xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phim Lưới trời lồng lộng đoạt giải Cánh diều vàng

B.T.T

(NLĐ) -Tối qua, 13-3, tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, 87 Láng Hạ, Hà Nội, Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức trao 38 giải thưởng cho các tác phẩm và công trình nghiên cứu- lý luận- phê bình xuất sắc trong năm 2002, trong đó có 4 giải Cánh diều vàng, 15 giải Cánh diều bạc và 19 giải khuyến khích.

Ban tổ chức đã trao Cánh diều vàng cho phim truyện nhựa Lưới trời lồng lộng (Hãng phim Truyện I) - đạo diễn Phi Tiến Sơn; 3 giải Cánh diều bạc dành cho phim: Gái nhảy (Hãng phim Giải phóng) - đạo diễn Lê Hoàng; Vua bãi rác (Hãng phim Truyện Việt Nam) - đạo diễn Đỗ Minh Tuấn; Của rơi (Hãng phim Truyện Việt Nam)- đạo diễn Vương Đức và 2 giải khuyến khích. Phim truyện video: Không có gì để nói và Đứa con vùng đồi  được trao giải Cánh diều vàng. Các phim khác: Phía trước là bầu trời của Đỗ Thanh Hải (Truyền hình Việt Nam), phim Blouse trắng của Mỹ Hà (Truyền hình TPHCM) được trao giải Cánh diều bạc và 2 phim khác được giải khuyến khích. Phim tài liệu nhựa Thang đá ngược ngàn (Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương) được trao giải Cánh diều vàng, còn 3 phim tài liệu nhựa khác được trao giải Cánh diều bạc. Không có phim tài liệu video nào đoạt giải Cánh diều vàng, chỉ có 1 giải Cánh diều bạc dành cho phim Tay đào đất. Ngoài ra, còn có 6 phim khác được giải khuyến khích. Phim hoạt hình cũng vậy, không có phim nào đoạt giải Cánh diều vàng, chỉ có 2 giải Cánh diều bạc dành cho phim Xe đạp và ô tô, Cuộc phiêu lưu của ong vàng và 2 giải khuyến khích.

Các tác phẩm lý luận phê bình điện ảnh chỉ giành được 1 giải bạc cho tác phẩm Điện ảnh không phải trò chơi và 2 tác phẩm khác được nhận giải khuyến khích.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo