xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

NSƯT Minh Vương - Lệ Thủy được công nhận kỷ lục VN

Theo Thoại Hà - VNExpress

Tối 4/10, Trung tâm sách kỷ lục VN trao tặng danh hiệu 'Đôi nghệ sĩ cải lương đóng chung lâu năm và ưng ý nhất' cho NSƯT Minh Vương - Lệ Thủy. Hai người đã gắn bó với nhau gần 40 năm trên sân khấu.

Hàng chục năm qua, tên tuổi của NSƯT Minh Vương - Lệ Thủy đã đi vào lòng khán giả yêu cải lương như một cặp bài trùng. Khi họ xuất hiện, dù cùng ca hay diễn chung vở tuồng nào cũng đều rất ăn ý và được mọi người đón nhận nồng nhiệt. Gần 40 năm, nghệ sĩ Minh Vương - Lệ Thủy cùng xuất hiện chung trong hơn 200 vở cải lương được diễn đi diễn lại nhiều lần và hàng trăm bài vọng cổ giao duyên.

Không chỉ cùng nhau nổi tiếng trong thời vàng son của cải lương, những năm gần đây, khi bộ môn nghệ thuật này xuống dốc trầm trọng, NSƯT Minh Vương - Lệ Thủy chung tay xây dựng các chương trình như: Những dấu ấn không phai, Sân khấu vàng... nhằm tạo không gian, cơ hội cho các nghệ sĩ được sống với nghề và cống hiến cho khán giả nhiều tác phẩm cải lương đặc sắc.

Đêm trao danh hiệu kỷ lục cho đôi bạn diễn tài năng trên sân khấu Hưng Đạo tối qua cũng là đêm phiên bản mới của vở cải lương Lá sầu riêng công diễn.

img
Ở tuổi 60, giọng hát của NSƯT Lệ Thủy vẫn ngọt ngào và truyền cảm

Trong phiên bản Lá sầu riêng mới (kịch bản NSƯT Kim Cương, chuyển thể cải lương: Thế Châu - Lam Tuyền, đạo diễn: NSƯT Trần Ngọc Giàu), Minh Vương -Lệ Thủy tiếp tục khiến khán giả rơi nước mắt qua mối tình nhiều oan trái của cô Diệu và thày giáo Hoàng. Nhiều khán giả nhận xét, hiếm có đôi nghệ sĩ cải lương nào mà tài năng và phong độ diễn xuất được duy trì liên tục qua hàng chục năm trời như đôi bạn diễn này.

Lá sầu riêng mới còn có sự tham gia của NSƯT Út Bạch Lan, NSƯT Vũ Linh, nghệ sĩ Thanh Nguyệt, Kim Ngọc, Bảo Chung, Hiếu Hiền. Vở diễn bắt đầu vào 20h các ngày 4, 5, 10, 11, 18/10. Với thông điệp "Mỗi đêm diễn, một căn nhà tình thương tặng người nghèo", qua từng suất, tiền vé được trích ra tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn một căn nhà tình thương.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo