Báo Mỹ nói về "Hãy trao cho anh" của Sơn Tùng M-TP

(NLĐO)- Cơn sốt "Hãy trao cho anh" của Sơn Tùng M-TP thu hút cả báo chí phương Tây nhập cuộc bình luận.

Báo Mỹ nói về Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP - Ảnh 1.

Hãy trao cho anh nhảy lên vị trí đầu tại Youtube trending của Úc

Tính đến nay, MV "Hãy trao cho anh" của Sơn Tùng M-TP chính thức bước vào top 1 trending YouTube của 3 quốc gia gồm: Việt Nam, Hàn Quốc và Úc sau 2 ngày phát hành.  

Thành tích quốc tế mà Sơn Tùng M-TP đạt được trước đó là 637.000 người xem cùng lúc qua YouTube Premiere (số liệu này đã được chính YouTube xác nhận). Với số người xem trực tiếp vô cùng ấn tượng này đã giúp Sơn Tùng M-TP trở thành nam ca sĩ solo có lượng người xem công chiếu MV cao nhất toàn cầu. Xét trên tổng thể các nghệ sĩ áp dụng hình thức công chiếu Premiere, "Hãy Trao Cho Anh" đứng thứ 3 thế giới, sau "Kill This Love" (979.000 view) của BlackPink và "thank u, next" (829.000 view) của Arian Grande.

Điều này thu hút sự chú ý của báo chí phương Tây. Trang chính thức của World Music Awards gọi Sơn Tùng M-TP là "Hoàng tử nhạc Pop của Việt Nam" với nội dung "Hoàng tử nhạc Pop của Việt Nam Sơn Tùng M-TP đã cho ra mắt ca khúc "Hãy trao cho anh" - Give it to me"  cùng Snoop Dogg và Madison Beer. Đây là MV được xem nhiều nhất trên YouTube ngày hôm nay, đồng thời mang về 23,5 triệu lượt xem trong 24h đầu tiên".

Báo Mỹ nói về Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP - Ảnh 2.

Báo chí phương Tây nhận định về MV

Bên cạnh đó, World Music Awards cũng điểm lại những thành tích quen thuộc mà ca khúc đã dành được từ lúc ra mắt đến nay: số lượng người xem Premire là 635.000, tốc độ cán mốc 1 triệu view trong 8 phút và 10 triệu views trong 3 giờ, tốc độ đạt 1 triệu likes trong 2 giờ 49 phút. Các thành tích như mất 6 giờ để lên top 1 trending ở Việt Nam và phủ sóng trending YouTube các quốc gia trên thế giới như: Mỹ, Hàn Quốc, Canada, Úc... cũng được đề cập. Bài viết kết thúc bằng nhận định: "Sơn Tùng đang là một trong những nghệ sĩ hàng đầu tại Việt Nam, anh đang gầy dựng tiếng tăm ở mặt trận quốc tế. Trong MV trước đó "Chạy ngay đi", anh thậm chí đã phá kỉ lục của "DNA" - BTS trong cuộc chiến lượt view 24 giờ".

"World Music Awards" - "Giải thưởng Âm nhạc thế giới" là một trong những lễ trao giải có lịch sử khá lâu đời, thành lập vào năm 1989 và được bảo trợ bởi Thân vương Albert II, vị quân chủ trị vị Đại Công quốc Monaco. Những tên tuổi huyền thoại thế giới đã được vinh danh tại đây như The Beatles, Whitney Houston, Michael Jackson, Mariah Carey, Beyoncé, Jennifer Lopez... Nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã xuất sắc giành một giải thưởng World Music Awards vào năm 2014, làm nức lòng người hâm mộ.

Báo Mỹ nói về Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP - Ảnh 3.

Đây là lần đầu tiên, một sản phẩm nhạc Việt có sức hút tầm quốc tế

Trang The Source - tạp chí chuyên về Hip Hop có tiếng của Mỹ đã có bài đăng về màn trở lại của anh cùng sự hợp tác với rapper huyền thoại Snoop Dogg.  Gọi Sơn Tùng M-TP là "hiện tượng Châu Á", tạp chí này đã viết: "Vào mùa hè năm 2019 khó quên, hiện tượng Châu Á Sơn Tùng M-TP đã phát hành dĩa single bùng nổ mang tên "Hãy Trao Cho Anh" với sự góp giọng của Snoop Dogg - rapper tiên phong đến từ California. Những hình ảnh quyến rũ (của MV) đã gây ấn tượng, khiến sản phẩm thu về hơn 12 triệu view YouTube chỉ trong vòng 12 giờ, qua đó lọt top 10 MV thịnh hành trên nền tảng chia sẻ video lớn nhất các công cụ tìm kiếm (blogosphere)". Thông tin về Sơn Tùng M-TP và "Hãy Trao Cho Anh" xuất hiện trên tạp chí này khiến người hâm mộ không khỏi tự hào, điều này thể hiện danh tiếng của nam ca sĩ đã vươn ra ngoài thị trường nội địa.

Báo Mỹ nói về Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP - Ảnh 4.

Billboard cũng bị thu hút

Trong khi đó, trang Billboard nhận định: "Ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Việt Nam Sơn Tùng M-TP (tên thật Nguyễn Thanh Tùng) vừa cho ra mắt ca khúc Hãy trao cho anh, tựa tiếng Anh là Give it to me vào thứ hai vừa rồi. Ca khúc kết hợp cùng Snoop Dogg, sáng tác bởi Sơn Tùng, hoà âm bởi Onionn. Ca khúc đầy nhịp điệu này là sự hoà quyện của dòng nhạc latin, tropical house, và hip hop, tạo nên những thanh âm mùa hè đầy sôi động. MV có sự tham gia của Snoop Dogg và Madison Beer. Kể từ khi ra mắt, ca khúc đã lọt vào top trending của YouTube, kết thúc ngày 2-7, MV đã có hơn 30 triệu lượt xem" - Billboard viết.

Thùy Trang

Xem bài theo ngày