xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ca sĩ trẻ làm liveshow: Tiền mất, tiếng không có

Theo TNO

Thời gian gần đây lại rộ lên phong trào làm liveshow của một số giọng ca mới. Cũng đầu tư tốn kém, sân khấu rực rỡ đèn màu, vũ đoàn múa minh họa ì xèo và tất nhiên, nhân vật chính xuất hiện như một ngôi sao sáng chói; nhưng rồi tất cả những đêm diễn đó đã không đọng lại gì trong lòng người xem.

Có thể khẳng định một điều: thời điểm nhạc Việt đang bão hòa hiện giờ rất khó để lăng-xê một ca sĩ chưa mấy ai biết đến vụt sáng thành một ngôi sao như trước kia. Ca sĩ có khả năng, giọng hát thật sự còn phải trầy trật tìm kiếm cơ hội để được khẳng định cái tên trong lòng khán giả, huống gì chuyện các ông bầu, bà bầu đang manh nha làm show, đẩy ca sĩ theo kiểu "biến không thành có".

Liên tiếp trong mấy tháng gần đây, một loạt liveshow ca sĩ trẻ đã diễn ra rầm rộ nhưng hiệu quả để đánh bóng cho những ca sĩ còn rất mới đó xem ra chẳng đến đâu. Ca sĩ Trí Hải gom tiền đổ vào nhạc sĩ Đỗ Quang để thực hiện đến hai... liveshow: lần giới thiệu giọng hát tại một phòng trà lớn và đêm diễn khác được hô hào "hoành tráng" tại sân khấu Lan Anh. Không ít người thật sự "lo giùm" cho cặp thầy trò ca sĩ có máu liều này, khi Trí Hải là ai, từ đâu xuất hiện chẳng mấy ai biết đến, thế mà dám làm show tại sân Lan Anh với sức chứa hơn 4.000 người. Hậu quả là các khán đài quạnh quẽ đến chạnh lòng.

Hiện tại, vẫn đang còn rất nhiều ca sĩ trẻ sốt ruột, nôn nóng được nổi tiếng thông qua con đường làm liveshow với tâm sự: "Phải làm liều thôi vì nếu không làm show, người mới như tụi em bao giờ mới được biết đến. Phải dành dụm tiền để khi đủ sẽ tổ chức liveshow".

Để tổ chức được một liveshow lớn quả thật không dễ chút nào, tốn kém không dưới 200 triệu đồng và đòi hỏi ca sĩ, bầu sô cũng phải "lao tâm, khổ trí" và chấp nhận rủi ro rất cao chứ không phải chuyện đùa. Thế mà ngày càng nhiều người muốn lao vào! Liveshow diễn ra tháng trước của ca sĩ Hoàng Thiên Long đã khiến không ít người rất ngạc nhiên khi một giọng hát mới chưa từng xuất hiện đã được truyền hình trực tiếp hơn hai tiếng đồng hồ trên đài Bình Dương. Một chương trình được đầu tư rất lớn với tham vọng sẽ đưa tên tuổi ca sĩ vào danh sách "hoàng tử baby" (!), cạnh tranh với một vài "hoàng tử ca nhạc" trẻ đẹp khác. Trang phục thay đổi liên tục, khách mời là những ca sĩ có chút tên tuổi, hát - nhảy thật sôi động với những ca khúc thời thượng nhất..., thế nhưng sau liveshow, Hoàng Thiên Long vẫn không "được" thêm điều gì cho sự phát sáng của mình bởi giọng hát và bản lĩnh sân khấu chưa tới đâu; ngược lại, "mất" khá nhiều, nhất là cả trăm triệu cho một lần thử sức.

Tối 8/12 vừa qua, ca sĩ trẻ Hàn Thái Tú cũng đã có một liveshow "để đời" tại Nhà hát Bến Thành. Nói thế bởi sau khi phát hành băng đĩa ghi hình liveshow này, chắc hẳn ca sĩ và công ty độc quyền không đủ can đảm bỏ tiếp một số tiền lớn để làm một liveshow khác nữa. Giọng hát chưa đủ lực, vẫn còn bị khớp sân khấu và những màn ca diễn cứ thế trôi tuột đi; có chăng điều khiến khán giả nhớ nhất là tiết mục "nhạc Việt mang âm hưởng Trung Hoa" (?) mà Hàn Thái Tú đóng vai vua, Hiền Thục làm hoàng hậu với những xiêm y cung đình đính kim sa đến lóa mắt như trong phim Tàu. Âu cũng là một lần được làm "vua"!

Đi xem liveshow của ca sĩ trẻ, vẫn biết phải dành nhiều thông cảm và mở lòng hơn để ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của họ, thế nhưng không thể đánh giá là các liveshow đó thành công dù là ở mức độ nào. Tất cả những nỗ lực: quyết tâm "đứng" nguyên một chương trình, vũ đạo đẹp, không hát lipsync một số bài (!)... không đủ để giúp ca sĩ ghi được thêm điểm và sớm "lên hạng”.

Suy nghĩ về chuyện khó có cơ hội để một người mới đến với khán giả yêu nhạc là điều có thể chia sẻ được với các ca sĩ trẻ. Thế nhưng, cũng phải thẳng thắn nói rằng: các ca sĩ mới hãy cứ tiếp tục tích lũy kinh nghiệm nghề nghiệp bằng những lăn lộn với sân khấu để làm giàu "vốn" cho mình; bởi nếu không phải là một giọng hát hay, nhiều nội lực và một bản lĩnh làm chủ sân khấu sống động thì dù có làm bao nhiêu liveshow và bơm hơi cách mấy cũng không thể khiến ca sĩ "hóa sao" được.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo