xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vụ khách Trung Quốc bị đánh te tua: Tính tiền… nhầm!

Bài, ảnh: KỲ NAM

(NLĐO) – Trong khi khách Trung Quốc phản ứng không trả tiền vì phiếu tính tiền sai, chủ nhà hàng lại lý giải do nhân viên mới nên... tính nhầm(!?)

Ông Mạc Hùng Anh, đại diện Công ty TNHH Khang Thái VietNam Travel - đơn vị lữ hành đưa nhóm khách Trung Quốc (TQ) bị đánh vào đêm 6-5 tại nhà hàng Let’s Go (đường Trần Phú, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang) - đã đưa ra một phiếu tính tiền bữa ăn là 9.950.000 đồng. Trong khi đó, chủ nhà hàng Let’s Go lại đưa một phiếu khác với số tiền là 9.010.000 đồng.

Vị đại diện Công ty Khang Thái này cho biết khách TQ (hiện đã về nước) đi ăn ở nhà hàng Let’s Go gồm15 người. Sau khi xem giá cả họ đồng ý ăn và cử 3 người ghi món ăn. Đến khoảng 21 giờ (ngày 6-5) họ gọi tính tiền, nhưng thấy giá bữa ăn là 9.950.000 đồng trong đó nhiều món có giá không đúng với thỏa thuận ban đầu. Cụ thể, có những món giá cao hơn gấp 3 lần so với phiếu tính tiền của nhà hàng đưa ra. Cụ thể, phiếu tính tiền cho khách thì ốc hương tính giá 1 triệu đồng, ốc ngón tay giá 800.000 đồng/kg, trong khi phiếu tính tiền của nhà hàng Let’s Go đưa ra thì ốc hương giá 300.000 đồng/kg, ốc ngón tay 250.000 đồng/kg. Hai phiếu chênh lệch nhau là 940.000 đồng. Vì vậy, các vị khách TQ không thanh toán tiền mà bỏ đi.

Vụ khách Trung Quốc bị đánh te tua: Tính tiền… nhầm! - Ảnh 1.

Phiếu tính tiền do khách TQ cung cấp và phiếu của nhà hàng sửa lại sau đó

Có hay không việc nhà hàng Let's Go "chặt chém" khách khi tính giá... trên trời như vậy? Ông Thạch Ngọc Tỉnh, chủ nhà hàng này, cho rằng lý do vì nhân viên kế toán mới, chưa biết sử dụng phần mềm, không bấm số lượng ký mà bấm luôn số tiền. Như khách ăn cá chim một con 300.000 đồng, ăn 2 con là 600.000 đồng, nhân viên không nhân lên mà lại tính một con là 600.000 đồng. Vì vậy, phiếu tính tiền cho khách 9.950.000 đồng là không đúng, mà đúng là phiếu 9.010.000 đồng.

Ông Tỉnh nói: "Nhà hàng có camera quan sát toàn bộ quá trình mua bán này và đã nộp hết cho công an xử lý. Nhà hàng không hề gian dối ở đây. Ngay cả hải sản sống tôi cũng niêm yết giá rõ ràng. TQ có đặc trưng là ăn con nào phải tính giá con đấy, phải hỏi được giá thì mới ăn không thì thôi. Nếu thấy bên tôi sai, vấn đề này giải quyết rất dễ, chỉ cần phản ánh lại với chủ nhà hàng, tôi có thể giảm 20%, 30%. Đằng này khách không chịu trả tiền, họ say xỉn quá rồi. Họ lại bỏ đi về luôn. Mình ngăn lại đòi tiền thì bên khách to tiếng, nói qua nói lại. Người dân bức xúc quá mới xảy ra xô xát".

Phía công ty lữ hành, ông Anh cho biết việc dịch sai ý khách TQ của nhân viên nhà hàng đã làm cho vụ việc căng thẳng. Trong khi khách nói "chờ cơ quan có thẩm quyền của TQ xử lý rồi mới trả tiền" thì nhân viên nhà hàng lại dịch "về TQ mà tìm tôi" nên bức xúc. "Khách TQ cũng thừa nhận họ bỏ đi là không đúng. Nhưng không phải vì vậy đánh họ, mà báo công an để xử lý" - ông Anh cho biết.

Vụ khách Trung Quốc bị đánh te tua: Tính tiền… nhầm! - Ảnh 2.

3 vị khách TQ nhập viện sau vụ ẩu đả vì chủ nhà hàng đòi tiền

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo