Doanh nghiệp
26/04/2024 13:33

2.700 cây lim được trồng tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho Việt Nam thêm xanh

2.700 cây xanh được gieo trồng tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc thông qua chương trình trồng cây "TCP - Hành trình vì một Việt Nam xanh".

Ngày 10-4 vừa qua, Tập đoàn TCP đã cho ra mắt chương trình "TCP - Hành trình vì một Việt Nam xanh" nhằm nâng cao chất lượng và giá trị các hệ sinh thái rừng, bảo vệ môi trường, và hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu. Chương trình do Tập đoàn TCP, Công ty TNHH TCP Việt Nam phối hợp với Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tỉnh đoàn Bà Rịa – Vũng- Tàu và Ban Quản lý Rừng phòng hộ Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp triển khai tại khu vực rừng phòng hộ xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

2.700 cây lim được trồng tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho Việt Nam thêm xanh- Ảnh 1.

Chương trình khởi động trồng 300 cây lim xẹt tại khu vực rừng phòng hộ thuộc xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Dự kiến, 2.700 cây lim được gieo trồng sẽ giúp phủ xanh 9 hecta rừng phòng hộ tại xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong buổi lễ phát động trồng cây thuộc khuôn khổ chương trình, lãnh đạo các ban, ngành, các lãnh đạo của Tập đoàn TCP, nhân viên Công ty TCP Việt Nam và đoàn viên thanh niên tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cùng gieo 300 mầm xanh đầu tiên, làm giàu đẹp thêm mái nhà của hàng nghìn loài sinh vật thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu. Trong giai đoạn tiếp theo, hoạt động trồng và chăm sóc 2.400 cây sẽ được bàn giao cho Ban quản lý rừng phòng hộ Bình Châu - Phước Bửu thực hiện từ ngày 1-6 đến ngày 30-6-2024.

Tiếp sau chương trình trồng cây, buổi hội thảo chuyên đề "TCP Việt Nam - Hành trình vì một Việt Nam xanh" đã diễn ra với sự tham gia của ông Nguyễn Thi (Vụ Pháp chế, Bộ Tài Nguyên và Môi Trường, Đại diện Văn phòng EPR Quốc gia) và ông Phạm Hồng Quân (Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường) - hai chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu.

2.700 cây lim được trồng tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho Việt Nam thêm xanh- Ảnh 2.

Ông Nguyễn Thi, Vụ Pháp chế, Bộ Tài nguyên và Môi trường, đại diện Văn phòng EPR Quốc gia chia sẻ về trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất

Được dẫn dắt bởi hai chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực, hội thảo đã cung cấp những nội dung liên quan đến trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất được quy định tại Luật và Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường. Đặc biệt, thông qua phần thảo luận của các đại biểu và khách mời, hội thảo cũng mang đến cho các nhân viên TCP Việt Nam những góc nhìn cụ thể về thực trạng biến đổi khí hậu cùng với định hướng, chính sách phát triển thị trường các-bon tại Việt Nam.

Bên cạnh những nội dung về thực trạng môi trường và biến đổi khí hậu, đại diện Tập đoàn TCP cũng đã chia sẻ về những hoạt động, quy trình sản xuất của Tập đoàn TCP trong bảo vệ môi trường, tái chế, trung hòa các bon và trực tiếp giải đáp các thắc mắc của các đại biểu về những quy định về trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, những quy định, nội dung, quan điểm về thực hiện Net zero tại Việt Nam.

2.700 cây lim được trồng tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho Việt Nam thêm xanh- Ảnh 3.

Bà Arjaree Suwangool, Giám đốc Truyền Thông Đối Ngoại Tập đoàn TCP chia sẻ về những hoạt động, quy trình sản xuất của Tập đoàn trong bảo vệ môi trường, tái chế, và trung hòa các-bon

Tự hào kế thừa chương trình ý nghĩa ‘TCP Spirit’ của tập đoàn, nhiều nhân viên TCP thể hiện mong muốn chia sẻ với doanh nghiệp trên hành xây dựng một Việt Nam xanh, nơi mà cây xanh và môi trường tự nhiên được trân trọng và bảo vệ. Chị Bùi Thị Băng - nhân viên công ty TCP Việt Nam cũng thể hiện sự trân trọng và biết ơn công ty đã tạo điều kiện cho tập thể tham gia trải nghiệm thực tế: "Giao lưu với các anh chị em đồng nghiệp khác qua cuộc thi trồng cây tôi mới biết rằng ai cũng mang trong mình một khát khao cống hiến cho hành trình xây dựng một Việt Nam xanh. Tôi tự hào vì là một nhân viên của TCP, được chung tay góp sức để gieo lên những mầm xanh cho rừng phòng hộ.

Đây là một cơ hội để chúng tôi có thể kết nối, học hỏi và làm việc cùng nhau hướng tới mục tiêu chung vì một tương lai xanh. Hy vọng sức nhỏ của chúng tôi có thể góp phần tạo nên môi trường tốt hơn, giúp rừng phòng hộ thêm vững vàng chắn bão để bảo vệ người dân."

Thông qua các hoạt động thiết thực và ý nghĩa, chương trình góp phần tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên và lãnh đạo, nhân viên công ty TCP Việt Nam về tính cấp thiết của công tác phát triển rừng và bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường. Chương trình một lần nữa khẳng định nỗ lực hiện thực hóa tầm nhìn, định hướng của Công ty TCP Việt Nam trên hành trình tiếp năng lượng cho môi trường và sự phát triển bền vững của Việt Nam.


PV

Viết bình luận

Him Lam Thường Tín chính thức bàn giao sổ hồng cho cư dân

Him Lam Thường Tín chính thức bàn giao sổ hồng cho cư dân

Dự án mới 16:49

Vừa qua, những cư dân đầu tiên của dự án Him Lam Thường Tín chính thức nhận bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng) từ chủ đầu tư.

Yến sào Khánh Hòa được vinh danh “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng" lần thứ 5 liên tiếp

Yến sào Khánh Hòa được vinh danh “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng" lần thứ 5 liên tiếp

Sản phẩm 16:35

Ngày 4-5-2024, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa được vinh danh tại hạng mục Cúp vàng vì sức khỏe cộng đồng tại Lễ trao Giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng" năm 2024. Đây là lần thứ 5 liên tiếp Công ty được trao tặng giải thưởng uy tín này.

Phòng khám Đa khoa Sysmed Phù Đổng - Đảm bảo sức khỏe cho người lao động

Phòng khám Đa khoa Sysmed Phù Đổng - Đảm bảo sức khỏe cho người lao động

Dinh dưỡng – Sức khỏe 10:47

Hiện nay việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, công nhân, học sinh - sinh viên tại các trường học… là hoạt động không thể thiếu của tất cả cơ quan.

ABBANK hỗ trợ gói tín dụng với lãi suất đặc biệt ưu đãi chỉ từ 5%/năm cho các doanh nghiệp SME

ABBANK hỗ trợ gói tín dụng với lãi suất đặc biệt ưu đãi chỉ từ 5%/năm cho các doanh nghiệp SME

Ngân hàng 15:16

Với mục tiêu đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp SME phát triển kinh doanh bền vững, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) triển khai chương trình gói tín dụng "Kết nối nhu cầu - Mở rộng giải pháp" với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5%/năm và tổng hạn mức của các gói vay lên tới 5.000 tỉ đồng.

Sức bật của Eximbank

Sức bật của Eximbank

Ngân hàng 14:30

Với mong muốn tạo nên bước đột phá trong hành trình phát triển, hướng tới cột mốc 35 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) đã lên chiến lược đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, quyết liệt trong việc triển khai chuyển đổi số để đưa Eximbank trở lại vị thế ngân hàng TMCP hàng đầu tại Việt Nam.

Ông Lê Bá Thọ làm Chủ tịch Hội đồng quản trị CADIVI

Ông Lê Bá Thọ làm Chủ tịch Hội đồng quản trị CADIVI

Doanh nhân 09:21

Theo thông tin vừa công bố, kể từ ngày 3-5-2024, ông Lê Bá Thọ sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI).

Đoàn truyền thông Việt Nam thăm trụ sở tập đoàn xe điện BYD tại Trung Quốc

Đoàn truyền thông Việt Nam thăm trụ sở tập đoàn xe điện BYD tại Trung Quốc

Doanh nghiệp 21:49

Cuối tháng 4-2024, BYD – tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới về xe điện đã tiếp đón phái đoàn đại diện truyền thông Việt Nam lần đầu tiên đến tham quan và làm việc tại trụ sở chính tại Thâm Quyến (Quảng Đông, Trung Quốc).