Giám đốc DN ở TP HCM lên YouTube xin lỗi nữ chủ cửa hàng ở Sóc Trăng

(NLĐO) - Ông Huy đăng clip dài hơn 5 phút để xin lỗi nữ đồng nghiệp và đến Sóc Trăng để tìm bà Phan Bích Như để xin lỗi. Tuy nhiên, chủ cửa hàng Kim Ngân đã cáo bận nên chưa gặp mặt ông Huy.

Ông Trần Quang Huy (43 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH O.P.S ở TP HCM, cho biết chiều một ngày trước ông đã đến Sóc Trăng để xin lỗi bà Phan Bích Như (37 tuổi, chủ cửa hàng thuốc và thức ăn thủy sản Kim Ngân ở huyện Cù Lao Dung). Tuy nhiên, ông Huy chỉ gặp được người thân của bà Như, còn nữ đồng nghiệp cáo bận nên chưa gặp được.

Giám đốc DN ở TP HCM lên YouTube xin lỗi nữ chủ cửa hàng ở Sóc Trăng - Ảnh 1.

Ông Huy tỏ ra cầu thị khi nhận trách nhiệm về bản thân trong việc phát biểu không đúng liên quan đến cửa hàng Kim Ngân của bà Bích Như

Trước khi đến Sóc Trăng, ông Huy đã đăng clip dài hơn 5 phút trên YouTube với nội dung xin lỗi bà Như. Trong clip, ông Huy tỏ thái độ cầu thị, mong bà Như, cơ quan chức năng và báo chí tha thứ về việc đã phát ngôn thiếu chuẩn mực.

Ông Huy nói: "Tôi là Trần Quang Huy, Giám đốc Công ty TNHH O.P.S - công ty chuyên cung cấp chế phẩm sinh học và các giải pháp cho người nuôi tôm. Tuần trước, trong lúc vô cùng nóng giận, Huy đã làm clip úp lên kênh YouTube của mình, bình luận về cửa hàng Kim Ngân của Bích Như tại Cù Lao Dung, Sóc Trăng. Qua clip này, Huy có những lời lẽ không đúng chút nào về đại lý Kim Ngân. Sau khi suy nghĩ và bình tĩnh, Huy thấy việc làm của mình vô cùng sai lầm. Ngay lập tức, Huy gửi ngay tin nhắn xin lỗi Bích Như và gỡ bỏ clip trên YouTube với status trên Zalo. Một lần nữa, Huy vô cùng ân hận, xin lỗi Bích Như. Việc làm suy giảm uy tín cho bản thân các bạn, cửa hàng các bạn sẽ tổn thất rất nhiều đến tinh thần các bạn, Huy xin lỗi các bạn. Trong video này, Huy đề cập đến cơ quan chính quyền tại Sóc Trăng về những phát biểu của Huy không đúng lắm, sai lệch. Mong các cơ quan ban ngành thứ lỗi cho mình".

Vị giám đốc nói rằng sau khi đánh giá lại toàn bộ sự việc, ông nhận thức được đây là sai lầm của bản thân và hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc làm tổn thương lớn đến bà Bích Như, nên vô cùng ân hận. Ông Huy cũng xin lỗi đối tác, nhân viên Công ty O.P.S và các công ty đồng nghiệp vì đưa những thông tin không sát thực.

"Huy nhận ra rằng tính mình bốc đồng, không kiểm soát lời nói của mình. Mong Bích Như bỏ qua và mong các bạn cho Huy biết Huy cần làm điều gì đó để xoa dịu bớt mất mát của các bạn về uy tín của cá nhân, cửa hàng và thiệt hại tài chính. Huy cam kết trong khả năng của mình, sẽ làm một việc gì đó giúp cho các bạn. Mong các bạn giúp uy sữa sai và cũng rất mong các bạn trở thành đối tác của mình trong tương lai.

Qua câu chuyện này cho thấy Huy cần rút ra bài học sâu sắc là người làm kinh doanh. Đó là bản thân tính nóng nảy, cần chỉnh sửa. Nếu không bỏ ngay điều này thì sẽ gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Nếu thiếu kiểm soát nữa sẽ vô cùng nghiêm trọng hơn, dẫn đến tổn thương nhiều người, ảnh hưởng đến quan hệ làm ăn và công việc của mình, đặc biệt là các mối quan hệ xã hội.

Huy cũng mong các đại lý và bà con nuôi tôm bỏ qua sai sót vừa rồi. Huy sẽ chia sẻ những gì Huy biết được cho người nuôi tôm. Lời cuối là cảm ơn chân thành đến Bích Như và cơ quan báo đài để chỉ ra chỗ sai của Huy, giúp Huy có cơ hội sửa sai cho bản thân mình", ông Huy tỏ ra hối hận cho việc phát ngôn của bản thân.

Trao đổi với phóng viên, bà Phan Bích Như cho biết vẫn chưa hài lòng về cách xin lỗi của vị giám đốc sinh năm 1977. Theo bà Như, việc ông Huy nói bà bán hàng phá giá, bán bằng một nửa giá so với Công ty O.P.S và sản xuất hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đã khiến cho khách hàng hoang mang, gây tổn thất lớn cho cửa hàng Kim Ngân.

Giám đốc DN ở TP HCM lên YouTube xin lỗi nữ chủ cửa hàng ở Sóc Trăng - Ảnh 2.

Hình ảnh ông Huy lên YouTube xúc phạm bà Như trước đó

Theo bà Như, việc cửa hàng Kim Ngân bán hàng giá thấp hơn Công ty TNHH O.P.S là vì bà muốn chia sẻ khó khăn với người nuôi tôm chứ không phải bán phá giá. Đây là chiến lược kinh doanh của bà Như khi thấy thời gian gần đây người nôi tôm gặp nhiều khó khăn, chi phí sản xuất cao nên nuôi tôm không có lãi.

"Tôi có đầy đủ giấy tờ chứng minh giá bán cao hơn giá mua để đảm bảo có lãi, chứ không phải mua 10 bán 5 để phá giá như ông Huy nói. Việc bán hàng giá thấp là để chia sẻ khó khăn với người nuôi tôm. Tôi chấp nhận lãi ít hơn các công ty khác để người nuôi tôm gắn bó lâu dài với mình. Bởi nếu bán thuốc và thức ăn giá cao sẽ khiến người nuôi tôm không có lãi, thì họ sẽ bỏ mình.

Hiện nay, tôi có một chuỗi cửa hàng niêm yết giá bán đàng hoàng chứ không phải bán cho mỗi người giá mỗi khác. Tôi khẳng định một lần nửa là bản thân không có động cơ bán phá giá mả chỉ muốn chia sẻ khó khăn cho nông dân nhằm giúp họ giảm tối đa giá thành", bà Như nói.

Như đã thông tin, một tuần trước, trong lúc được cho là nóng giận nên ông Huy lên YouTube phát tán, lan truyền clip có nội dung: "Huy không đồng ý với cách kinh doanh của cô ấy. Làm hàng giả rất là nhiều, có nghĩa là nhái tên công ty của chúng tôi. Rồi chất lượng không đảm bảo, đem hàng của Công ty O.P.S ở đâu về bán, hàng giả hay không Huy không biết. Huy sẽ cho kiểm tra, vì một đại lý không chính thức, một đại lý làm ăn không đàng hoàng, Huy khẳng định như vậy. Chính vì vậy, anh chị nào mua thuốc của đại lý này thì Huy không đảm bảo có đúng gốc hay không. Và sắp tới Huy lấy mẫu ở đại lý này để về kiểm tra xem họ có làm giả hàng của chúng ta hay không".

Còn khi nói chuyện qua điện thoại thì ông Huy nói với bà Như: "Em muốn chống đối với anh phải không. Bây giờ anh nói C49 vô kiểm tra nhé, anh tố cáo em bán hàng giả. Anh nói nhỏ nhẹ không nghe, chống đối anh thì anh sẽ xử lý cho em thấy. Rồi tụi C49 nó vô xử em, chỉ cần một cuộc điện thoại".

Bức xúc trước lời nói và việc làm của ông Huy, bà Như làm đơn gửi đến các cơ quan báo chí và cơ quan công an để can thiệp, xử lý vụ việc. Sau khi báo chí phản ánh, ông Huy đã lên tiếng xin lỗi bà Như.


Thanh Sang

Xem bài theo ngày