xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sử dụng chức năng dò đài ở tivi

Nguyễn Minh Tâm

Thao tác rà đài ở tivi thường được người ta cho là những bước rất sơ đẳng, không cần để ý tới nhưng thực tế vẫn có nhiều người phải “loay hoay” mãi mà cái máy thu hình vẫn không chịu nhận được một kênh sóng truyền hình nào cả.

Để dò đài được bạn cần chú ý một số điểm sau đây:

- Với máy có chức năng chuyển băng tần VHF-low, VHF-high, UHF bằng công tắc gạt, bạn phải đặt công tắc này vào vị trí phù hợp trước khi dò sóng từ đài phát hoặc từ đầu VCD, đầu video (sử dụng băng từ). Với máy dùng phím lệnh (phím band), bạn ấn tuần tự từng lần một sao cho trên màn hình tivi hiện ra chữ VHF-L, VHF-H hoặc UHF rồi mới tiến hành rà đài.

- Máy có chức năng rà đài tự động (auto search), bạn không cần phải chọn băng tần trước, vì nếu muốn chỉnh cũng chẳng có nút band nào cả để mà bạn thao tác. Chỉ cần ấn nút auto search, máy sẽ tự động ghi nhớ những kênh sóng mà nó đã quét qua. Kênh có tần số sóng mang thấp nhất sẽ được ghi vào chương trình (program) số 1, tiếp theo là các kênh có tần số sóng mang cao hơn vào những chương trình mang số 2, 3...

- Đối với máy có chức năng rà đài tự động nhanh và chậm (auto search - high/low), nếu cho hoạt động ở chế độ dò tìm nhanh mà không thu được đài nào cả hãy chuyển qua chế độ dò tìm chậm. Chức năng rà đài tự động ở chế độ nhanh chỉ phù hợp khi máy thu hình đặt gần đài phát, mạch RF-AGC và IF-AGC trong tivi phải còn khá tốt, ăng-ten phải có đủ chiều cao nhất định.

- Khi cho máy rà đài ở chế độ auto, bạn không nên xoay ăng-ten lung tung, chỉ khi kết thúc việc rà đài mà không thu được kênh sóng nào mới điều chỉnh hướng của ăng-ten, sau đó ấn nút rà đài tự động một lần nữa để sóng ổn định. Số thứ tự kênh truyền hình của đài phát khác hẳn với số thứ tự chương trình của tivi. Ví như như kênh HTV7 không nhất thiết phải rà trên số chương trình là 7, HTV9 trên số chương trình là 9... 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo