xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lại đua nhau tổ chức live show

Thùy Trang

Ca sĩ ngôi sao tổ chức live show để khẳng định vị thế, ca sĩ trẻ tổ chức live show khi mới phát hành một album mới... Live show trở thành một trào lưu đối với nhiều ca sĩ, bất chấp tốn kém

Chưa bao giờ live show riêng của ca sĩ lại được tổ chức nhiều như dịp cuối năm nay. Ngoài các ngôi sao ca nhạc, nhiều giọng ca trẻ cũng đua nhau tổ chức live show.

Một cách làm mới mình của “ngôi sao”

Dù có nhiều luồng dư luận khen chê khác nhau nhưng dẫu sao Ru mãi ngàn năm, live show riêng của ca sĩ Thanh Lam diễn ra ở Hà Nội và TPHCM, đã tạo nên một hiệu quả nhất định trong việc khẳng định vị trí của cô sau thời gian dài vắng bóng trên sân khấu ca nhạc. Chuyến lưu diễn xuyên Việt của nhóm rock Bức Tường với chủ đề 9+ vừa qua, cũng là một cách để Bức Tường quảng bá tên tuổi của mình.

Sắp tới là live show ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng diễn ra trong 3 đêm 17, 18, 19-12 tại sân khấu ca nhạc Lan Anh với cái tên khá ấn tượng Giờ H. Sau đó một tuần, trong hai ngày 25, 26-12 live show Mãi mãi một tình yêu của ca sĩ Đan Trường cũng sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng.

Ca sĩ Quang Dũng đang chuẩn bị cho live show của mình: Chuyện của tôi diễn ra vào đầu năm 2005. Ca sĩ hải ngoại Tuấn Ngọc cũng chuẩn bị ra mắt một live show riêng đầu tiên của mình ở Việt Nam, diễn ra vào tháng 1-2005 tại TPHCM.

Đánh bóng ca sĩ trẻ

Nhân dịp phát hành album mới Một tình yêu đi qua, ca sĩ trẻ Hàn Thái Tú đã tổ chức một live show riêng vào ngày 8-12 tại Nhà hát Bến Thành. Dù vé được tặng kèm trong mỗi CD nhưng đêm diễn chỉ là buổi họp mặt fanclub Hàn Thái Tú đúng nghĩa. Một số ít khán giả trẻ đến xem chương trình vì tò mò và vì giải trí cuối tuần. Họ không tỏ thái độ khen hoặc chê. Live show riêng của ca sĩ Hà Nội Đăng Khôi dự kiến cũng diễn ra trong tháng 12 này với cái tên khá kỳ bí Ngũ Hành. Trước đó live show của ca sĩ trẻ Trí Hải diễn ra khá hoành tráng tại Trung tâm Ca nhạc Lan Anh, ca sĩ Hoàng Thiên Long diễn ra tại Nhà hát Bến Thành... được xem là những liveshow riêng mà giá vé chỉ ở mức 10.000 - 15.000 đồng, thậm chí là tặng không. Những live show riêng này thực chất chỉ là chương trình giới thiệu gương mặt ca sĩ mới.

Mang nợ vì live show

Đối với những ca sĩ ngôi sao, việc bỏ ra hàng tỉ đồng để tổ chức một liveshow là chuyện rất đỗi bình thường. Như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã đầu tư 1,5 tỉ đồng cho 3 đêm diễn của mình. Ca sĩ Đan Trường đầu tư 800 triệu đồng, trong đó gần 200 triệu đồng là số tiền mua sóng truyền hình trực tiếp. Đương nhiên, các chương trình này cũng sẽ thu được lợi lớn bởi số vé hầu như được tiêu thụ hết.

Tuy nhiên, không phải ca sĩ nào cũng có vài trăm triệu đồng để tổ chức live show, nhất là với những ca sĩ trẻ. Kinh phí cho một live show riêng không bao giờ dưới con số trăm triệu, nhưng rất nhiều ca sĩ trẻ (ngay cả những người mới chập chững vào nghề) đều muốn có một live show riêng để giới thiệu mình. Phần lớn ca sĩ đều phải tích góp tiền bạc, thậm chí vay mượn để tổ chức live show. Những đêm diễn này sẽ bị lỗ nặng là điều không tránh khỏi. Điều này cũng nằm trong sự tiên liệu của họ. Bởi điều duy nhất mà họ mong muốn sau đêm diễn là tiếng vang. Một ca sĩ trẻ cho biết: “Có thể chúng tôi sẽ phải vay nợ để tổ chức một live show riêng, nhưng điều này là cần thiết để phát triển sự nghiệp của mình. Chỉ mong khi live show kết thúc, chúng tôi sẽ có nhiều khán giả và nhiều “sô” diễn hơn”. Trường hợp của ca sĩ Hàn Thái Tú là một ví dụ. Dù hát MD nhưng chương trình của Hàn Thái Tú vừa qua cũng ngốn hết gần 200 triệu đồng và xem như mất trắng. Ca sĩ Hàn Thái Tú chỉ còn hy vọng “sẽ được khán giả chú ý nhiều hơn sau live show này”. Dẫu sao, Hàn Thái Tú còn có nhà tài trợ gánh thay anh “món nợ” này. Thực tế có nhiều ca sĩ trẻ đã trở thành “con nợ” sau liveshow riêng của mình. Hằng đêm, họ phải “đi cày” ở các tụ điểm ca nhạc để gom tiền trả nợ.

Liveshow có thể góp phần“đóng dấu chất lượng” cho sự nghiệp ca hát của một ca sĩ, nhưng đôi khi nó là cuộc chơi mang lại bi kịch cho những ca sĩ trẻ chưa đủ tài năng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo