đề “Những nẻo đường miền Tây” có nội dung xuyên tạc tình hình Việt Nam. Qua thông tin ban đầu, chúng tôi được biết có khoảng 20 đạo diễn, diễn viên, nghệ sĩ, nhân viên kỹ thuật, thiết kế... trong nước đã tham gia thực hiện chương trình thứ hai có chủ đề “Những nẻo đường miền Trung”. Trong số báo này, chúng tôi xin trích đăng ý kiến của đại diện các cơ quan quản lý văn hóa TPHCM và Bộ VHTT về vụ việc này.

Tiến sĩ TRANG PHƯỢNG - Phó Trưởng Ban Tư tưởng Văn hóa Thành ủy TPHCM:

Chúng ta đã quá dễ dãi...

“Qua phát hiện của Báo Người Lao Động về băng video ca nhạc hài Vân Sơn in Việt Nam chủ đề “Những nẻo đường miền Tây” (11-12), và sự can thiệp kịp thời của A25, PA25 TPHCM, chúng ta đã ngăn chặn kịp thời việc nhóm làm phim lậu Vân Sơn đang tiến hành quay phim băng video “Những nẻo đường miền Trung” cũng với ý đồ xấu và xuyên tạc Việt Nam. Ý kiến của lãnh đạo TPHCM là đánh giá cao kết quả làm việc của các cơ quan chức năng. Về xử lý vụ việc, đề nghị các cơ quan chức năng làm đến nơi đến chốn.

Tôi đã xem băng “Những nẻo đường miền Tây”, nội dung bêu xấu TPHCM và các tỉnh miền Tây, nhếch nhác và bẩn thỉu, đó là những hình ảnh xuyên tạc Việt Nam, những lời bình rất xúc phạm, còn tấu hài thì dơ dáy chịu không nổi. Để có hình ảnh về TPHCM và các tỉnh miền Tây, thì nhóm làm phim lậu Vân Sơn phải quay vài chục băng video tư liệu. Nhưng với số lượng nhiều như thế thì làm cách nào bọn chúng tuồn ra nước ngoài, bằng đường nào, cách nào?! Liệu nhóm này có “thủ thuật” để qua mặt cơ quan xuất khẩu văn hóa phẩm? Việc này cũng cần được cơ quan chức năng xem xét. Qua vụ việc này, cho thấy cách quản lý văn hóa ở TPHCM và các địa phương có sơ hở. Chúng ta đã dễ dãi trong việc để các nhóm làm phim quay hình ảnh thoải mái. Nếu không có sự phát hiện của báo chí và xử lý kịp thời của cơ quan chức năng, thì hậu quả của những băng video Vân Sơn in Việt Nam 2, 3 thật khó lường! Quan điểm của chúng tôi là ủng hộ A25, PA25 TPHCM làm tới nơi tới chốn vụ việc này, có biện pháp xử lý vi phạm nghiêm khắc”.

Ông Võ Thanh Tùng - Phó Giám đốc Văn phòng 2 Bộ VHTT:

Không có cơ quan nào thuộc Bộ VHTT cấp giấy phép

“Trong những ngày qua, Bộ VHTT đã chỉ đạo cho các cục trực thuộc bộ rà soát lại việc có cấp giấy phép hay không cho nhóm làm phim lậu Vân Sơn qua các chương trình video ca nhạc hài Vân Sơn in Việt Nam. Qua báo cáo của các cục có liên quan, cho thấy không có cơ quan nào thuộc Bộ VHTT đã cấp giấy phép cho nhóm làm phim này.

Bộ VHTT đã đề nghị các cơ quan Nhà nước xem xét lại nhân thân của Lưu Hà, người đã móc nối với Vân Sơn để thực hiện việc quay phim lậu tại Việt Nam. Riêng đối với các nghệ sĩ, đạo diễn của Hãng phim Giải Phóng tại TPHCM có tham gia đạo diễn quay phim tiếp tay cho Vân Sơn phạm pháp, Bộ VHTT đã yêu cầu lãnh đạo Hãng phim Giải Phóng có hình thức xử lý nghiêm và báo cáo kịp thời cho Bộ VHTT”.

Ông Nguyễn Thành Tấn - Phó Giám đốc Sở VHTT TPHCM:

Sẽ đưa ra hội đồng xử lý VHTT TPHCM

“Sở VHTT TPHCM đã làm việc với Phòng An ninh Tư tưởng Văn hóa Công an TPHCM, và đã xác định những yếu tố vi phạm của nhóm làm phim lậu Vân Sơn. Dự kiến Sở VHTT TPHCM sẽ trình hội đồng xử lý vi phạm VHTT TPHCM vào tuần tới, để xem xét xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật Việt Nam. Riêng đối với các nghệ sĩ, diễn viên, đạo diễn, quay phim, thiết kế mỹ thuật... tham gia vào việc thực hiện các chương trình mà nhóm làm phim lậu Vân Sơn thực hiện tại Việt Nam, Sở VHTT TPHCM cùng với Phòng An ninh Tư tưởng Văn hóa Công an TPHCM sẽ xem xét và xử lý từng trường hợp cụ thể.

Trong cuộc họp giao ban Ban Chỉ đạo 814 TPHCM với các quận - huyện, Sở VHTT TPHCM đã yêu cầu các quận - huyện tăng cường công tác kiểm tra tịch thu và phạt nặng những cá nhân, đơn vị nào cho thuê phổ biến băng đĩa hình Vân Sơn 20 (Vân Sơn in Việt Nam với chủ đề “Những nẻo đường miền Tây”).

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo