Lượng người xem giảm, giá quảng cáo vẫn tăng tại Oscar

06/03/2018 15:55 GMT+7

(NLĐO) - Lễ trao giải thưởng Oscar lần thứ 90 thu hút một lượng khán giả truyền hình thấp kỷ lục. Tuy vậy, mức giá quảng cáo chương trình này vẫn tăng đáng kể.

Lễ trao giải Oscar là một trong những sự kiện danh giá tôn vinh ngành công nghiệp điện ảnh. Nó thường thu hút nhiều khán giả lớn nhưng số lượng này đang giảm dần.

Theo thống kê từ Nielsen, với thời lượng 3 giờ 50 phút, lễ trao giải Oscar 90 tại Nhà hát Dolby ở TP Los Angeles - Mỹ đã trở thành lễ trao giải Oscar dài nhất. Thế nhưng, lượng người xem trực tiếp chỉ khoảng 26,5 triệu, giảm so với 32,9 triệu người năm 2017. Con số này chưa tính đến lượng người xem qua các phương tiện kỹ thuật số, điện thoại.

Lượng người xem giảm, giá quảng cáo vẫn tăng tại Oscar - Ảnh 1.

Oscar năm nay sụt giảm lượng khán giả

Lượng người xem giảm, giá quảng cáo vẫn tăng tại Oscar - Ảnh 2.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp, Oscar giảm mạnh lượng người kể từ năm 2014 - năm có lượng người xem lên đến 43,6 triệu. Nhiều "chiêu trò" được sử dụng để lễ trao giải cuốn hút hơn nhưng vẫn chưa thành công. Nhiều người trong giới nhận xét lượng người xem các chương trình trao giải trực tiếp đều sụt giảm, không chỉ riêng Oscar. 

Trong lễ trao giải Grammy vừa qua, lượng người xem cũng giảm 1/4 hay tại Screen Actors Guild Awards, lượng người xem giảm 30%. Nguyên nhân được cho là khán giả chán ngán những tuyên ngôn về chính trị, những sự kiện nóng thường có trong các chương trình này.

Bất chấp lượng người xem giảm, mức giá quảng cáo tại Oscar 90 vẫn tăng mạnh. Với mỗi 30 giây, hãng truyền hình giữ bản quyền trực tiếp chương trình này thu về 2,4 triệu USD, tăng mạnh so với năm 2017. Giới truyền thông cho rằng nhiều nhà quảng cáo dồn tiền chi cho các quảng cáo trên chương trình truyền hình trực tiếp bởi khán giả sẽ xem chúng nhiều hơn là chương trình hoặc sự kiện phát sóng.