“Thấm đòn” Covid-19, hãng nội y Victoria's Secret khốn đốn

06/06/2020 14:27 GMT+7

(NLĐO) - Hãng nội y Victoria's Secret, nơi sản sinh ra những “thiên thần nội y” tỏa sáng trên sàn diễn, chịu tác động mạnh từ đại dịch Covid-19 khiến gần 800 nhân viên “lâm nguy”.

Lượng doanh số giảm mạnh trong thời gian giãn cách xã hội khi 25 cửa hàng nội y Victoria's Secret ở Anh bị tạm đóng cửa để ngăn lây lan đại dịch Covid-19. Việc sụt giảm doanh số khiến cho các cửa hàng này đối mặt nguy cơ đóng cửa thực sự và gần 800 nhân viên khó có thể duy trì.

“Thấm đòn” Covid-19, hãng nội y Victorias Secret khốn đốn - Ảnh 1.

Đại dịch Covid-19 tác động mạnh mẽ đến ngành bán lẻ

Các quản trị viên Deloitte đã được gọi đến hỗ trợ giải quyêt tình thế cho 25 cửa hàng của Victoria's Secret. Họ đang cố gắng tìm bán tài sản hoặc đàm phán lại giá thuê nhà, cố gắng giảm bớt gánh nặng thiệt hại.

Victoria's Secret cố gắng đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến để lấp khoảng trống doanh thu thiệt hại từ các cửa hàng tạm đóng vì Covid-19.

“Thấm đòn” Covid-19, hãng nội y Victorias Secret khốn đốn - Ảnh 2.

Victoria's Secret từng là nơi các "thiên thần nội y" tung cánh

“Thấm đòn” Covid-19, hãng nội y Victorias Secret khốn đốn - Ảnh 3.

Một nơi nhiều siêu mẫu đình đám thế giới khao khát được tham gia trình diễn

“Thấm đòn” Covid-19, hãng nội y Victorias Secret khốn đốn - Ảnh 4.

Nhưng nay đã trở thành quá khứ của dòng nội y

"Đây là một cú đấm đối với các con phố thời trang thương mại sầm uất ở Anh và là một ví dụ nữa về tác động kinh khủng của đại dịch Covid-19 đối với ngành bán hàng. Việc giãn cách xã hội kết hợp với những thách thức đối với ngành công nghiệp bán lẻ đã dẫn đến tình trạng này" - Rob Harding, quản trị viên chung của Deloitte, cho biết.

Victoria's Secret có 849 cửa hàng ở Bắc Mỹ. Phần lớn các địa điểm này cũng tương tự như các địa điểm ở Anh, đã đóng cửa kể từ tháng 3 sau khi Covid-19 tấn công Mỹ. Trong khi nhiều người cố gắng duy trì hoạt động bằng cách nhờ vào sự hỗ trợ của chính phủ, một số doanh nghiệp buộc phải gọi các quản trị viên từ các công ty như Deloitte.

Victoria's Secret là thương hiệu nội y danh tiếng thế giới nhưng thời gian gần đây gặp không ít khó khăn. Họ đã thay đổi về quan niệm và nhiều phương thức tiếp cận với đối tượng khách hàng mới nhưng cũng khá khó khăn do cạnh tranh nhiều. Nhiều khách hàng cho rằng đã quá muộn để thay đổi. Đặc biệt, những bê bối của Victoria's Secret cũng ảnh hưởng không nhỏ. Chương trình biểu diễn nội y thường niên của hãng cũng không thể tiếp tục tổ chức vì kém sức hút.

“Thấm đòn” Covid-19, hãng nội y Victorias Secret khốn đốn - Ảnh 5.