xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Những cánh chim ra ràng ở sân khấu 5B

Nhật Lam

Sau thời kỳ lao đao vì các tác động của cơ chế thị trường, Nhà hát Kịch sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần bây giờ trở thành nơi chắp cánh cho nhiều diễn viên trẻĐến Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần xem kịch, khán giả chứng kiến sự trưởng thành của một thế hệ diễn viên mới, năng động và đầy khát vọng, đảm đương một cách khá vững vàng những vai trụ cột trong các vở diễn.

Bắt đầu từ điện ảnh

 Nhất Tuấn, tốt nghiệp Trường Cao đẳng Nghệ thuật Sân khấu - Điện ảnh khóa 17 năm 1997. Trước khi được biết đến như một diễn viên kịch triển vọng, Nhất Tuấn đã được khán giả chú ý qua vai quan Hai – quan kinh lý trong bộ phim truyền hình TFS 5 tập Con nhà nghèo (tiểu thuyết Hồ Biểu Chánh, tác giả kịch bản Thanh Hoàng, đạo diễn Hồ Ngọc Xum). Sau vai quan Hai, Nhất Tuấn vào vai “em bác Tôn” trong bộ phim dài 4 tập Viên ngọc Côn Sơn (đạo diễn Lê Văn Duy) và vai chàng trai người Khmer Xom- Bươm trong phim Cô gái Trà - phong (đạo diễn Hồ Ngọc Xum). Về đầu quân ở Sân khấu 5B từ khi mới ra trường, đến nay, sau 6 năm, Nhất Tuấn đã có một số vai đáng chú ý như vai Duy (cháu nội) trong vở Làng trong thành phố, nhà thiết kế thời trang Luận trong Con gái ông giám đốc, Tuấn - thợ sửa chữa điện tử trong Giấc mơ vui và nhất là vai ông Khánh trong vở Chuyện lạ vừa ra mắt.

Người ra trường sau một khóa (1998) nhưng lại có những bước đi nhanh hơn Nhất Tuấn một bước là Cao Minh Đạt. Anh được biết đến lần đầu tiên khi đóng nhân vật “vua heo” trong phim Cổ tích Việt Nam. Sau vai “vua heo”, Cao Minh Đạt được mời tham gia nhiều phim như: Những đứa con thành phố, Con nhà nghèo, Khi người ta yêu, Lục Vân Tiên, Bến sông trăng,... nhưng vai bác sĩ Tạo trong Blouse trắng là vai gây ấn tượng mạnh mẽ nhất. Sau khi Blouse trắng phát sóng, “fan” hâm mộ “bác sĩ Tạo” đã kéo đến Sân khấu 5B để xem Cao Minh Đạt diễn kịch với các vai Dũng (huấn luyện viên) trong Bông hồng trên sàn đấu, anh Ba (Công ty gia tộc), chàng trai chủ nợ (Ngôi sao tình yêu), chàng trai Việt kiều (thay cho Quốc Thảo) trong Dạ cổ hoài lang và vai mới nhất, thành công nhất là vai Chơn trong Chuyện lạ.

Ngọc Điệp là diễn viên mới ra trường năm 2001, thành công ngay lần đầu thử đóng vai một phụ nữ đứng tuổi – vai người mẹ đau khổ trong vở Làng trong thành phố. Có một lối diễn chậm rãi, sâu sắc và đầy biểu cảm, Ngọc Điệp luôn để lại trong lòng người xem sự xúc động, ngoài vai bà mẹ kể trên là vai nữ điêu khắc gia trong Công ty gia tộc. Thanh Thúy hiện được coi là nữ diễn viên triển vọng nhất hiện nay ở Sân khấu 5B. Khác với các nữ đồng nghiệp trẻ, khi về đầu quân cho sân khấu này, Thanh Thúy đã là một gương mặt được khán giả biết đến nhiều qua vai bác sĩ Vân (đoạt giải Mai Vàng 2002 Báo Người Lao Động) trong bộ phim Blouse trắng. Sự có mặt của Thanh Thúy trong một số vở như Con gái giám đốc, Bông hồng trên sàn đấu... chưa thật ấn tượng cho đến khi chị được giao vai Hồng trong Chuyện lạ. Với vai Hồng, Thanh Thúy đã bước được một bước thật dài, tỏ rõ khả năng có thể vươn tới những vai diễn lớn.

Ngôi nhà “mở”

 Ngoài các diễn viên trên, Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ 5B hiện còn có những gương mặt ít nhiều đã bộc lộ những yếu tố triển vọng như Thành An, Như Cầm, Việt Hà, Tống Bạch Thủy, Mỹ Hằng... bên cạnh sự nỗ lực của những diễn viên lớp trước như Mỹ Uyên, Kim Huyền, Trịnh Kim Chi, Trung Dũng, Thái Quốc, Thiện Hùng... Họ đã tụ về sân khấu này như một trường học thứ hai. Ở đó, họ tìm thấy sự chỉ dẫn tận tình của các đồng nghiệp thế hệ trước, được củng cố về nghề nghiệp lẫn tư chất nghệ sĩ, được có cơ hội đóng những vai quan trọng,...

Những gương mặt trẻ triển vọng này là kết quả từ nỗ lực của Nhà hát sau thời kỳ “chảy máu” nhân sự trầm trọng trước tác động của cơ chế thị trường, Sân khấu 5B như một nhà mở, một mái ấm tình thương, rộng tay đón nhận tất cả diễn viên không nơi nương tựa. Điều này đã từng thể hiện qua sự thành đạt của lớp thế hệ diễn viên trước với những Thành Lộc, Hồng Vân, Minh Nhí, Nguyễn Việt Anh, Thanh Thủy, Hồng Đào, Minh Phượng, Quốc Thảo... Họ cũng đã bắt đầu từ đây – CLB thể nghiệm – và đã trở thành những nghệ sĩ tên tuổi, được công chúng yêu mến.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo