xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Kim Vân Kiều ra mắt công chúng

Tin - ảnh: T.Hiệp

Sau gần một năm chuẩn bị, tối 22-2 (mùng 6 Tết Đinh Hợi), Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang và Đài Truyền hình TPHCM đã công diễn chương trình Hội ngộ tài năng, vở cải lương Kim Vân Kiều (tác giả Hoàng Song Việt, Hoa Hạ, Tô Thiên Kiều) do đạo diễn - NSƯT Hoa Hạ dàn dựng tại Nhà Thi đấu Quân khu 7.

Hơn 500 diễn viên, ca sĩ, nhạc công của các đơn vị: Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, Nhà hát Giao hưởng Vũ kịch TPHCM đã tham gia vở diễn này. Kim Vân Kiều đã từng được dàn dựng trên sân khấu của nhiều đoàn cải lương trước và sau 1975, thế nhưng với chương trình Hội ngộ tài năng, Kim Vân Kiều được xem là tác phẩm đầu tư hoành tráng với cảnh trí, âm thanh, ánh sáng rực rỡ. Kiến trúc sư Nguyễn Minh Tuấn đã thiết kế phần sân khấu và nhà thiết kế thời trang Sỹ Hoàng đã tạc cho các nhân vật trong Kim Vân Kiều vẻ đẹp quý phái, nền nã, sang trọng qua phần phục trang. Dàn nhạc giao hưởng do NSƯT - nhạc sĩ Trần Vương Thạch chỉ huy đã phối hợp thật nhuần nhuyễn với dàn nhạc cổ do NSƯT Thanh Hải phụ trách, tạo nên một tổng thể hòa âm thật hoàn chỉnh.

Chương trình Kim Vân Kiều được đánh giá thành công nhờ vào yếu tố tập hợp một lực lượng diễn viên, ca sĩ hùng hậu. Tuy nhiên, vì mỗi người chỉ xuất hiện một lớp diễn ngắn nên không bộc lộ hết khả năng diễn xuất. Đêm nay (23-2) vở Kim Vân Kiều vẫn tiếp tục biểu diễn tại Nhà Thi đấu Quân khu 7. 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo