xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Từ yêu cầu công chúng, Hướng nghiệp có thêm phần 2

Hương Nhu

Sự ra đời của Hướng nghiệp phần 2 là tín hiệu đáng mừng của phim truyền hình VN trên đường tiến dần đến chuyên nghiệp

Cái kết... lửng lơ  của bộ phim truyền hình 58 tập Hướng nghiệp đã để lại trong lòng nhiều khán giả cảm giác ngỡ ngàng, tiếc nuối. Lâu lắm,  kể từ sau Đồng tiền xương máu, truyền hình TPHCM mới  có một bộ phim “dài hơi” về đề tài giới trẻ với chuyện thương trường thu hút được sự quan tâm của dư luận. Sau khi phát sóng, bộ phim đã nhận được nhiều ý kiến khen, chê, tranh luận khác nhau kể cả   thắc mắc của khán giả về cái kết  của phim dở dang. Quyết định của Hãng TFS thực hiện phần tiếp theo của Hướng nghiệp  bắt nguồn từ đó.

Phần 2 gồm  60 tập (30 phút/tập), dàn diễn viên không thay đổi, có thêm một vài gương mặt mới. Hiện kịch bản vẫn đang được nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn viết và đạo diễn Châu Huế mới hoàn thành những phân cảnh đầu tiên. Tác giả kịch bản Nguyễn Mạnh Tuấn cho biết: Nội dung phim sẽ là những diễn tiến tiếp theo của 58 tập đầu nhưng Hướng nghiệp 2 không tập trung vào những chuyện “vĩ mô” như quan niệm làm ăn, những mánh khóe, những kiểu đấu đá nhau trên thương trường mà chủ yếu đi sâu vào việc khai thác tâm lý các nhân vật. Đây cũng là một đặc trưng của thể loại phim  truyền hình. Đạo diễn Châu Huế  “tiết lộ đôi nét về nội dung Hướng nghiệp 2: “Ở phần đầu, Sơn (Trí Quang đóng) và Thái Singapore (Kim Tiểu Long) là 2 nhân vật chịu nhiều “thiệt thòi” nên ở phần này chúng tôi tập trung phát triển 2 tuyến nhân vật trên. Sẽ xuất hiện thêm 2 nhân vật mới là cô vợ của Thái từ Singapore sang và cô vợ hờ giúp anh đứng tên mua nhà tại Việt Nam. Hai vai này sẽ do 2 gương mặt mới xuất thân từ lớp năng khiếu diễn viên điện ảnh đảm nhận. Bên cạnh đó, Thuần (Lê Khánh đóng) mặc dù đã ly dị Trọng (Tiết Cương đóng) nhưng với bản tính hy sinh của người phụ nữ VN, Thuần vẫn ở bên cạnh để chăm sóc Trọng (giờ đây đang bị chứng hoang tưởng), đồng thời hợp sức cùng thầy - luật sư Trịnh Đình - cứu Trọng và cha Trọng. Vợ chồng Khoa-Thư (Khương Thịnh - Huệ Minh đóng) phải quay lại với nhau vì Thư đang mang thai”. Diễn viên Kinh Quốc, thủ vai Tri - nhân vật rất được khán giả yêu thích ở phần đầu - cho biết: “Chất hài của Tri trong phần 1 như vậy là đủ, sang phần 2 tính hài hước của Tri được khai thác theo hướng khác. Tôi và các bạn diễn Khương Thịnh, Trí Quang, Lê Khánh, Tiết Cương, Kim Tiểu Long đang nóng lòng chờ đợi ngày khai máy, ngay cả Huệ Minh (vai Thư) vừa sinh con cũng có mặt trong phần 2 này”.

Phim sẽ khởi quay vào cuối tháng 7-2004, bối cảnh chủ yếu ở TPHCM và các vùng lân cận TP. Khán giả sẽ gặp lại những nhân vật Thư, Khoa, Sơn, Tri, Nương, Trọng, Thuần, Thái Singapore trong phần 2 vào năm 2005. Có thể nói đây là lần đầu tiên VN có một bộ phim truyền hình dài tập được thực hiện tiếp phần 2 xuất phát từ yêu cầu của khán giả. Việc một bộ phim có phần 2, 3 thậm chí phần 4 cũng không loại trừ mục đích doanh thu quảng cáo, thế nhưng đây là một tín hiệu đáng mừng cho hoạt động sản xuất phim truyền hình còn non trẻ của nước ta.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo