xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bỏng vì cao dán

Theo Tiền Phong

Một ngày sau khi dán hai miếng cao lớn để giảm đau vùng đầu gối, khi bóc ra, anh Long thấy da vùng này bị đau, rát, hơi sưng và đỏ tấy. Các bác sĩ cho biết đó là hiện tượng bỏng do dán cao quá lâu

Mấy tháng nay, anh Long (Mai Hắc Đế, Hà Nội) được bạn bè rủ đi đánh tennis. Sau đó anh thấy đau ở khớp gối, nhất là khi cử động. Long không dám kêu đau với vợ vì sợ bị ngăn tham gia môn thể thao hấp dẫn mà anh vừa “bén duyên” không lâu.

Trên đường từ cơ quan về nhà, Long qua hiệu thuốc, mua một loại cao dán làm từ thảo dược giúp làm giảm đau. Cô bán hàng khuyên nên dán thử vài ngày, nếu không khỏi thì phải đi khám ở chuyên khoa khớp vì có thể đây là chấn thương sau chơi thể thao.

Không muốn bỏ buổi tập ngày mai, anh dùng cả hai miếng cao to dán vào đầu gối. Sáng hôm sau, khi tỉnh dậy, cử động thử đầu gối, Long mừng thầm vì thấy hết đau. Anh cứ để như vậy và đi làm như bình thường. Chiều hôm ấy, khi bóc miếng cao ra, anh lo lắng khi thấy da vùng đầu gối bị đau, rát, hơi sưng và đỏ tấy.

Đến Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương khám, Long được bác sĩ cho biết là anh bị bỏng nhẹ do dán cao quá lâu. Rồi bác sĩ chỉ cho anh dòng chữ được ghi rất rõ trên vỏ gói cao: "Mỗi miếng dán không sử dụng quá 8 tiếng".

Bác sĩ Kim Ngân, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, cho biết rất nhiều người có thói quen sử dụng các loại cao dán khi bị đau lưng, mỏi cơ, đau khớp, đau đầu vì chúng có tác dụng giảm đau, kháng viêm rất tốt. Họ nghĩ rằng nó an toàn với mọi đối tượng nên sử dụng rất tùy tiện. Tuy nhiên, trong thực tế, cao dán cũng có những chỉ định về cách dùng cụ thể. Nếu miếng cao quá lớn, quá lâu, hiện tượng bỏng rát tại vị trí dán sẽ xảy ra, nhất là với người có da mẫn cảm và với trẻ còn nhỏ.

Vì vậy, bác sĩ Ngân khuyên khi dùng cao dán, bệnh nhân nên xem kỹ hướng dẫn và không nên lạm dụng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo