xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nhà thiết kế thời trang: Thương hiệu tranh tài

Thùy Trang

Mỗi người một phong cách sáng tạo khác nhau, cả 4 nhà thiết kế thời trang được đề cử Giải Mai Vàng 2008 đều để lại những ấn tượng riêng trong lòng công chúng qua các bộ sưu tập của mình

Trong số 4 ứng viên nhà thiết kế thời trang tại Giải Mai Vàng 2008, có đến 3 nhà thiết kế nổi tiếng ở lĩnh vực áo dài, gồm: Sỹ Hoàng, Võ Việt Chung và Thuận Việt. Riêng người thứ 4, nhà thiết kế Mai Lâm, một ứng viên khá mới của Giải Mai Vàng là một nhà thiết kế Việt kiều dù gia nhập làng thời trang chỉ mới 5 năm nhưng đã để lại nhiều dấu ấn trong lĩnh vực thiết kế thời trang.

Thuận Việt: Đề cao nét đẹp truyền thống

Trước khi đề cập đến 2 nhà thiết kế kỳ cựu và cũng nhiều lần góp mặt tại bảng bình chọn của Giải Mai Vàng là Sỹ Hoàng và Võ Việt Chung, danh sách ứng viên Giải Mai Vàng 2008 năm nay trở nên đa dạng hơn với sự xuất hiện của Thuận Việt và Mai Lâm. Trẻ nhất nhưng tạo khá nhiều ấn tượng trong thời gian gần đây là nhà thiết kế Thuận Việt. Sự lan tỏa của thương hiệu Thuận Việt trong năm qua bắt nguồn từ việc anh tham gia thiết kế thời trang cho các thí sinh tranh tài tại đấu trường sắc đẹp quốc tế - Hoa hậu Hoàn vũ 2008 diễn ra tại VN vừa qua.

Trong đó, bộ sưu tập Rực rỡ phương Đông đã để lại nhiều dấu ấn đặc biệt. Nhà thiết kế Minh Hạnh nhận định: “Phong cách thiết kế của Thuận Việt được thể hiện rõ nét qua bộ sưu tập Rực rỡ phương Đông trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ vừa qua. Dấu ấn thiết kế của Thuận Việt thể hiện ở cái nhìn nghiêm túc trong thiết kế áo dài. Hầu hết các bộ sưu tập của anh đều giữ được “linh hồn” của chiếc áo dài, từ kiểu dáng đến màu sắc. Tất nhiên, việc đề cao “linh hồn” của trang phục truyền thống VN sẽ khiến cho bộ sưu tập của Thuận Việt ít nhiều mất đi sự phong phú, đa dạng (không có nhiều phá cách).

img
Nhà thiết kế Thuận Việt với bộ sưu tập Rực rỡ phương Đông

Thế nhưng, theo quan điểm của cá nhân tôi, thời trang tức là đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng. Và rõ ràng, thiết kế của Thuận Việt đã làm được điều đó”. Đồng thuận với quan điểm này, người mẫu Xuân Lan nhận định: “Ưu điểm trong những bộ sưu tập của Thuận Việt là tôn vinh được vóc dáng của người phụ nữ, quyến rũ và hấp dẫn. Bộ sưu tập Rực rỡ phương Đông là một minh chứng rõ nét. Những chiếc áo dài được thiết kế khá đơn giản, truyền thống và điều đó khiến chúng trở nên sang trọng, rực rỡ hơn, dù màu sắc được sử dụng là màu đen. Bên cạnh đó, ở vị trí của một người tiêu dùng, tôi bị thiết kế Thuận Việt thu hút bởi những họa tiết thêu tay rất sắc nét”.

Mai Lâm: Phong cách phóng khoáng, tự do

Là người duy nhất trong danh sách ứng viên thiên về những thiết kế thời trang, Mai Lâm lại ghi dấu ấn của mình trên thị trường thời trang bởi sự táo bạo và những đường nét mạnh mẽ trong thiết kế. Bộ sưu tập Believer (Tín đồ) của Mai Lâm thể hiện nỗi niềm của những người thành đạt khi họ quay về với quê hương sau bao năm xa cách. Từng họa tiết thêu tay trên mỗi bộ trang phục đều toát nên vẻ sắc sảo, rạng ngời cùng suy nghĩ, hành động quyết đoán từ những con người thành đạt.

img
Nhà thiết kế Mai Lâm cùng mẫu thiết kế Tín đồ

Nhà thiết kế Trọng Nguyên nhận định: “Phong cách thiết kế của Mai Lâm không quá nghiêm trọng trong cách thể hiện và hơi bụi một chút. Chính vì vậy, trang phục của chị luôn mang đến cảm giác phóng khoáng, tự do cho người mặc. Điều đặc biệt ấn tượng là tất cả những bộ sưu tập mà Mai Lâm thiết kế luôn có sự liên kết chặt chẽ với nhau. Một chi tiết nhỏ của bộ sưu tập trước sẽ là nền tảng ý tưởng để phát triển và hình thành sự sáng tạo cho bộ sưu tập tiếp theo. Tuy nhiên, chính điều đó khiến cho bộ sưu tập Tín đồ của Mai Lâm không còn mang đến cho người xem cảm giác mới lạ cũng như sự ngạc nhiên đỉnh điểm như bộ sưu tập trước của chị”.

Sỹ Hoàng: Thương hiệu đỉnh cao

Và cuối cùng là 2 nhà thiết kế tên tuổi Sỹ Hoàng và Võ Việt Chung. Tài năng của cả 2 nhà thiết kế này là điều không cần phải bàn cãi bởi thương hiệu của họ là điều có thật trên thị trường thời trang từ nhiều năm qua. Vì vậy, sự xuất hiện của 2 nhà thiết kế kỳ cựu này trong danh sách ứng viên của Giải Mai Vàng năm nay là điều dễ hiểu. Trong đó, “Sỹ Hoàng là một thương hiệu áo dài đỉnh cao và đẳng cấp từ nhiều năm nay.

img
Sỹ Hoàng

Chính vì vậy, lời khen tặng dành cho anh trở thành dư thừa. Dẫu vậy, tôi vẫn muốn nhắc đến dấu ấn của anh là khéo léo thể hiện yếu tố mỹ thuật vào thiết kế. Áo dài với anh, không còn là thời trang quốc phục mà là một tác phẩm nghệ thuật” - nhà thiết kế trẻ Thanh Tùng nhận định. Đồng thuận với quan điểm này, người mẫu Xuân Lan nói: “Không khó để nhận thấy, Sỹ Hoàng là một họa sĩ thật sự yêu chiếc áo dài. Tâm huyết chính là nhân tố giúp anh cho ra đời những bộ áo dài thật sự thăng hoa”.

Võ Việt Chung: Sáng tạo vì mục đích ứng dụng

Yêu mến và tâm huyết với áo dài không kém Sỹ Hoàng là nhà thiết kế Võ Việt Chung. Anh luôn luôn trăn trở tìm ý tưởng sáng tạo trên chiếc áo dài truyền thống. Làm thế nào để chiếc áo dài hôm nay phải khác ngày hôm qua. Áo dài VN qua sáng tạo của anh vẫn giữ được những đường nét sang trọng vốn có của nó nhưng phải đa dạng khi sử dụng: Có thể mặc trong những dịp lễ, mặc khi đi dạ hội và cả phù hợp cho việc dạo phố.

Bộ sưu tập áo dài VN cho người đẹp các nước trình diễn trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 là một minh chứng. Nhà thiết kế Thanh Tùng nói: “Ưu thế nổi bật của nhà thiết kế Võ Việt Chung là kỹ thuật cắt may rất tỉ mỉ. chính vì vậy, hầu hết những thiết kế của anh đều khiến người mặc hài lòng bởi “phom” dáng chuẩn, tôn được vẻ đẹp vóc dáng của người mặc. Bên cạnh đó, anh cũng là một trong những nhà thiết kế chịu đầu tư về mặt họa tiết”. Điều này được thể hiện rõ nét qua những bộ trang phục Ngọc Viễn Đông hay bộ áo dài trình diễn tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo