xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trần Lập: "Người chơi rock thuờng rộng lượng và khảng khái”

(Theo Ngoisao.net)

Vì vậy, hai 'hòn đá to' Bức Tường và The Light rủ nhau lăn trước, để có đà cuốn cho phong trào mạnh lên", rocker Trần Lập tâm sự.

. Anh có thể tiết lộ một chút về chương trình "Những hòn đá lăn"?

- Từng "hòn đá" lăn và nó cuốn nhau. Mạch nối là phần chưa thể tiết lộ trước show diễn để đảm bảo tính hấp dẫn. Còn nhớ cách đây một năm bởi tiết lộ màn chào hỏi bằng Projector, liveshow 9+ có lẽ đã kém mất phần hấp dẫn.

. Khán giả của hai ban nhạc gần như thuộc hai trường phái riêng biệt. Điều gì sẽ xảy ra nếu các phe phái khích bác nhau tại chương trình?

- Đã từ lâu, rock fan đi xem các rock show đã có cách ứng xử văn minh hơn. Những tình huống cuồng nhiệt thì nhiều chứ quá khích dẫn đến xô xát là con số không đáng tính. Tuy nhiên, về công tác an toàn cho đêm diễn chắc là Ban tổ chức đã thu xếp, chẳng gì thì họ đã có quá nhiều kinh nghiệm cho các live show hàng chục nghìn người trước đây. Hơn nữa, hai ban nhạc chúng tôi đến với show là để cống hiến, không có lý do gì họ lại đi phá đám lẫn nhau. Tôi cho rằng những người đàng hoàng bao giờ cũng nhiều hơn!

. Các ban rock luôn giương cao ngọn cờ ủng hộ rock, nhưng đôi khi lại có biểu hiện giành giật fan cho riêng mình. Anh có thể nói gì về điều này?

- Tôi không biết là có chuyện này hay không vì tôi không quan tâm lắm đến điều đó. Tôi biết ở đâu chẳng có người thế này hay thế kia, nhưng người chơi nhạc rock có tính cách chung là rộng lượng và khảng khái. Những người không như vậy thì bản thân con đường sự nghiệp của họ không thể làm rung động trái tim khán giả. Chỉ có khả năng giành giật mang tính “cơ học” đơn thuần thì không nổi đâu. Tôi nghĩ người trưởng thành đủ biết làm gì để mình không hổ thẹn. Có thể có những cá nhân nông nổi, ít chịu sửa mình lại hay vấy bẩn lên kẻ khác, nhưng rồi thế nào cũng có dịp họ biết rằng đỉnh cao là của tài năng, tài năng được rèn bởi nhân cách và nhân cách không phải là món hàng quý hiếm có thể cướp đoạt về làm của mình.

. Anh nghĩ gì về ý kiến cho rằng, Bức Tường đang thương mại hóa dòng rock?

- Chúng ta nhìn vấn đề này bằng con mắt nào, tích cực hay tiêu cực, khách quan hay chủ quan? Khắp nơi trên thế giới, không có bàn tay kinh tế nối dài cho âm nhạc vươn xa thì đến 100 năm nữa rock fan Việt Nam chưa biết đến Anh quốc có ban Iron Maiden hay nước Mỹ có ban Metallica chẳng hạn. Đơn giản là nếu bạn không có TV, radio, không có băng đĩa của họ thì bạn biết họ là vật thể gì để mà thưởng thức, mà yêu mến. Vậy ai mang những thứ đó đến cho bạn nếu không phải là những nhà kinh tế?

. Album sắp tới của Bức Tường sẽ có chủ đề như thế nào?

- Album tới có nhiều ca khúc mới, hình thức thể hiện cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Chúng tôi cũng đã định hình từ lâu “gu” sáng tác với các đề tài về con người, phong cách sống, hướng tới cái tích cực. Lần này cũng vậy và tôi hy vọng nó sẽ ổn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo